10+ Cách trang trí bàn học đẹp, đơn giản và gọn gàng

Góc học tập đẹp, ngăn nắp, gọn gàng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra nguồn động lực và năng lượng tích cực để việc học tập đạt được kết quả tốt như mong đợi. Nếu bạn chưa có ý tưởng trang trí cho góc học tập của mình thì hãy cùng vaithuhay tham khảo 10+ cách trang trí bàn học đẹp, đơn giản dưới đây.

Trang trí bàn học đem lại lợi ích gì?

Việc trang trí bàn học đem đến rất nhiều lợi ích. Có thể kể đến như:

Tạo cảm hứng trong học tập

Bàn học là “người bạn đồng hành” với chúng ta trong suốt những năm tháng đi học và thậm chí còn hơn thế nữa. Chính vì vậy, việc decor bàn học đẹp sẽ giúp mang lại nguồn cảm hứng tích cực, giúp giảm xao lạc và tập trung học tập. Từ đó có thể đạt được những kết quả tốt nhất và những thành tích như mong đợi.

Lợi ích khi decor bàn học

Giúp góc học tập gọn gàng, ngăn nắp

Việc trang trí bàn học sẽ giúp bạn sắp xếp mọi thứ một cách gọn gàng, đẹp mắt. Điều này vừa giúp tận dụng triệt để diện tích bàn học vừa rèn được tính cẩn thận, chu đáo, đồng thời giúp việc tìm kiếm tài liệu nhanh và dễ dàng hơn.

Thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính của bản thân 

Có rất nhiều cách trang trí góc học tập với các concept khác nhau. Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn cách trang trí phù hợp. Qua cách trang trí sẽ thể hiện được gu thẩm mỹ cũng như cá tính riêng biệt của mỗi người.

Tạo điểm nhấn cho không gian

Một góc học tập gọn gàng, đẹp mắt còn góp phần tạo điểm nhấn cho tổng thể căn phòng, làm tăng vẻ đẹp và tính thẩm mỹ của không gian sống.

10+ Cách decor, trang trí bàn học đẹp đơn giản

Dưới đây là tổng hợp 10+ cách decor bàn học đẹp mắt, ấn tượng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Trang trí với chậu cây nhỏ

Đặt một chậu cây xanh lên bàn học sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, tăng khả năng tập trung và năng suất học tập. Ngoài ra, cây xanh còn làm tăng tính thẩm mỹ và giúp không gian bàn học trở nên mát mẻ, thông thoáng hơn.

Cách trang trí bàn học xinh bằng chậu cây nhỏ

Trang trí với bảng ghim ghi chú

Những chiếc bảng ghim ghi chú với màu sắc rực rỡ không chỉ tạo điểm nhấn cho không gian học tập mà còn là công cụ để nhắc nhở bạn thực hiện các công việc cần phải hoàn thành trong ngày.

Decor bàn học ấn tượng bằng bảng ghim ghi chú

Trang trí bằng tranh, ảnh

Một trong những cách decor bàn học đơn giản là sử dụng các tranh và hình ảnh ấn tượng về bản thân. Bạn có thể treo những bức tranh mà bạn yêu thích hoặc những bức ảnh có giá trị kỷ niệm ở phía trước bàn học. Đây sẽ là tâm điểm thu hút sự chú ý, tăng tính thẩm mỹ cho góc học tập, đồng thời tạo ra nguồn cảm hứng học tập vô tận.

Cách trang trí bàn học đơn giản bằng tranh, ảnh

Trang trí với lịch để bàn/đồng hồ để bàn

Lịch để bàn/đồng hồ để bàn là những vật dụng thường được sử dụng trong trang trí bàn học và làm việc, chúng có thể khiến cho không gian bàn học trở nên thanh lịch và tinh tế hơn. Bạn nên đặt chúng ở nơi dễ dàng nhìn thấy trên bàn học để có thể theo dõi thời gian học tập và làm việc một cách dễ dàng và hiệu quả.

Trang trí bàn học bằng đồ decor độc đáo

Trang trí bằng hoa khô

Decor bàn học bằng hoa khô là cách trang trí được rất nhiều bạn nữ yêu thích. Bạn có thể dùng hoa khô để dán lên tường, để hoa khô trong lọ, trên giá treo, trên kệ sách, bỏ vào khung ảnh để không gian học tập thêm ấn tượng và độc đáo hơn.

Cách trang trí bàn học bằng hoa giấy khô đơn giản

Trang trí bằng giá sách

Giá sách là một vật dụng trang trí không thể thiếu trong không gian học tập. Nhờ có nó mà bàn học trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn rất nhiều. Để thuận tiện cho việc lấy sách vở, tài liệu bạn nên đặt giá sách ở tay phải hoặc gắn tường.

