Top 20 cây để bàn làm việc đẹp, thu hút tài lộc

Cây để bàn là một loại cây được nhiều người ưa chuộng đặt trên bàn làm việc. Cây mang ý nghĩa mang lại tài lộc, bình an và sự may mắn cho gia chủ. Với vẻ ngoài thanh tao, sang trọng, cây đề còn giúp tô điểm cho không gian làm việc thêm đẹp mắt và thu hút năng lượng tích cực. Ngay sau đây, hãy cùng Vaithuhay đi khám phá top 20 cây để bàn làm việc đẹp, thu hút tài lộc.

Ý nghĩa của cây để bàn làm việc

Cây cảnh để bàn làm việc không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian làm việc mà mang nhiều điều đặc biệt sau:

Giúp giảm căng thẳng mệt mỏi

Các nhà khoa học chứng minh, người làm việc trong môi trường nhiều cây xanh mức độ căng thẳng thấp hơn so với môi trường không có cây xanh. Màu xanh lá cây có tác dụng kích thích sản xuất dopamine, một chất dẫn truyền giúp cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng. Ngắm nhìn cây xanh còn giúp giảm bớt mỏi mắt, tăng cường khả năng tập trung và cải thiện hiệu quả công việc.

Ý nghĩa của cây để bàn làm việc

Giúp tăng cường sức khỏe

Không gian làm việc thường bị ô nhiễm không khí từ các thiết bị điện tử, hóa chất và vật liệu xây dựng. Chính vì vậy, cây xanh đóng vai trò như một "bộ lọc" tự nhiên, giúp loại bỏ các chất độc hại. Đồng thời, cây cũng cung cấp thêm oxy, giúp cải thiện chất lượng không khí trong môi trường làm việc. Nhờ vậy, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu và tập trung hơn khi làm việc.

Mang lại may mắn tài lộc

Trước đây, đã có rất nhiều quan niệm cho rằng, đặt cây xanh trong phòng sẽ giúp gia chủ thu hút may mắn và tài lộc. Bởi vậy, ngày nay bạn có thể dễ dàng tìm rất nhiều các cây phong thuỷ đề bàn làm việc với nhiều mức giá khác nhau. 

Cây để bàn làm việc cho người mệnh Kim

Theo thuyết tương sinh thì hành Thổ sinh hành Kim, vì vậy khi chọn cây để bàn làm việc cho người mệnh Kim bạn có thể cân nhắc lựa chọn các loại cây thuộc cả hành Kim hoặc hành Thổ. Trong phong thủy, người mệnh Kim thường hợp với gam màu trắng và bạc. Các gam màu nâu đất và vàng của Thổ cũng rất hợp với người mệnh này. Do đó, khi chọn cây để bàn bạn nên chọn các loại cây có lá theo gam màu này.
Hạn chế không nên sử dụng các loại cây có lá màu đỏ hoặc hồng, các gam màu này tượng trưng cho hành Hỏa, tương khắc với người mệnh Kim. Dưới đây là một vài gọi ý cây để bàn hợp với người mệnh Kim mà bạn có thể tham khảo:

Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân, còn gọi là cây Valentine, là loại cây cảnh được ưa chuộng vì vẻ đẹp và ý nghĩa phong thủy tốt. Cây có lá màu xanh đậm, mọc thành từng tầng, tượng trưng cho sự sung túc, thịnh vượng và an yên. Với vẻ ngoài bắt mắt, chắc chắn đây sẽ là lựa chọn phổ biến cho những người không có nhiều kinh nghiệm làm vườn.

Chậu cây ngọc ngân để bàn làm việc đẹp

Cây dây nhện

Cây dây nhện là số ít trong các loại cây để bàn khả năng chịu đựng các điều kiện ít bảo dưỡng.  Cây dây nhện có thân rễ ngắn, mập, từ đó mọc ra nhiều lá. Lá dài, hẹp và nhọn ở đầu. Chúng có màu xanh lục với sọc trắng ở giữa. 

