Tìm câu trả lời cho: Tại sao hàng Mỹ lại Made in China?

Theo các con số thống kê, đa phần hàng hóa được bày bán tại Mỹ đều là các sản phẩm "Made in China", "Made in Mexico" hay "Made in Thailand". Vậy Made in China là gì? Các sản phẩm ấy có thật sự chất lượng? Cùng Vài Thứ Hay tìm hiểu xem lý do tại sao hàng Mỹ lại Made in China nhé! 

Made in China là gì?

Made in China được hiểu là sản xuất tại Trung Quốc, là nhãn hiệu chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. 

Bạn đừng lo sản phẩm mình đang sử dụng có mác “Made in China” đều là hàng kém chất lượng hay sản phẩm hoàn toàn của Trung Quốc. Hàng Mỹ có mác Made in China nhưng vẫn là hàng của Mỹ, tại sao?

Ở nước Mỹ (USA), chỉ khoảng 10% hàng hóa cung ứng đi thế giới mới gắn mác Made in USA, tại sao lại đó điều đó? Bởi vì số lượng nhà máy, số lượng công nhân tại Mỹ không cho phép 100% các sản phẩm của nước này sản xuất và lắp ráp tại quốc nội.

 

 

Tại sao hàng Mỹ lại Made in China?

Nói một cách chính xác, tất cả sản phẩm và hàng hóa gắn mác Made in China của Mỹ đều là hàng Mỹ chính hãng 100%. Made in China chính là việc lắp ráp tại Trung Quốc, còn tất cả các yếu tố còn lại của 100% của Mỹ.

Từ quy trình sản xuất, lắp ráp điều là tiêu chuẩn của Mỹ, được giám sát chặt chẽ bởi các kỹ sư của Mỹ và sản phẩm được tạo ra phải được kiểm định chất lượng theo đúng tiêu chuẩn của Mỹ. 

Sản phẩm khi xuất khẩu sang nước khác cũng đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng của quốc gia đó. Sở dĩ hàng hóa của Mỹ đều được Trung Quốc đứng ra sản xuất và xuất khẩu là vì hiện nay Trung Quốc đang là nhà xuất khẩu hàng hóa lớn nhất thế giới.

 

 

Bạn có biết hầu hết hàng hóa trên thế giới điều Made in China?

Các thương hiệu lớn kể cả như iPhone, Samsung, Adidas... đều được sản xuất bởi các công ty gia công đặt tại nước Trung Quốc. Các tập đoàn và các công ty tại Mỹ làm điều này bởi vì Trung Quốc là đất nước giải quyết được bài toán công nhân và tối ưu chi phí.

Các bạn đang than phiền rằng hàng Mỹ nhưng lại Made in China hãy tự lật mặt sau điện thoại của mình, chiếc tivi mà mình đang xem mỗi ngày, chiếc laptop bạn đang làm việc mỗi ngày có phải là Made in China hay không?

Made in China chỉ là một thuật ngữ để chỉ rằng các hàng hóa được sản xuất và lắp tại tại Trung Quốc, còn công nghệ và cốt lõi của sản phẩm vẫn là Mỹ - hàng Mỹ chính hãng 100%.

Vậy nên khi mua hàng gặp "Made in China" bạn đừng bận tâm quá nhiều. Hãy tin tưởng vào thương hiệu của Mỹ, tin tưởng vào nơi bạn mua. Nên chọn những nơi có bảo hành hơn 3 tháng và chấp nhận đổi trả.

Tất cả các sản phẩm của Vaithuhay đều có thời hạn bảo hành từ 6 tháng trở lên tùy các mặt hàng, có các sản phẩm bảo hành trọn đời. Chính sách đổi trả sản phẩm, thu hồi khi sản phẩm lỗi và cam kết chất lượng luôn là ưu tiên số một cho khách hàng.

Tóm lại, Made in China chỉ là nhãn mác nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Chất lượng sản phẩm của thương hiệu uy tín sẽ không thay đổi vì điều này. Theo dõi Vài Thứ Hay để cập nhật thêm kiến thức về sản phẩm công nghệ nhé!