Ridy - Cảnh báo lái xe mất tập trung và buồn ngủ đầu tiên

Ridy - Cảnh báo lái xe mất tập trung và buồn ngủ đầu tiên trên thế giới

Ridy sử dụng phân tích thị giác máy để xác định xem bạn có tập trung trên đường hay không. Nó liên tục phân tích tần số chớp mắt, chuyển động của mắt và các kiểu biểu cảm khuôn mặt khác.

Câu chuyện lớn của Ridy

Xin chào, đây là Andy, đồng sáng lập của Ridy.

Lái xe sau một ngày làm việc mệt mỏi là nguy hiểm. Tôi đã học được nó một cách khó khăn - Tôi đã đâm xe trong một tai nạn, điều đó quá tồi tệ và có rất nhiều huệ lụy sau đó.

Thói quen lái xe của nhiều người, chúng ta đã quá quen với điện thoại thông minh của mình, việc nhắn tin, thích các bài đăng trên Instagram trở thành một thói quen tự nhiên. Thật không may, nhiều người quên rằng thật nguy hiểm và bất hợp pháp khi làm điều đó trong khi lái xe.

Lái xe đường dài? Làm việc theo ca lâu? Có một tài xế tuổi teen trong gia đình? Hãy gọn gàng và không để tai nạn mỗi khi bạn lái xe nhé.

Cài đặt Ridy trên bảng điều khiển hoặc kính chắn gió của bạn. Ridy sẽ giám sát nếu bạn tập trung vào con đường bằng cách phân tích các mẫu hành vi khác nhau.

Ví dụ, nếu bạn cảm thấy buồn ngủ và có thể ngủ. Bạn nghĩ rằng nó không bao giờ có thể xảy ra với bạn hoặc người thân của bạn?

Bạn có thể thiết lập Ridy trong vòng chưa đầy 60 giây. Không cần Internet hoặc ứng dụng. Chỉ cần kết nối Ridy với nguồn điện, đặt nó gần bảng điều khiển và bật. Đó là nó. Nó hoạt động với bất kỳ chiếc xe ngày và đêm. Có ba nơi bạn có thể gắn Ridy trong xe của mình.

Làm thế nào để bạn xác định lái xe buồn ngủ hoặc mất tập trung?

Bạn có thể dự đoán hành vi buồn ngủ bằng cách phân tích khoảnh khắc cơ mặt, chuyển động mắt, tốc độ phản ứng. Các hành vi lái xe buồn ngủ hoặc mất tập trung hầu hết đều giống nhau. Nếu bạn không ngủ ngon, đồng hồ cơ thể sẽ buộc bạn phải tắt máy. Nhiều người nghĩ rằng họ có thể chiến đấu với cảm giác này, họ cố gắng tự giải thích rằng họ ổn, họ cần lái xe. Và rồi tai nạn xảy ra

Vấn đề thứ hai chúng tôi đang cố gắng giải quyết là lái xe mất tập trung. Thứ gây mất tập trung nhất mà chúng ta có trong xe là điện thoại thông minh. Bạn có thể thừa nhận hay không nhưng nhiều người, đặc biệt là những người trẻ tuổi, nghiện mạng xã hội và nhắn tin tức thì. Đôi khi bạn bắt đầu kiểm tra Facebook trong tình trạng kẹt xe mà không hề nhận ra. Mô hình chuyển động mắt tương tự có thể được áp dụng cho trường hợp này.

Ridy làm việc như thế nào?

Ridy sử dụng phân tích thị giác máy để xác định xem bạn có tập trung trên đường hay không. Nó liên tục phân tích tần số chớp mắt, chuyển động của mắt và các kiểu biểu cảm khuôn mặt khác. Dựa trên các mẫu hành vi, nó có thể hiểu tình huống và đưa ra cảnh báo cho người lái xe.

Chúng tôi sử dụng phân tích thời gian thực. Khi bạn bật Ridy lần đầu tiên, chúng tôi yêu cầu bạn hiệu chỉnh thiết bị để chúng tôi có thể phát hiện vị trí lái xe bình thường của bạn. Sau này, chúng tôi sẽ tự động điều chỉnh thuật toán để tìm hiểu vị trí đầu của người dùng, do đó không cần "hiệu chỉnh", nhưng tại thời điểm này có một hiệu chỉnh "chạm nút" đơn giản.

Sau đó, chúng ta có thể theo dõi và ghi điểm một số sự kiện nhất định, chẳng hạn như tần suất chớp mắt, thời gian nhắm mắt, xoay đầu tương đối, ngáp và vân vân. Tùy thuộc vào sự kiện hoặc tính điểm tổng thể, chúng tôi tạo ra các cảnh báo khác nhau.

Nó có thể ít nhiều nhắc nhở nhẹ nhàng như "để mắt trên đường" nếu chúng tôi phát hiện người dùng không nhìn về phía trước trong một khoảng thời gian dài, hoặc đúng hơn là một cảnh báo cứng nhắc với tiếng bíp to và rít lên: "Nguy hiểm! Nguy hiểm! ! " nếu chúng tôi phát hiện ra rằng một tài xế nhắm mắt lại. Vì vậy, tóm lại, chúng tôi liên tục theo dõi khuôn mặt của người dùng và thực hiện hành động thích hợp khi tình huống yêu cầu: từ cảnh báo người dùng tắt điện thoại thông minh đến đánh thức tài xế để khuyên bạn nên nghỉ ngơi.

Tôi có cần kết nối Internet không? Bạn có lưu trữ dữ liệu của tôi bất cứ nơi nào?

Ridy được thiết kế để hoàn toàn tự chủ. Tất cả các video Ridy sử dụng đang được xử lý trong thời gian thực bởi bộ xử lý trung tâm của Ridy. Ridy không cần ghi hoặc lưu trữ video - tất cả các khung hình sẽ bị loại bỏ ngay lập tức sau khi được xử lý.

Xem thêm

Video dùng thử Ridy