Cách trang trí bàn học gọn gàng bằng giá sách

Trang trí bằng kệ trang trí

Để việc trang trí bàn học trở nên đẹp và gọn gàng hơn là sử dụng các mẫu kệ đa năng. Những chiếc kệ trang trí không chỉ góp phần giúp cho góc học tập bớt đơn điệu, nhàm chán mà còn là nơi hữu dụng để lưu trữ sách vở, tài liệu hay các vật dụng cá nhân, tránh tình trạng bị thất lạc đồ dùng học tập.

Decor bàn học gọn gàng bằng kệ trang trí đa năng

Trang trí bằng đèn bàn

Đèn bàn là một trong những món đồ decor phổ biến cho bàn học. Những chiếc đèn bàn có thiết kế bắt mắt, độc đáo sẽ khiến cho bàn học trở nên ấn tượng và thu hút hơn đồng thời làm tăng cảm hứng học tập.

Decor bàn học đơn giản bằng đèn đọc sách

Trang trí với dây đèn led

Khi chọn đèn led để trang trí bàn học bạn nên lựa chọn bóng đèn quang phổ, đây là loại có đầy đủ ánh sáng và mô phỏng ánh sáng tự nhiên, giúp bảo vệ mắt. Một dây đèn led gắn phía trước bàn học sẽ giúp không gian học tập trở nên độc đáo hơn, đồng thời tạo cho bạn cảm giác thoải mái khi nhìn vào.

Cách trang trí bàn học cũ bằng đèn led siêu xinh

Decor bàn học với bộ bàn ghế công thái học

Ghế công thái học/bàn công thái học là sản phẩm không thể thiếu trong không gian học tập và làm việc hiện đại. Những sản phẩm này không chỉ đem đến những trải nghiệm êm ái, thoải mái khi ngồi mà còn góp phần giúp bảo vệ sức khỏe về lâu về dài.

Decor bàn học với bộ bàn ghế công thái học

Lưu ý giúp trang trí bàn học gọn gàng, đẹp hơn

Sau đây là một vài lưu ý mà bạn cần ghi nhớ khi decor bàn học:

Đáp ứng đầy đủ ánh sáng

Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe đôi mắt thì không gian bàn học cần phải có đầy đủ ánh sáng. Ngoài việc tận dụng nguồn sáng tối đa từ ánh nắng mặt trời, bạn cũng có thể sử dụng đèn bàn hoặc đèn treo tường để tạo nguồn sáng vừa đủ cho khu vực này.

Đảm bảo hài hòa về màu sắc

Khi chọn mua những món đồ nội thất trang trí bàn học, bạn cần phải đảm bảo sự hài hòa về màu sắc để tránh làm mất đi tính thẩm mỹ của không gian bàn học và tổng thể căn phòng. 

Ngoài ra, việc lựa chọn những gam màu phù hợp cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình học tập. Trên thực tế, việc chọn những gam màu đậm và tối sẽ tạo cảm giác khó chịu, ngột ngạt, mất cảm hứng học tập. Vì vậy, tốt nhất bạn nên ưu tiên những gam màu sáng để không gian được tươi mới, phấn khởi hơn.

Thường xuyên dọn dẹp góc học tập

Việc sắp xếp bàn học ngăn nắp, gọn gàng không chỉ giúp bạn học tập hiệu quả hơn mà còn giúp bạn rèn luyện tính kỷ luật và dễ dàng tìm kiếm những vật dụng bị thất lạc. Vì vậy, mỗi ngày, bạn nên dành ra một ít thời gian để lau chùi, dọn dẹp góc học tập của mình.

Hạn chế sử dụng nhiều phụ kiện trang trí

Khi decor góc học tập, bạn không nên lạm dụng quá nhiều phụ kiện trang trí. Điều này vô tình sẽ gây ra sự rối mắt cho người nhìn, làm không gian thêm bừa bộn, không đạt được yếu tố thẩm mỹ. 

Thay vào đó, bạn hãy sử dụng và kết hợp những phụ kiện với nhau một cách vừa đủ để trông bàn học được gọn gàng, ngăn nắp hơn.

Lưu ý giúp trang trí bàn học gọn gàng, đẹp hơn

Decor và trang trí bàn học đẹp, gọn gàng giúp tạo thêm động lực và cảm hứng trong học tập, từ đó nâng cao hiệu quả học và làm việc. Hy vọng từ những chia sẻ của VaiThuHay bạn đã có thể chọn ra cho mình phong cách decor bàn học ấn tượng, độc đáo riêng. Bên cạnh trang trí, việc lựa chọn bàn ghế phù hợp phần lớn giúp tạo cảm giác thoải mái trong quá trình học và làm việc lâu dài. Liên hệ ngay VaiThuHay để được nhân viên tư vấn rõ hơn về các loại bàn ghế và cách chọn phù hợp nhất nhé!