Dây nhện - chậu cây để bàn làm việc thu hút tài lộc

Cây trúc nhật vàng

Cây trúc nhật vàng có nguồn gốc từ Châu Phi, nơi chúng phát triển trong các khu rừng rậm rạp. Cây trúc nhật vàng được cho là mang lại may mắn và tài lộc. Màu vàng của lá tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng. Cây cũng được cho là giúp cải thiện phong thủy và mang lại năng lượng tích cực cho không gian.

Chậu trúc nhật vàng để bàn làm việc ấn tượng

Cây hương thảo

Cây hương thảo là một loại thảo mộc có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải. Cây có lá màu xanh đậm, mọc thành bụi nhỏ. Lá hương thảo có mùi thơm nồng, thường được sử dụng trong nấu ăn và làm thuốc.

Cây hương thảo tượng trưng cho lòng trung thành và sự tinh khiết. Bên cạnh đó, cây có khả năng bảo vệ con người khỏi tà ma và năng lượng tiêu cực.

Cây hương thảo trang trí bàn làm việc xinh

Cây hoa đồng tiền

Cây hoa đồng tiền là một loại cây cảnh trong nhà phổ biến được đánh giá cao vì vẻ đẹp rực rỡ. Cây hoa đồng tiền có thân ngắn, mập, từ đó mọc ra nhiều lá. Lá dài, hẹp và nhọn ở đầu. Lá có màu xanh đậm với những đường gân nổi rõ. Ý nghĩa của cây hoa đồng tiền tượng trưng cho vui vẻ hạnh phúc. 

Ngoài ra, cây hoa đồng tiền được cho là tượng trưng cho sự thành công và thịnh vượng.

Chậu hoa đồng tiền mini trang trí bàn làm việc

 

Cây để bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

Trong phong thủy, đỏ và hồng là những gam màu phù hợp và tượng trưng có sự đam mê và nhiệt huyết của người mệnh Hỏa. Vì vậy, bạn có thể chọn các loại cây để bàn có hoa hoặc lá màu đỏ. Bên cạnh đó, trong tương sinh thì Mộc và Hỏa là hai mệnh hợp nhau, do đó bạn cũng có thể chọn các loại cây trang trí có lá màu màu xanh nhạt. 
Dưới đây là một vài chậu cây để bàn hợp với người mệnh Hỏa mà bạn có thể tham khảo qua:

Cây hồng môn

Cây hồng môn thuộc nhóm cây thuỷ sinh để bàn làm việc có lá màu xanh đậm bóng, hình bầu dục. Cây mang ý nghĩa tích cực sự may mắn, tài lộc, thịnh vượng và xua đuổi tà khí.

Chậu hồng môn để bàn làm việc thu hút tài lộc, thịnh vượng

Cây sống đời

Cây sống đời là loại cây dễ chăm sóc. Chúng cần ánh sáng mặt trời gián tiếp sáng và tưới nước thường xuyên, nhưng không quá nhiều. Chúng được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị nhiều bệnh khác nhau, bao gồm: cảm lạnh, cúm, đau nhức và viêm nhiễm.

Cây sống đời để bàn làm việc dễ chăm

Cây Trạng Nguyên

Màu đỏ rực rỡ của cây Trạng Nguyên được cho là mang đến nhiều nguồn năng lượng tích cực, thu hút nhiều may mắn và thành công cho người mệnh Hỏa. Ý nghĩa của loài cây này cũng biểu đạt cho sự thành công, đổ đạt vì vậy đây được xem là loại cây để bàn làm việc không thể thiếu của người mệnh Hỏa.

Cây Cẩm Nhung Đỏ

Hoa Cẩm Nhung Đỏ hay còn được gọi với tên gọi khác là Hoa May Mắn, thường được sử dụng nhiều trong trang trí nhà cửa và bàn làm việc. Cây mang ý nghĩa tượng trưng cho một tính bạn đẹp, một tình yêu, tình đồng nghiệp bền vững và lâu dài. Màu đỏ của lá tượng trưng cho sự may mắn, suôn sẻ và thành công, đặc biệt với người mệnh Hỏa.

