Cách vệ sinh giày thể thao hiệu quả và đúng cách

Giày dính bẩn là đều không tránh khỏi khi chúng ta vận động đi lại. Vệ sinh giày thể thao đúng cách sẽ giúp giày luôn đẹp và mới, ngoài ra còn giúp tăng tuổi thọ của giày. Hôm nay, Vài Thứ Hay mách bạn một số cách vệ sinh giày thể thao hiệu quả, giúp trả lại vẻ tươi mới cho đôi giày của bạn. Cùng tìm hiểu nhé!

 

Sử dụng sản phẩm vệ sinh chuyên dụng 

Với những tín đồ Sneaker muốn duy trì màu như vừa mới khui hộp sau một thời gian sử dụng là điều hết sức khó khăn. Vậy nên bạn phải chịu khó cho công cuộc chuẩn bị, phòng ngừa trước mỗi lần sử dụng. Gợi ý cho bạn các sản phẩm vệ sinh giày chuyên dụng:

Xịt bọt vệ sinh giày: sản phẩm này sẽ không cần nước, có độ PH trung tính an toàn cho giày, bạn chỉ cần xịt lên giày và lấy giẻ lau lại. Bạn cũng không nên sử dụng xà phòng hay bột giặt nhiều bởi vì những loại này thông thường có PH =10 sẽ làm cho giày dễ bị vàng, lão hóa, cứng và phai màu nghiêm trọng.

Xịt chống thấm: Khi đi ngoài đường đặc biệt là mùa mưa, nước và bụi bẩn sẽ văng lên làm dơ giày, với chai xịt này sẽ làm hạn chế phần nào nước văng lên hoặc lỡ dậm phải nước… Đối với giày thể thao chất canvas hoặc vải lưới Vài Thứ Hay khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm chống thấm để bảo vệ giày nhé!

Lưu ý khi sử dụng:

  • Dùng khăn lau sợi nhỏ quấn quanh ngón tay trỏ và nhúng vào dung dịch tẩy rửa chuyên dụng pha cùng nước, rồi chà nhẹ nhàng quanh khu vực bị ố bẩn. Sau khi làm sạch, kết hợp phun dung dịch chống bẩn, combo này sẽ giúp giày của bạn trở lại tình trạng gần như ban đầu và giữ độ sạch lâu hơn
  • Sử dụng bàn chải mềm chuyên dụng thay vì vải mềm.

Cách vệ sinh giày thể thao hữu ích

Ngoài những bộ vệ sinh giày chuyên dụng các bạn có thể sử dụng những mẹo sau để vệ sinh giày thể thao, không kém phần hiệu quả và còn có thể giảm thiểu được bụi bẩn.

Sử dụng kem đánh răng và bàn chải cũ

Trong kem đánh răng có chưa hoạt chất tẩy trắng, khi đánh răng sẽ giúp giảm tình trạng ố vàng. Tương tự, chúng ta có thể vệ sinh giày thể thao bằng cách bôi một ít kem đánh răng lên vết bẩn trên giày. Sau đó dùng bàn chải đánh răng cũ thấm nước và chà nhẹ. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. 

cach-ve-sinh-giay-the-thao-bang-kem-danh-rang

Cách vệ sinh giày thể thao bằng cồn nhẹ

Cồn có khả năng hòa tan vết bẩn khi sử dụng để vệ sinh giày thể thao. Ngoài ra, cồn giúp tiêu diệt vi khuẩn và nấm mốc gây mùi hôi trên giày. Bạn cần chuẩn bị cồn và bông gòn trước khi vệ sinh.

Chúng ta sẽ đổ cồn ra bông gòn đã chuẩn bị, chà nhẹ lên vết bẩn trên giày và sau đó lau lại bằng khăn ấm. Lưu ý: Cồn có thể làm phai màu một số loại giày. Bạn nên thử nghiệm trước một khu vực nhỏ trên giày và lựa chọn nồng độ cồn từ 70% - 80% để tránh làm hỏng giày. 

Cách cệ sinh giày thể thao bằng Baking Soda 

Baking Soda giúp làm tẩy trắng nhanh chóng và an toàn, bạn có thể tìm mua ở các siêu thị, chợ. Để vệ sinh giày chúng ta cần trộn baking soda với nước và dùng bàn chải chà vào vùng bẩn ố. Phương pháp này vừa rẻ tiền vừa cực kì hiệu quả.

Tuyệt đối không bỏ giày vào máy giặt hay dùng bột giặt thường để vệ sinh giày thể thao nhé. Đó sẽ là dấu chấm hết cho những đôi giày cưng của bạn.

Cách vệ sinh giày thể thao bằng gôm tẩy

Giày thể thao có phần da màu trắng, nếu vết bẩn nhẹ không quá cứng đầu bạn có thể dùng gôm tẩy để bôi đi vết bẩn. Sau đó dùng khăn lau sạch bụi gôm. Gôm tẩy có thể tẩy được vết bẩn giày bởi nó được làm từ cao su, có khả năng ma sát cao và hút các hạt bụi bẩn bám trên bề mặt giày. 

Lưu ý: Không sử dụng gôm tẩy để vệ sinh cho giày da lộn hoặc nubuck. 

Cách vệ sinh giày thể thao bằng chanh

Trong chanh có chứa Axit citric - một axit yếu có khả năng làm bong tróc các vết bẩn bám trên bề mặt giày. Ngoài ra, axit citric trong chanh giúp loại bỏ vi khuẩn và giảm mùi hôi trên giày. 

Để vệ sinh giày thể thao chúng ta lựa chọn những quả chanh tươi vì chúng có hàm lượng axit cao, hiệu quả hơn trong việc tẩy vết bẩn. Sau đó cắt đôi và chà xát hoặc vắt nước chanh lên vết bẩn trên giày rồi để 10 - 15 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch. 

cach-ve-sinh-giay-the-thao-bang-chanh

Giày là một người bạn luôn cùng ta đồng hành trên mỗi chuyến đi. Đừng quên chăm sóc và vệ sinh giày thể thao đúng cách để chúng được bền màu và sáng  đẹp. Vài Thứ Hay cảm ơn bạn đã xem bài viết "Cách vệ sinh giày thể thao hiệu quả". Hãy theo dõi mình nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Xem thêm cùng chủ đề: