Nguyên nhân iPhone sạc không vào pin và cách xử lý nhanh chóng, đơn giản

Hiện tượng iPhone sạc vào không pin xảy ra khá phổ biến đối với người dùng hệ táo hiện nay. Vấn đề này khiến người dùng khó chịu và ảnh hưởng lớn nếu như sử dụng trong thời gian dài. Vậy nguyên nhân do đâu iPhone sạc vào không vào pin? Hãy cùng Vaithuhay tham khảo những cách xử lý khi sạc không vào pin nhé.

Nguyên nhân iPhone sạc không vào pin

Để nhận biết điện thoại của bạn có vào pin hay không, nếu không thấy icon tia chớp tức là sạc pin không vào hoặc bị chập chờn. Thông thường, mọi người có xu hướng rút ra và cắm lại nhiều lần. Nhưng những cách đó chỉ là giải pháp trước mắt nếu như không tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao sạc điện thoại không vào pin. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất:

Nguyên nhân điện thoại iPhone sạc không vào pin

Do cáp sạc và củ sạc

Cáp sạc và củ sạc là phụ kiện quan trọng giúp cung cấp thêm nguồn cho điện thoại của mình. Tuy nhiên, trong thời gian sử dụng, cáp sạc của người dùng có hiện tượng đứt ở đầu dây hay bị hở mạch. Điều này có thể dẫn đến tình trạng nguồn điện không được truyền tải đến củ sạc và gây ra lỗi sạc không vào pin.

Do nguồn điện bị chập chờn

Nguồn điện bị chập chờn là nguyên nhân thường thấy nhất ở tình trạng điện thoại sạc không vào pin iPhone. Do đó, hãy kiểm tra lại nguồn điện của gia đình mình trước khi sạc điện thoại nhé.

Do vấn đề từ iPhone

Bên cạnh những vấn yếu tố bên ngoài thì bạn cần phải kiểm tra điện thoại iPhone của mình có vấn đề hay không. Một số vấn đề phổ biến nhất từ điện thoại iPhone khiến không lên phần trăm pin là:

  • Pin bị chai do thói quen sử dụng của người dùng.
  • Chân sạc iPhone bị bụi bẩn hoặc méo mó gây cản trở quá trình sạc.
  • Điện thoại bị dính các phần mềm virus lạ.
  • Do điện thoại bị lỗi hay ngấm nước khiến tình trạng sạc pin iPhone không vào.
  • Cách xử lý tình trạng iPhone sạc không vào pin

Cách xử lý lỗi sạc iPhone không vào pin

Vừa rồi, Vaithuhay đã chia sẻ cho các bạn những nguyên nhân phổ biến nhất khi iPhone sạc không lên pin. Dưới đây là các cách xử lý an toàn và hiệu quả dành cho mọi người.

Khởi động lại điện thoại

Một cách khắc phục nhanh chóng và đơn giản được hầu hết mọi người áp dụng chính là khởi động lại iPhone. Có thể, trong quá trình sử dụng khiến các phần mềm bị xung đột gây ra tình trạng sạc pin không vào. 

Để tắt nguồn pin iPhone, bạn chỉ cần giữ nút nguồn cho đến khi hiện thông báo “Slide to power off” thì kéo theo hướng mũi tên là hoàn thiện.

Khởi động lại điện thoại

Kiểm tra pin điện thoại

Khi sạc điện thoại không thấy lên pin, có thể do bạn sử dụng pin không chính hãng hoặc pin đã bị chai. Khi sử dụng pin không chính hãng thường có chất lượng kém, tuổi thọ thấp và gây ra nhiều vấn đề như: sạc không vào pin, phồng pin, cháy nổ,... Do đó, cách xử lý nhanh nhất chính là đến cửa hàng để thay pin cho thiết bị điện thoại. 

Kiểm tra pin điện thoại

Thay cáp sạc và củ sạc mới

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét đến yếu tố cáp sạc và dây sạc của mình có thực sự ổn định không? Nếu iPhone không lên pin, hãy kiểm tra lại cáp sạc có bị hở hay bị đứt chỗ nào không. Nếu có bất kỳ vấn đề gì, hãy nhanh chóng thay cáp sạc và củ sạc chính hãng do Apple sản xuất nhé.

Thay cáp sạc và củ sạc mới

Cập nhật phiên bản iOS mới 

Nếu sử dụng phiên bản IOS quá cũ cũng có thể dẫn đến hiện tượng điện thoại iPhone sạc không lên pin. Vì vậy, bạn hãy truy cập vào phần cài đặt xem điện thoại có thông báo phiên bản cập nhật mới hay không nhé.

Cập nhật phiên bản iOS mới

Vệ sinh cổng sạc định kỳ

Khi ban cắm sạc iPhone mà vẫn không thấy hiện tia sét đó cũng có thể do vấn đề về cổng sạc. Nhiều người dùng không có thói quen vệ sinh cổng sạc nên bụi bẩn lâu ngày có thể tích tụ lại. Điều này sẽ ảnh hưởng tới điện năng tới máy và khiến điện thoại không thể nhận được nguồn điện.

Vệ sinh cổng sạc định kỳ

Khôi phục cài đặt gốc (restore) điện thoại  

Cách xử lý cuối cùng dành cho những trường hợp khi áp dụng các phương pháp trên vẫn không thấy hiệu quả. Để khôi phục cài đặt gốc điện thoại iPhone bạn cần làm các thao tác như sau:

Bước 1: Dùng cáp USB kết nối điện thoại và máy tính.

Bước 2: Tải phần mềm “iTunes” về máy tính.

Bước 3: Mở iTunes>  Chọn Device > Chọn Backup > Chọn Restore

Hãy nhớ, khi restore tức là đưa điện thoại iPhone của bạn về trạng thái ban đầu. Hãy cân nhắc thật kỹ các phương án trước khi quyết định nhé.

Khôi phục cài đặt (restore) điện thoại

Cần lưu ý gì để tránh lỗi sạc không vào pin

Để phòng tránh một số trường hợp lỗi sạc không lên pin, bạn hãy tham khảo ngay những lưu ý sau:

  • Không sạc điện thoại qua đêm, tránh bị chai pin.
  • Lựa chọn pin chính hãng do Apple sản xuất.
  • Ưu tiên sử dụng dây sạc và củ sạc đi kèm với điện thoại
  • Không vừa sạc vừa sử dụng, có thể dẫn đến nóng điện thoại và chai pin.
  • Hạn chế các trường hợp va đập mạnh vì có thể ảnh hưởng tới điện thoại.

Lưu ý khi sử dụng để tránh sạc không vào pin

Như vậy, Vaithuhay đã chia sẻ cho các bạn toàn bộ nguyên nhân điện thoại sạc không vào pin cũng như cách xử lý hiệu quả. Hy vọng rằng, những kiến thức mà bài viết cung cấp giúp bạn có thể khắc phục dễ dàng vấn đề trên. Đừng quên, ghé thăm website Vaithuhay thường xuyên để săn những món đồ công nghệ cực hay nhé.