Loona - Hơn cả một robot thú cưng thông minh

Với sự phát triển của công nghệ AI, robot thú cưng thông minh Loona - sản phẩm công nghệ bật nhất đến từ Kickstarter là chính là giải pháp tối ưu dành cho người yêu thú cưng và muốn sở hữu một con thú cưng cho riêng mình nhưng bản thân lại gặp các vấn đề nếu phải nuôi thứ cưng như chó hoặc mèo.

Cùng tìm hiểu về chú “thú cưng” đặc biệt này nhé!

Loona - robot mang cảm xúc như "một thú cưng thực thụ"

Loona sẽ chẳng khác gì một con thú cưng trong nhà bạn vì nó có thể tự chơi một mình, có thể hắt hơi, cào cấu và đi lang thang trong nhà bạn một cách tự do. Nó cũng có thể beatbox, nhảy, thậm chí tạo dáng khi chụp ảnh cùng bạn.

Bất ngờ hơn, dù là robot nhưng Loona cũng biết "nhớ nhung'', khi nghe tiếng mở cửa, nó sẽ mong ngóng và vui mừng khi thấy bạn trở về nhà. Em “thú cưng” này cũng thích được bạn vuốt ve, cưng nựng như những chú chó mèo khác, đặc biệt Loona vô cùng “bám người” và luôn muốn quấn quýt bên bạn.

Bạn chắc chắn sẽ “shock” bởi những cảm xúc như thật vô cùng thú vị của Loona!

Hơn 700 biểu cảm chân thật thông qua việc sử dụng linh hoạt chân, tai và mắt

Với hơn 700 biểu cảm đa dạng, bạn sẽ được chứng kiến những “nét mặt” khác nhau của Loona. Chẳng hạn như nó sẽ bày tỏ sự phấn khích của mình bằng cách chuyển động hai tai liên tục hay vụt ''nhanh như chớp'' và lượn vòng trong bán kính 360°. Hơn nữa, nó còn có thể đứng, lăn lộn, thăng bằng chỉ với hai bánh sau, thậm chí bật người lên hay lật ngửa ra phía sau.

Loona cũng là một “em bé ngoan” và rất nghe lời, nó sẽ nghe theo mệnh lệnh của bạn và vui vẻ thực hiện chúng. Nó sẽ cảm thấy hạnh phúc nếu được bạn khen ngợi. Đặc biệt, Loona cũng có sở thích chơi đùa cùng bóng hay bắt laser như bất kì thú cưng nào.

Sở hữu những công nghệ vượt trội tạo sự chân thật

Loona được trang bị một máy ảnh 3D-ToF để phát hiện các chướng ngại vật trong phạm vi gần và tạo dữ liệu để giúp nó di chuyển nhanh chóng và điều hướng khu vực di chuyển.
Thú cưng thông minh này còn biết cách bảo vệ mình bằng cách không đến gần mép rìa. Việc sử dụng máy ảnh RGB giúp Loona nhận diện gương mặt, giọng nói của chủ nhân, đồng thời phát hiện các chuyển động và nhận biết các vật thể trong nhà. Dưới sự hỗ trợ linh hoạt của các bánh xe và hai động cơ servo không chổi than, Loona có thể di chuyển mượt mà và nhanh chóng hơn bất cứ sản phẩm robot nào khác.

Những tính năng vượt trội mà bạn có thể tìm thấy ở Loona là nhận diện khuôn mặt, phát hiện cơ thể, nhận biết cử chỉ, ghi nhớ giọng nói, chụp chuyển động 3D, quét vật thể, thể hiện cảm xúc, di chuyển theo quỹ đạo và tự vệ.

Người bạn đáng tin và an toàn cho gia đình của bạn

Còn gì thú vị hơn khi một em thú cưng kiêm luôn camera có kết nối loa có thể theo dõi tình hình ngôi nhà và giao tiếp với người thân ngay cả khi bạn đi vắng? Và nếu bạn đang nuôi một con vật cưng khác thì em robot này chắc chắn sẽ trở thành một “người bạn” đúng nghĩa khi có thể tương tác và vui đùa cùng thú cưng của bạn hay thậm chí kết nối bạn với thú cưng bất kể là đang ở đâu.

Robot thú cưng Loona được sử dụng chip mã hóa dữ liệu để bảo mật tài liệu và quyền riêng tư của người dùng. Được cung cấp bởi Amazon Lex, nó có thể nhận dạng và hiểu các câu mệnh lệnh cũng như cung cấp phản hồi nhưng vẫn đam bảo an toàn cho thông tin cá nhân của chủ nhân.

Loona’s App - Phần mềm giải trí với hàng loạt câu đố và trò chơi

Bạn có thể tìm thấy vô vàn câu đố và trò chơi trên ứng dụng của Loona. Robot này có tinh thần hiếu thắng rất cao và sẽ đưa ra câu trả lời bằng cách giơ chân để "phát biểu" và chọn đáp án. Tất nhiên, Loona không phải là đối thủ của bạn đâu, nhưng bé "thú cưng" đáng yêu này luôn sẵn sàng để chơi đùa cùng bạn bất kì lúc nào!