Review máy dịch ngôn ngữ Travis

Trước khi cầm thì mình chỉ mong đợi sẽ được trải nghiệm khả năng dịch Tiếng Anh của máy là như thế nào. Nhưng hóa ra máy dịch ngôn ngữ cầm tay Travis lại mang đến cho mình một bất ngờ khác, khi máy tích hợp lên đến 80 ngôn ngữ trên thế giới. Và có khả năng sử dụng Offline với một số ngôn ngữ phổ biến.

Video trên tay Máy dịch ngôn ngữ Travis


Về ngoại hình thực tế cho thấy Travis nhẹ và nhỏ gọn hơn các Smartphone rất nhiều. Nếu đã từng sử dụng Smartphone để dich thuật bạn sẽ cảm nhận được sự bất tiện khi điện thoại quá khổ, trong khi với Travis vừa gọn trong lòng bàn tay và chỉ với một nút nhấn để phiên dịch câu nói.

80 Ngôn ngữ được tích hợp trên máy phiên dịch Travis

Travis có khả năng dịch Offline (không cần hỗ trợ mạng) lên đến 20 ngôn ngữ, về mặt này Travis hơn hẳn các ứng dụng dịch thuật online bắt buộc phải cần đến kết nối mạng, không thể sử dụng được trong tình huống khẩn.

Máy dịch ngôn ngữ Travis cũng hỗ trợ wifi và ngăn chứa sim 3G dành cho những ngôn ngữ còn lại cần đến kết nối mạng, đa phần đó là những ngôn ngữ ít phổ biến trên thế giới.


Ở chế độ Offline, máy dịch ngôn ngữ có thể dùng được suốt 12h sau khi được sạc đầy, thích hợp cho những người có công việc phải di chuyển liên tục không có thời gian để sạc thường xuyên. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng liên tục thì tuổi thọ pin còn khoảng 8 tiếng.


Có thể phát wifi thay cho điện thoại, cục wifi di động

Bạn có thể tin được rằng chiếc máy nhỏ gọn như vậy lại có thể vừa dịch ngôn ngữ vừa phát wifi được không ? Điều đó là sự thật, các nhà sản xuất đã thiết kế Travis có thể phát wifi cho 8 máy kết nối cùng lúc. 

Điều này giúp bạn không phải tốn tiền mua thêm cục phát wifi hay mang nhiều thiết bị đi nữa. Đây là máy phiên dịch 2 trong 1, chỉ cần mua 1 thiết bị bạn có thể dịch ngôn ngữ và phát wifi để dùng.

Để máy có thể phát wifi thì bạn cần có 1 chiếc sim 3G/4G. Đây là dòng máy quốc tế nên sim nước nào bạn cũng lắp được. Do đó khi đi nước ngoài mà muốn dùng mạng thì bạn chỉ cần lắp sim 4G quốc tế vào máy. Vậy là bạn vừa có wifi lại vừa máy phiên dịch ngôn ngữ để hỏi đường.

Kỹ năng dịch thuật của máy dịch ngôn ngữ Travis

Khả năng dịch của máy dịch ngôn ngữ Travis không giống với Google Translate. Máy sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để nhận diện câu nói của người dùng dựa trên cơ sở dữ liệu của ngôn ngữ đó trong hệ thống (online và offline). Máy sẽ tự động cập nhật liên tục ngôn ngữ trong suốt quá trình được sử dụng.

Một cách dễ hiểu nhất, Google sẽ dịch câu nói của bạn theo từng từ. Còn Travis sẽ thu nhận toàn bộ câu nói, sau đó phân tích nó dựa trên cơ sở dữ liệu ngôn ngữ, tách các cấu trúc ngữ pháp ra, xác định các thành phần câu và dịch trọn vẹn cả một câu.

Ngoài ra máy còn có chức năng tự loại bỏ tạp âm, thích hợp cho các môi trường công cộng, hoặc khu vực ngoài trời.



Tuy nhiên, theo trải nghiệm cá nhân, máy dịch ngôn ngữ Travis khá "kén" Tiếng Việt. Bạn phải nói đầy đủ cả chủ ngữ, vị ngữ thành một câu hoàn chỉnh thì máy mới có thể dịch chính xác được. 

Trong lúc dịch phải hạn chế sự ngập ngừng, và không nên nói câu quá dài vì máy sẽ ngắt câu giữ chừng để tiện cho việc dịch. Tóm lại, nếu so sánh khả năng dịch thuật của Travis với các loại app trên thị trường thì Travis vẫn đáng để đầu tư hơn!

Thông số kỹ thuật máy phiên dịch Travis

- Màn hình LCD có kích thước 1.3 inch, chất lượng điểm ảnh 320 x 320 pixel - Nút nguồn: ở phía sau lưng máy, nhấn, giữ để mở hoặc tắt máy.

- 5 Nút điều hướng có 2 chế độ điều khiển ( nhấn vật lí, Cảm ứng), Cảm ứng điện dung nên sẽ rất mượt thao tác được thực hiện ngay chốc lát

- Khe Sim: Dùng sim 3G trong trường hợp không có Wifi, Khe sim hỗ trợ sim nano, vị trí khe nằm dưới nút nguồn

- Jack tai nghe: Hỗ trợ jack 3.5mm

- Microphone: Nằm phía sau máy, được trang bị 2 microphone với khả năng lọc tạp âm.

- Dung lượng pin: 2000 mAh cho phép thời gian sử dụng liên tục 6 tiếng online và 12 tiếng offline. Thời gian sử dụng thông thường 3-5 Ngày

- Cổng sạc: Sử dụng cable micro usb, có nắp đậy chống bụi, nước (nhẹ)

- Bộ xử lí: Sử dụng chip Quad-core, 1.3ghz ARM7, Ram 1G cho tốc độ xử lí nhanh chỉ tốn 0.2s trong quá trình dịch. Ngoài ra với dung lượng Rom lên đến 8Gb giúp cho phép cập nhật những phiên bản mới, tốt nhất từ hãng.

Xem thêm: Máy phiên dịch Travis Touch Plus - Bảo bối đi du lịch

Máy dịch ngôn ngữ Travis là một thiết bị cần thiết và mình đánh giá cao chiếc máy nhỏ gọn, tiện lợi và dễ sử dụng. Trên đây là chia sẻ về những cảm nhận của mình, hy vọng anh em thích bài viết này! Hãy theo dõi Vài Thứ Hay để xem tin tức mới nhất về các sản phẩm công nghệ nhé!