Cây để bàn làm việc cho người mệnh Thổ

Màu nâu là gam màu tượng trưng cho người mệnh Thổ, chúng mang đến nguồn năng lượng vững chắc, sự phát triển ổn định và an toàn. Ngoài ra, trong tương sinh thì Hỏa sinh Thổ, vì vậy khi chọn cây để bàn làm việc cho người mệnh Thổ bạn nên chọn các loại cây có lá màu hồng, nâu hoặc đỏ. 
Dưới đây là một vài mẫu cây để bàn làm việc hợp với người mệnh Thổ mà bạn có thể tham khảo như:

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ được biết đến là cây có khả năng chịu được điều kiện khắc nghiệt và ít cần bảo dưỡng. Cây có lá thẳng đứng, cứng cáp, mọc từ gốc. Lá có màu xanh đậm với viền màu vàng hoặc trắng. Cây lưỡi hổ có thể phát triển cao tới 2-3 feet. Cây có thể phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và chỉ cần tưới nước ít. 

Cây lưỡi hổ phong thủy tốt cho bàn làm việc

Cây phú quý

Cây phú quý khi kết hợp với chậu cây cảnh để bàn làm việc sẽ rất đẹp thu hút được mọi ánh nhìn. Lá hình bầu dục, màu đỏ xen lẫn màu xanh, mép lá có viền màu vàng và hoa màu trắng hoặc vàng, mọc đơn lẻ ở đầu cành.

Phú quý tượng trưng cho sự sung túc và sự giàu sang nên dòng cây này được trông rất phổ biến.

Cây phú quý - Cây phong thủy cho bàn làm việc

Cây vạn lộc

Là giống cây thuộc thân thảo, mọc thành các bụi. Do đó, nên đặt cây ở nơi có ánh sáng khuếch tán, tránh ánh nắng trực tiếp.

Cây vạn lộc mini để bàn làm việc đẹp, dễ chăm

Cây sen đá

Thuộc giống cây mini để bàn làm việc, thân mọng nước, có nhiều màu sắc và hình dạng khác nhau. Cây được cấu tạo giống hình hoa sen có lớp phấn trắng bao phủ. Bên cạnh việc đem lại may mắn tài lộc, cây sen đá còn tượng trưng cho lòng chung thuỷ trong tình yêu.

Chậu sen đá mini decor bàn làm việc đẹp

Cây lan hồ điệp

Là một trong những loại hoa lan phổ biến nhất trên thế giới. Chúng được biết đến với những bông hoa lớn, đầy màu sắc và khả năng nở hoa trong nhiều tháng. Cây tượng trưng cho sự trong sáng thanh khiết.

Chậu lan hồ điệp trang trí bàn làm việc sang trọng

 

Cây để bàn làm việc cho người mệnh Mộc

Như tên gọi, màu xanh của cây lá là màu được cho là phù hợp và mang đến nhiều năng lượng tích cực cho người mệnh Mộc. Sử dụng các loại cây cảnh để bàn làm việc màu xanh giúp thu hút may mắn, tài lộc và năng lượng cho người mệnh Mộc. Dưới đây là một vài loại cây trang trí bàn làm việc tốt cho người mệnh Mộc mà bạn có thể tham khảo như:

Cây phát tài

Đây loại cây nội thất phổ biến được cho là mang lại may mắn và tài lộc. Cây có thân mập, lá xanh đậm, xếp thành từng tầng. Cây phát tài tương đối dễ chăm sóc và có thể phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng thấp. 

Dòng cây này có nhiều kích cỡ khác nhau, nên bạn có thể dễ dàng tìm được cây phù hợp với không gian của mình.

Cây phát tài để bàn làm việc

Cây thường xuân

Cây thường xuân là loại cây dây leo thường được trồng làm cây cảnh trong nhà hoặc ngoài trời. Nên, chúng sẽ là cây bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ ngôi nhà nào.

Cây thường xuân được cho là giúp cải thiện năng suất và thúc đẩy sự sáng tạo, rất thích hợp cho các công ty, doanh nghiệp.

Thường xuân - Chậu cây cảnh để bàn làm việc

Cây kim ngân

Cây kim ngân có thân mập,màu xanh đậm bóng đan xen, từ đó mọc ra nhiều lá. Lá dài, hình bầu dục và nhọn ở đầu. Chính vì vậy, hãy kết hợp với chậu cây để bàn làm việc để cây nổi bật hơn.

