15+ Ý tưởng cách trang trí góc học tập đẹp, đơn giản

Góc học tập không chỉ là nơi để học tập, mà đây còn là một cánh cửa sổ tâm hồn giúp trẻ có nhiều động lực sáng tạo. Một góc học tập được thiết kế trang trí khoa học sẽ giúp con em tập trung tốt hơn và không bị ảnh hưởng các yếu tố khác. Trong bài viết hôm nay. Vaithuhay sẽ chia sẻ cho các bạn 15+ ý tưởng cách trang trí góc học tập đẹp và đơn giản.

Vì sao nên trang trí góc học tập

Ngày nay, việc trang trí không gian học tập thường được rất nhiều các bậc phụ huynh quan tâm. Bởi ngoài thời gian học trên trường, các bé còn học thêm và làm bài tập về nhà. Chính vì vậy, để tránh việc trẻ mất động lực học việc sắp xếp và trang trí không gian học tập giúp bé có thêm nhiều cảm hứng hơn. 

Vì sao nên trang trí góc học tập

Dưới đây là một số lợi ích nên trang trí không gian học tập đẹp và khoa học:

  • Tạo cảm giác thoải mái tích cực: Khi trẻ cảm thấy thoải mái và tích cực trong không gian học tập sẽ giúp trẻ dễ dàng tập trung hơn. 

  • Thể hiện cá tính riêng: Bên cạnh việc học hành, không gian học tập còn thể hiện nét cá tính riêng của trẻ. Do đó, các bậc phụ huynh hãy tôn trọng ý kiến kiến của con em trước khi trang trí nhé.

  • Kích thích sự sáng tạo: Màu sắc của không gian được bố trí hài hoà cũng là cách để trẻ kích thích sự sáng tạo và đam mê của mình.

15+ Ý tưởng trang trí góc học tập theo lứa tuổi

Để biết cách trang trí góc học tập phù hợp với con em mình ngay sau đây, Vaithuhay sẽ gợi ý cho các bạn những ý tưởng trang trí theo lứa tuổi.

Trang trí góc học tập cho bé từ 3 đến 10 tuổi

Ở độ tuổi này, trẻ vẫn còn rất ngây thơ khi trong sáng về các đồ dùng xung quanh bản thân. Đối với các bé mẫu giáo, hãy đặt thêm một tấm thảm mềm và nhỏ để bé có thể vui chơi tại khu vực đó. Còn với các bé từ tiểu học trở lên, khi nhận thức của trẻ dần có sự biến đổi về các đồ dùng xung quanh. Nên các bậc phụ huynh có thể chọn các nhân vật siêu nhân, hoạt hình mà bé yêu thích nhé.

Trang trí góc học tập cho bé từ 3 đến 10 tuổi

Cách trang trí bàn học cho bé gái

trang trí góc học tập tiểu học

cách trang trí góc học tập đẹp

trang trí góc học tập trường tiểu học

Trang trí góc học tập cho bé từ 11 tuổi trở lên

Giai đoạn 11 tuổi, các em đã bắt đầu có những suy nghĩ chín chắn hơn và bắt đầu có những sở thích cá nhân của riêng mình. Trong độ tuổi này, các bậc phụ huynh khi trang trí không gian học tập cần tối giản các màu sắc. Bởi những màu sắc sặc sỡ sẽ dễ làm các em phân tán tư tưởng và mất tập trung khi học tập. 

Các bậc phụ huynh có thể tham khảo một số cách trang trí không gian như:

  • Sử dụng kệ sách để trang trí.

  • Sử dụng bàn làm việc có kích thước phù hợp với chiều cao vóc dáng của trẻ.

  • Sử dụng các đồ dùng cá nhân có ích cho trẻ.

Trang trí góc học tập cho bé từ 11 tuổi trở lên

trang trí góc học tập thcs

cách trang trí góc học tập đẹp

Trang trí góc học tập theo giới tính của trẻ

Nếu như bạn không biết con em mình thích thứ gì và chưa biết cách trang trí phù hợp có thể trang trí theo giới tính của con.

  • Góc học tập cho bé trai

Các bé trai thường có cá tính mạnh mẽ, nên khi trang trí cũng cần phải sử dụng các đồ dùng thể hiện sự mạnh mẽ như: siêu anh hùng, mô hình xe, máy bay, bộ lắp ghép,... Ngoài ra, để thu hút tính hiếu học của con trai, các bậc phụ huynh có thể lựa chọn một tủ sách nhỏ. Điều này giúp bé rèn luyện thói quen sắp xếp đồ vật ngăn nắp.

cách trang trí góc học tập cho bé trai

Trang trí góc học tập đẹp cho bé trai

  • Góc học tập cho bé gái

​​​​​​​Trái ngược với các bé trai, các bé gái thường có xu hướng thích các đồ dùng dễ thương. Chính vì vậy, các bậc cha mẹ có thể sử dụng thêm các đồ trang trí đi kèm như: gấu bông, búp bê hay các đồ dùng handmade,...

Trang trí góc học tập xinh cho bé gái

Trang trí góc học tập dễ thương cho bé gái

Cách trang trí góc học tập cho bé gái

▷ Xem thêm: 10+ Đồ trang trí bàn làm việc đẹp, độc đáo

Những lưu ý khi trang trí góc học tập 

Để tạo ra một góc học tập đẹp và đơn giản, sau đây là một số lưu ý mà bạn nên cân nhắc:

Đảm bảo ánh sáng phù hợp

Ánh sáng là điều kiện quan trọng mà các bậc phụ huynh cần lưu ý khi trang trí bất kỳ một không gian nào. Hãy chọn hướng bàn học tập của con nơi có ánh sáng tự nhiên và đầy đủ nhất. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thêm các mẫu đèn bàn phù hợp giúp cung cấp ánh sáng khi cần thiết.

Chọn màu sắc phù hợp với trẻ

Chọn màu sắc phù hợp cũng là một cách giúp trẻ có thể gia tăng thêm sự tập trung. Trước khi thiết kế góc học tập, đừng quên tìm hiểu sở thích, thói quen và màu sắc mà trẻ yêu thích nhé. Tránh trường hợp quá lạm dụng các màu sắc sặc sỡ gây mất thẩm mỹ cũng như giảm sự tập trung khi học tập.

Không đặt nhiều thiết bị điện tử

Khi đặt quá nhiều các thiết bị điện tử xung quanh có thể khiến bé xao nhãng và không tập trung học hành. Thay vào đó, các bậc cha mẹ nên dành nhiều thời gian quan tâm đến con em mình hơn cũng như tìm hiểu thật kỹ sở thích của con mình. Chính vì vậy, việc trang trí không gian học tập các bậc cha mẹ cần lưu tâm và chú ý hơn.

Những lưu ý khi trang trí góc học tập

Trên đây là toàn bộ ý tưởng cách trang trí góc học tập đẹp và đơn giản mà Vaithuhay muốn chia sẻ đến cho các bạn. Mong rằng, những gợi ý mà chúng tôi mang đến sẽ phần nào giúp các bậc cha mẹ có thêm nhiều ý tưởng trang trí hơn nữa. Đừng quên, ghé thăm website Vaithuhay.com để cập nhật các món đồ công nghệ, đồ trang trí cực hấp dẫn nhé.