Phân biệt giữa lặn Snorkeling ( lặn ống thở) và Diving ( lặn bình dưỡng khí )

Phân biệt giữa lặn Snorkeling ( lặn ống thở) và Diving ( lặn bình dưỡng khí )

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu sơ qua đôi chút về 2 loại hình lặn biển phổ biến hiện nay là Snorkeling ( lặn ống thở) và Diving ( lặn bình dưỡng khí ). Hy vọng giúp các bạn hiểu qua đôi chút về chúng và không bỡ ngỡ khi tham gia lặn biển.

1. Snorkeling:

Snorkeling là lặn với ống thở và kính bơi. Với loại hình bạn sẽ bơi trên mặt nước với ống thở và úp mặt xuống nước để ngắm các rặng san hô bên dưới.

Nghe tới đây nhiều người sẽ thắc mắc nếu không biết bơi liệu có thể tham gia được không? Xin trả lời rằng có thể, bởi vì Snorkeling là bơi trên mặt nước và nhìn xuống phía bên dưới vậy nên nếu không biết bơi thì bạn có thể mặc thêm áo phao. Còn đối với những người đã biết bơi thì mình có thể lặn sâu xuống phía dưới để nhìn rõ hơn.


2. Diving:

Đây là loại hình lặn sâu với bình dưỡng khí. Để tham gia được loại này thì yêu cầu bạn có đôi chút kiến thức về lặn biển. Thường thì trước khi lặn sẽ có người hướng dẫn cho bạn về những kiến thức cơ bản sử dụng khi lặn xuống ví dụ như các ký hiệu ra dấu bằng tay, sử dụng bình dưỡng khí…

Những bạn không biết bơi cũng đừng nên lo lắng về loại hình này bởi vì để lặn xuống nước các bạn sẽ phải đeo thêm tạ chì nặng khoảng 14kg và bình dưỡng khí khoảng 9kg vậy nên với 1 người biết bơi bình thường chắc cũng không thể nổi được với số cân đó.

Ở đây bạn sẽ được mặc áo phao nối với bình dưỡng khí, khi lặn xuống bạn chỉ việc rút khí dần dần ra khỏi áo phao và khi muốn nổi lên cũng vậy, chỉ cần từ từ bơm thêm dưỡng khí vào áo phao.

Lưu ý khi lặn bình khí

Khi xuống dưới nước nhiều bạn sẽ không quen với áp suất cao dưới đó và thường bị đau tại giống như khi máy bay hạ cánh, khi đó hãy thử mẹo nhỏ này : bịt mũi vào và đẩy 1 hơi thật mạnh, như vậy sẽ làm cho áp suất cân bằng phía bên trong và bên ngoài.

Thường thì khi xuống mỗi met nước đều có cảm giác như vậy. Đối với 1 người bình thường thì có thể lặn sâu tối đa được khoảng 11m trong khoảng thời gian 30p do áp lực và nhiệt độ dưới đó thay đổi khá lớn.

Nếu như việc lặn mất quá nhiều sức, thời gian và tiền bạc của bạn thì giải pháp tuyệt vời nhất chính là dụng cụ bình dưỡng lặn khí mini - Scorkl. Với kích thước không hề cồng kềnh như một bình oxy thông dụng nhưng cung cấp lên đến 10' dưới mặt nước.

Bên cạnh đó, tính năng gây chú ý của bình oxy mini lặn biển này chính là khi lặn hết 10 phút dưới biển bạn có thể lên bờ nạp oxy vào bình và tiếp tục chuyến thám hiểm của mình mà không cần bất kì sự hỗ trợ nào từ người hướng dẫn, và tiết kiệm chi phí cho chuyến du lịch của mình. Chi tiết tính năng của Bình dưỡng lặn khí mini ngay tại đây


>> Ngoài ra: bạn thường xuyên di du lịch, sở thích đi phượt cùng bạn bè thì các sản phẩm tại page phụ kiện du lịch của vaithuhay sẽ là một gợi ý mở. Nơi đây có rất nhiều sản phẩm, phụ kiện dành riêng cho những người thường xuyên đi du lịch nhé.