Hàng certified pre owned (CPO) là gì? Ưu và nhược điểm khi mua hàng CPO

Sự phát triển của công nghệ dẫn đến sự ra đời đa dạng các mẫu iPhone với nhiều mức giá khác nhau. Nổi bật trong thời gian gần đây là dòng sản phẩm iPhone CPO (Certified Pre-Owned) thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng. Vậy iPhone CPO là gì? Ưu và nhược điểm của dòng sản phẩm này ra sao? Hãy cùng Vaithuhay khám phá chi tiết trong bài viết này nhé.

Hàng certified pre owned (CPO) là gì?

Cho những ai chưa biết, Certified Pre Owned (CPO) là một thuật ngữ dùng chỉ những sản phẩm đã qua sử dụng nhưng đã được kiểm tra qua nhiều bước nghiêm ngặt. Dòng sản phẩm này thông thường là những sản phẩm lỗi được các hãng phục hồi lại và bán ra thị trường. 

Tất nhiên, so với mức giá ban đầu, hàng CPO sẽ rẻ hơn nhưng chất lượng của sản phẩm vẫn vô cùng đảm bảo. Cũng nhờ điều này, nhiều người dùng có xu hướng sử dụng các sản phẩm iPhone CPO để tiết kiệm ví tiền của mình.

Điều đặc biệt ở đây, dù có giá rẻ hơn nhưng khi bán ra bạn vẫn sẽ được nhận đầy đủ các bộ phụ kiện đi kèm. Nếu chỉ nhìn qua, sẽ rất khó phân biệt một sản phẩm nguyên seal và một sản phẩm CPO.

Hàng certified pre owned là gì?

Hàng certified pre owned là gì?

Ưu và nhược điểm khi mua hàng certified pre owned là gì?

Với bất kỳ dòng sản phẩm công nghệ nào trên thị trường cũng đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Nếu bạn đang tò mò muốn biết, hãy cùng tham khảo thêm những thông tin dưới đây nhé.

Ưu và nhược điểm của hàng certified pre owned

Ưu và nhược điểm khi mua hàng certified pre owned

Ưu điểm của hàng certified pre owned(CPO)

Giá rẻ và chất lượng là một trong những ưu điểm lớn nhất có thể phản ánh được các sản phẩm CPO hiện nay. So với việc mua một chiếc iPhone nguyên seal, hàng CPO sẽ có mức giá rẻ hơn từ 10–20%. Bên cạnh đó, bạn còn được sở hữu trọn bộ các phụ kiện đi kèm cùng với giấy bảo hành chính hãng từ điểm bán. 

Nhược điểm của hàng certified pre owned(CPO)

Đi kèm với những ưu điểm đó, điểm hạn chế lớn nhất khi mua các sản phẩm CPO hiện nay chính là nguồn cung bán không đảm bảo. Các sản phẩm, linh kiện của iPhone này đều có thể bị làm giả, làm nhái dẫn đến tuổi thọ sản phẩm bị giảm. 

Hơn nữa, các sản phẩm CPO trên thị trường không sẵn như các mặt hàng khác nên số lượng có thể bị hạn chế. Bởi vậy, khi mua bất kỳ một mặt hàng CPO nào, hãy lựa chọn một cửa hàng thật uy tín nhé.

Một số cách nhận biết các sản phẩm certified pre owned(CPO)

Để có thể phân biệt rõ ràng giữa các sản phẩm khác với các dòng CPO, bạn có thể tham khảo thêm một số cách nhận biết như sau:

  • Hộp sản phẩm: Cách đầu tiên và cũng là cách dễ nhận biết nhất chính là thông qua hộp của sản phẩm. Ngay trên phần hộp, nhà sản xuất sẽ in rõ “Apple Certified Pre - Owned”. Ngoài ra, phần thiết kế của vỏ hộp CPO cũng có một chút khác biệt có thể là màu sắc và logo.

Hộp sản phẩm hàng certified pre owned

Hộp sản phẩm hàng CPO

  • Mã IMEI: Phần mã IMEI hoặc Serial sẽ được nhà sản xuất in trên phần mặt sau của hộp và phần thân của máy. Để biết đó có phải là sản phẩm CPO chính hãng hay không bạn chỉ cần check mã này trên hệ thống là được.

Mã IMEI hàng certified pre owned

Mã IMEI hàng certified pre owned 

  • Chế độ bảo hành: Để kiểm tra các sản phẩm CPO, bạn có thể xem các thông tin trên giấy bảo hành của sản phẩm. So với các sản phẩm mới, chế độ bảo hành của các mẫu sản phẩm này sẽ ngắn hơn.

Có nên mua hàng certified pre owned (CPO) không?

Với những thông tin mà Vaithuhay chia sẻ cho các bạn, hẳn cũng đã nắm được thông tin về mặt hàng này. Vậy đặt ra câu hỏi, liệu có nên mua sản phẩm CPO không? Các mặt hàng này có thể sử dụng lâu dài được không?

Về cơ bản, chất lượng của iPhone CPO sẽ không có quá nhiều sự khác biệt so với một chiếc iPhone mới nguyên seal. Với mức giá trung bình của sản phẩm sẽ rẻ hơn từ 2-3 triệu so với máy gốc nên rất thích hợp cho những ai muốn tiết kiệm.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở các mặt hàng này chính là chất lượng sản phẩm tốt chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nếu không không lựa chọn và kiểm tra kỹ sẽ rất dễ mua phải các đồ giả nhái chất lượng vô cùng kém.

Có nên mua hàng certified pre owned?

Có nên mua hàng certified pre owned?

Lưu ý để mua được hàng CPO tốt

Vừa rồi, các bạn đã được tìm hiểu về hàng hàng certified pre owned là gì vô cùng chi tiết và dễ hiểu. Để giúp các bạn lựa chọn cho mình mẫu sản phẩm tốt như ý muốn, hãy chú ý một số lưu ý sau:

  • Lựa chọn cửa hàng uy tín để mua: Để quyết định rằng, sản phẩm bạn mua có thật sự chất lượng không thì cửa hàng cung cấp là rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo các cửa hàng của Apple hoặc cửa hàng chuyên bán các sản phẩm CPO nhé.
  • Kiểm tra kỹ sản phẩm: Trước khi mua về sử dụng, bạn có thể kiểm tra kỹ một số thông số của điện thoại như: loa, màn hình, camera, các nút bấm, dung lượng pin, IMEI,...
  • Hỏi kỹ về thông tin thời gian bảo hành: Điều này nhằm đảm bảo quyền lợi của bạn khi máy phát sinh vấn đề.

Lưu ý khi mua hàng certified pre owned

Lưu ý khi mua hàng certified pre owned

Trên đây là toàn bộ thông tin về Hàng certified pre owned là gì và ưu nhược điểm của sản phẩm này. Hy vọng rằng, những chia sẻ mà Vaithuhay mang đến giúp bạn tìm và chọn mẫu iPhone CPO phù hợp với mình. Đừng quên, ghé thăm website Vaithuhay thường xuyên để mua các món đồ công nghệ cực xịn sò nhé.