Chậu kim ngân mini để bàn làm việc hợp phong thủy

Cây trường sinh

Cây trường sinh có nguồn gốc từ Tây Phi, nơi chúng phát triển trong các khu vực đá và sa mạc. Cây có lá dài, nhọn, mọc thẳng từ thân rễ. Lá có màu xanh đậm với những đường vân màu vàng hoặc trắng.

Chậu cây trường sinh decor bàn làm việc đẹp

Cây cau tiểu trâm

Cây cau tiểu trâm là một loại cây cảnh nội thất phổ biến. Cây có nguồn gốc từ Mexico, có thân mảnh, mọc thành bụi, lá xanh bóng, cong cong. Cây biểu tượng cho khí tài thu hút vận may về nhà.

Cây cau tiểu tam tốt cho phong thủy bàn làm việc

 

Cây để bàn làm việc cho người mệnh Thủy

Trong phong thủy, màu đen là màu có sự liên kết đặc biệt với người mệnh Thủy, chúng mang đến những nguồn năng lượng tốt và tích cực. Vì vậy, trong cảnh cây người mệnh Thủy thường hợp với các loại cây có lá màu đen hoặc xanh đậm. Tham khảo ngay các loại cây hợp với người mệnh Thủy sau:

Cây lan ý

Cây lan ý là loại cây ưa bóng râm, có thể phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Chúng cũng có khả năng chịu được nhiều điều kiện độ ẩm khác nhau. Cây có thể loại bỏ các chất độc hại như formaldehyde, benzene và trichloroethylene khỏi không khí.

Lan như ý - cây phong thủy tốt cho bàn làm việc

Cây huy hoàng

Cây huy hoàng tượng trưng cho sự vinh quang, mong muốn làm mọi việc luôn đạt đến đỉnh cao huy hoàng.

Huy Hoàng - cây để bàn làm việc ý nghĩa

Cây thuỷ tiên

Cây thủy tiên hiện được trồng ở nhiều nơi trên thế giới và được biết đến với những bông hoa thơm, nở vào mùa xuân. Cây tượng trưng cho sự mạnh mẽ nhiệt huyết, phù hợp cho những người năng động sáng tạo.

Thủy tiên - cây phong thủy để bàn làm việc thu hút tài lộc

Những lưu ý khi chọn cây để bàn làm việc theo phong thủy

Sử dụng cây cảnh decor bàn làm việc là một trong những ý tưởng hay giúp không gian trở nên đẹp, hài hòa, gần gủi đồng thời tạo cảm giác thoải mái khi làm việc. Tuy nhiên, để chọn được cây trang trí bàn làm việc phù hợp bạn cần lưu ý thêm những điều sau:
  • Bên cạnh yếu tố phong thủy bạn cũng cần cân nhắc nhiều hơn về ý nghĩa của cây. Mỗi loài cây đều mang trong mình một vẻ đẹp và ý nghĩa riêng, vì vậy khi chọn cây bạn hãy tìm hiểu nhiều hơn về ý nghĩa của chúng nhé.
  • Nên chọn những loại cây phù hợp với phong cách decor bàn làm việc giúp tạo nên không gian hài hòa và đồng nhất hơn. Để làm được điều này bạn nên lên trước ý tưởng cho bàn làm việc của mình, như vậy lúc chọn cây cũng sẽ nhanh chóng hơn.
  • Chọn những loại cây nhỏ, dễ chăm sóc vì cây để bàn làm việc thường ít nắng và không được chăm sóc thường xuyên. Vì vậy, khi mua bạn nên chọn những loại cây ưa bóng mát như vậy cây có thể xanh lâu hơn. 
  • Tùy vào kích thước và không gian bàn làm việc để chọn cây phù hợp. Đối với bàn có diện tích nhỏ nên chọn các chậu cây mini nhằm tối ưu diện tích và tránh vướn khi làm việc. 

Vừa rồi là top 20 cây để bàn làm việc đẹp được Vaithuhay chia sẻ cho các bạn. Hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình một mẫu cây phù hợp nhất. Nếu có nhu cầu mua các sản phẩm công nghệ, đồ trang trí công nghệ truy cập ngay website Vaithuhay.com để được tư vấn nhé.