Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn cho người Việt 2024

Kích thước bàn làm việc được coi là yếu tố quan trọng hàng đầu được nhiều người dùng quan tâm. Một chiếc bàn phù hợp không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn về mặt kích thước và hình thức mà còn mang lại giá trị sử dụng cao. Vậy kích thước bàn làm việc chuẩn cho người Việt năm 2024 là như thế nào? Bài viết hôm nay, Vaithuhay.com sẽ chia sẻ cho các bạn về vấn đề này.

Hướng dẫn cách chọn bàn làm việc đúng kích thước

Để chọn bàn làm việc chuẩn nhất, bạn cần phải chú ý một số nguyên tắc như sau:

Kích thước bàn làm việc

Tiêu chuẩn chung bàn làm việc đóng vai trò thiết yếu trong việc kiến tạo một không gian làm việc hiệu quả và thẩm mỹ. Theo tiêu chuẩn, kích thước bàn cần phù hợp và hài hòa với diện tích tổng thể, đảm bảo sự cân đối và đồng nhất cho căn phòng. 

Ngoài ra, Bàn làm việc có độ bền cao, khả năng chống chịu tốt là lựa chọn ưu tiên hàng đầu, đảm bảo tuổi thọ sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, với các công ty khởi nghiệp, việc cân nhắc lựa chọn nội thất văn phòng giá rẻ để tối ưu hóa nguồn vốn.

Hướng dẫn cách chọn bàn làm việc đúng kích thước

Thiết kế, màu sắc 

Bàn làm việc có nhiều kiểu dáng khác nhau như hình chữ nhật, hình chữ L, hình góc,... Bạn nên lựa chọn kiểu dáng phù hợp với diện tích phòng và nhu cầu sử dụng của mình.

Bên cạnh đó, tránh chọn những màu sắc quá sặc sỡ hoặc quá tối. Bởi vì chúng có thể gây ảnh hưởng đến thị giác và khiến bạn dễ bị mỏi mắt.

Công năng phù hợp

Về công năng sử dụng, ưu tiên bàn có tích hợp chức năng phụ như hộc tủ, kệ lưu trữ, ổ cắm điện,... Các chức năng này giúp tối ưu hóa công việc, tiết kiệm diện tích và mang lại sự tiện lợi cho người dùng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các loại bàn có chân linh hoạt. Điều này giúp bạn tháo lắp giúp di chuyển dễ dàng khi cần thiết cũng như chỉnh độ cao phù hợp.

Chất liệu bàn

Lựa chọn chất liệu cho bàn làm việc phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm thời gian sử dụng dự kiến và ngân sách của bạn. Nếu bạn mong muốn sử dụng bàn làm việc trong thời gian dài, hãy ưu tiên các chất liệu có độ bền cao. Tuy nhiên, những chất liệu này thường có giá thành cao hơn. Đối với các công ty khởi nghiệp với ngân sách hạn hẹp, ván ép, MFC, hay inox là những lựa chọn thay thế phù hợp, đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cơ bản.

Lợi ích khi sử dụng bàn làm việc đúng kích thước

Việc lựa chọn bàn đúng kích thước mang lại vô cùng nhiều lợi ích. Một trong những lợi ích có thể kể đến như:

  • Đảm bảo sự thoải mái: Kích thước phù hợp giúp bạn có tư thế ngồi đúng, hạn chế gù lưng, mỏi vai gáy, đau cổ và các vấn đề sức khỏe khác. Từ đó, cảm thấy thoải mái, bạn sẽ tập trung hơn và làm việc hiệu quả hơn.

  • Tăng hiệu quả công việc: Khi lựa chọn kích thước bàn phù hợp sẽ giúp bạn sắp xếp đồ đạc gọn gàng hơn, tăng hiệu quả công việc.

  • Tăng tính thẩm mỹ: Bàn làm việc với kích thước chuẩn sẽ là sự kết hợp hài hoà với không gian xung quanh. Khi đó tạo ra một không gian với điểm nhấn đặc biệt.

Lợi ích khi sử dụng bàn làm việc đúng kích thước

Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn hiện nay 

Các kích thước tiêu chung của một số bàn làm việc hiện nay như:

Kích thước bàn làm việc chữ nhật

Là mẫu bàn phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi phù hợp với các văn phòng hiện đại. Về kích thước tiêu chuẩn của bàn văn phòng chữ nhật hiện nay có 

  • Kích thước chiều dài là 120cm, 140cm đến 180cm. 

  • Kích thước chiều rộng từ 60cm đến 80cm, 

  • Kích thước chiều cao phổ biến là 75cm.

Một bàn văn phòng chữ nhật chuẩn cho người Việt cần đáp ứng kích thước cụ thể như sau:

  • Kích thước bàn cho 1 người: 120cm x 60cm x 75cm (Dài x Rộng x Cao).

  • Kích thước bàn cho 2 người: 120cm x 120cm x 75cm hoặc 140cm x 140cm x 75cm

  • Kích thước bàn cho 4 người: 120cm x 240cm x 75cm

  • Kích thước bàn cho 6 người: 120cm x 360cm x 75cm.

Kích thước bàn làm việc chữ L

Khác với mẫu bàn hình chữ nhật, mẫu bàn chữ L sẽ được nhiều người sử dụng để tận dụng các góc tường. Thông thường, bàn chữ L sẽ không có kích thước chung do cần phải dựa vào diện tích căn phòng để chọn sản phẩm. Với kích thước cho bàn chữ L sẽ bao gồm:

  • Kích thước chiều dài: tối thiểu sẽ từ 140cm.

  • Kích thước chiều rộng: tối đa sẽ là 180cm.

  • Kích thước chiều cao: sẽ là 75cm.

Kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc chữ L

Kích thước bàn làm việc kết hợp tủ sách

Nếu bạn đang muốn tìm bạn làm việc phù hợp cho diện tích không gian nhỏ thì đừng bỏ qua loại bàn này. Đây là dạng bàn kết hợp được nhiều người sử dụng để trang trí cho căn phòng trở nên mới lạ và hiện đại hơn.

Do kết hợp tủ sách, nên phần mặt bàn và phần chân sẽ lớn hơn so với các loại bàn thông thường. Kích thước tiêu chuẩn phù hợp cho loại bàn này là:

  • Kích thước chiều dài: tối thiểu 1m2 và tối đa 1m8

  • Kích thước mặt bàn từ 1m2 đến 1m4.

  • Kích thước chiều sâu: 70cm

Kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc kết hợp với kệ sách

Kích thước bàn làm việc văn phòng chuẩn

Hiện tại, các mẫu bàn làm việc văn phòng trên thị trường vô cùng đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và kích thước. Dưới đây là một số kích thước phổ biến nhất:

Kích thước bàn làm việc nhân viên

Bàn làm việc nhân viên được thiết kế kích thước chuẩn phù hợp với hầu hết người dùng của người Việt. Kích thước tiêu chuẩn với 

  • Kích thước chiều dài: 120cm. 

  • Kích thước chiều rộng 60cm

  • Kích thước chiều cao 75cm.

Ngoài ra, nhiêu doanh nghiệp hiện nay có xu hướng sử dụng bàn ghép nhằm tăng sự kết nối và hợp tác giữa các nhân viên. Với kích thước bàn ghép theo cụm thường được chia làm 3 loại phổ biến:

  • Kích thước bàn làm việc cho 2 người: 120/140cm x 120/140cm x75cm( Dài x Rộng x Cao)

  • Kích thước bàn làm việc cho 4 người: 120cm x 240cm x 75cm( Dài x Rộng x Cao)

  • Kích thước bàn làm việc cho 6 người: 120cm x 360cm x 75cm (Rộng x Dài x Cao)

Kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc cho nhân viên

Kích thước bàn làm việc họp

Khác với 2 mẫu bàn làm việc trên, mẫu bàn này thường được sử dụng chủ yếu tại các văn phòng làm việc đặc biệt cho các cuộc họp. Một cuộc họp sẽ có số lượng thành viên lớn từ 8 đến 10 người trở lên nên cần thiết kế thông số lớn hơn. Cụ thể kích thước như sau:

  • Kích thước bàn họp cho 7-8 người: 180cm x 100cm x 75cm. ( Dài x Rộng x Cao)

  • Kích thước bàn họp cho 8-10 người: 240cm x 100cm x 75cm. ( Dài x Rộng x Cao)

  • Kích thước bàn họp cho 10-20 người: 280cm x 100cm x 75cm. ( Dài x Rộng x Cao)

Kích thước tiêu chuẩn của bàn họp

Kích thước bàn làm việc giám đốc

Bàn làm việc của giám đốc là một phần quan trọng của văn phòng. Nó không chỉ là nơi giám đốc làm việc mà còn là nơi thể hiện vị thế và đẳng cấp của công ty. Do đó, việc lựa chọn kích thước bàn làm việc giám đốc phù hợp là rất quan trọng.

  • Kích thước chiều dài: 160cm

  • Kích thước chiều rộng: 80cm.

  • Kích thước chiều cao 75cm.

Nhưng lưu ý, với phần chiều cao bàn sẽ không được lớn hơn 90cm để phù hợp hơn với các mẫu ghế giám đốc.

Kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc cho giám đốc

Một số lưu ý khi chọn kích thước bàn ghế văn phòng

Để lựa chọn kích thước bàn ghế làm việc văn phòng còn ghi nhớ một số lưu ý sau đây:

  • Nếu bàn ghế quá to, sẽ chiếm nhiều diện tích, gây chật chội, hạn chế di chuyển và tạo cảm giác bí bách. Còn bàn ghế quá nhỏ, không đủ không gian làm việc, gây khó khăn cho việc sử dụng và ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Do đó, cần phải đo diện tích văn phòng thật kỹ trước khi mua bàn ghế. Ngoài ra, nên ưu tiên những mẫu bàn ghế có thể gấp gọn hoặc điều chỉnh kích thước để linh hoạt sử dụng.
  • Để tiết kiệm diện tích, các mẫu bàn ghế nhỏ nên đặt giáp vào tường. Với bàn ghế lớn nên đặt giữa phòng nhằm tạo thêm điểm nhấn. Bên cạnh đó, khi đặt bàn ghế cần chú ý đến cửa sổ và hướng ánh sáng tránh bị chói mắt.
  • Bàn ghế hiện đại thường nhỏ gọn đơn giản, còn bàn ghế cổ điển sẽ lớn và cầu kỳ. Vì vậy, cần có sự phối hợp hài hoà để làm cho không gian đẹp hơn.
  • Tùy vào mục đích của người sử dụng có thể chọn kích thước bàn lớn hoặc nhỏ hơn. Tuy nhiên, kích thước chiều cao của bàn làm việc nên chọn đúng nhằm đảm bảo tư thế ngồi khi sử dụng, hạn chế đau lưng.
  • Nên lên ý tưởng decor bàn làm việc trước khi chọn bàn. Điều này sẽ giúp tổng thiết kế phòng làm việc được hài hòa, đẹp mắt hơn.

Lưu ý khi chọn bàn làm việc đúng kích thước

Kích thước bàn làm việc đúng sẽ giúp giảm tình trạng nhức mỏi, tạo cảm giác thoải mái trong quá trình ngồi làm việc. Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn có thể tự chọn cho mình một mẫu bàn làm việc đẹp nhưng vẫn đảm bảo được tính năng và sự thoải mái khi sử dụng. Đừng quên theo dõi VaiThuHay để cập nhật thêm nhiều thông tin và mẹo decor bàn làm việc mới đầy ấn tượng nhé!