Vì sao iPhone bị nóng? Cách khắc phục tình trạng nóng máy iPhone

Điện thoại bị nóng trước và sau khi sử dụng đã phổ biến với người hiện nay, đặc biệt là những ai xài iPhone. Tuy nhiên, tình trạng này lại đang bị rất nhiều người dùng bỏ qua dẫn đến ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Vậy lý do vì sao iPhone bị nóng? Ngay sau đây, Vaithuhay sẽ chia sẻ cách khắc phục tình trạng nóng máy iPhone đơn giản nhanh chóng.

Dấu hiệu nhận biết iPhone bị nóng

Để nhận biết điện thoại có bị nóng không, người dùng có thể dễ dàng nhận biết qua rất nhiều các dấu hiệu. Trong đó, việc cảm nhận độ nóng trên bề mặt máy là  là dấu hiệu dễ nhận biết nhất. Sau khi sử dụng, nếu bạn cảm thấy nhiệt độ máy tăng cao bất thường, điện thoại của bạn có thể đang bị nóng.

Ngoài ra, các dòng iPhone đời mới thường có chức năng cảnh báo người dùng khi điện thoại gặp sự cố quá nhiệt. Khi đó, iPhone sẽ hiển thị thông báo và tự động tắt nguồn nếu độ nóng vượt quá mức cho phép.

Dấu hiệu nhận biết iPhone bị nóng

Tại sao điện thoại iPhone bị nóng?

Rất nhiều lý do dẫn đến hiện tượng iPhone của người dùng bị nóng trong trước và sau khi sử dụng. Tuy nhiên, dưới đây là một số lý do phổ biến nhất như:

Pin bị lỗi: Lỗi pin là tình trạng phổ biến nhất của đa số người dùng hiện nay. Nếu sử dụng pin quá lâu trong một thời gian dài có thể gây ra tình trang bị lỗi và phát sinh ra nhiệt. 

Điện thoại tiếp xúc ánh nắng quá lâu: Điện thoại của bạn cũng có thể tăng nhiệt độ nếu như bị tác động với yếu tố bên ngoài như: ánh nắng hay lửa,...

Quá nhiều ứng dụng chạy ngầm: Nhiều người dùng có thói quen không tắt các ứng dụng không còn sử dụng. Điều này dẫn đến bị nóng máy do nhiều ứng dụng vẫn đang liên tục hoạt động.

Sạc có vấn đề: Do sự xuất hiện của nhiều các mẫu sạc kém chất lượng, nên khi sử dụng có thể gây hại cho pin. Do đó, hãy sử dụng sạc đi kèm với máy để đảm bảo chất lượng pin nhé.

Nguyên nhân điện thoại iPhone bị nóng

Cách khắc phục tình trạng máy iPhone bị nóng đơn giản nhanh chóng

Nắm bắt được những lý do dẫn đến hiện tượng iPhone của chúng ta bị nóng, bạn hoàn toàn có thể khắc phục một cách dễ dàng. Ngay sau đây, Vaithuhay sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục máy iPhone bị nóng cực đơn giản:

Tắt bớt các ứng dụng chạy ngầm

Như đã nói, các ứng dụng chạy ngầm khi được bật quá nhiều có thể dẫn tình trạng nói máy cho người sử dụng. Do đó, hãy tắt tất cả các ứng dụng ngay sau khi không sử dụng trên iPhone nữa nhé. Để tắt ứng dụng ngầm trên iPhone bạn chỉ cần thực hiện thao tác vuốt nhẹ từ dưới lên. Khi đó, bạn cần ấn đóng các tab không còn sử dụng.

Tắt ứng dụng chạy ngầm iPhone

Tháo ốp lưng iPhone

Ốp lưng là vật dụng giúp điện thoại của chúng ta tránh các hiện tượng va đập mạnh. Tuy nhiên, nếu sử dụng ốp lưng thường xuyên sẽ khiến cho lượng nhiệt điện thoại tỏa ra không có đường thoát, điều này sẽ làm điện thoại càng dễ bị nóng hơn. Biện pháp đơn giản nhất, bạn hãy tháo ốp lưng định kỳ, đặc biệt là khi sạc để giúp điện thoại luôn thông thoáng nhé.

Tháo ốp lưng iPhone

Không quá lạm dụng dữ liệu di động

Nhiều người dùng iPhone hiện nay không biết rằng, nếu sử dụng dữ liệu di động quá thường xuyên sẽ khiến máy bị nóng. Ngoài ra, nếu không có nhu cầu sử dụng, bạn có thể tắt bớt các chức năng phụ khác như: Bluetooth, 4G,... Để tắt dữ liệu di động khi không còn sử dụng các bước thực hiện như sau: 

Vào mục “Cài đặt”> Chọn “Di động”> “Tắt dữ liệu di động

Tắt dữ liệu di động khi không cần thiết

Hạn chế vừa sử dụng vừa sạc pin

Đây là tình trạng phổ biến mà hầu hết bạn trẻ đang sử dụng và có thể khiến tuổi thọ pin bị giảm. Theo nghiên cứu, tuổi thọ pin có thể giảm 20% nếu thường xuyên sử dụng điện thoại trong khi đang sạc. 

Mặt khác, việc vừa sạc vừa sử dụng khiến điện thoại phải hoạt động với cường độ cao. Nếu nhiệt độ tăng quá cao, có thể xảy ra nguy cơ cháy nổ, gây nguy hiểm cho người sử dụng và tài sản xung quanh.

Không vừa sạc vừa dùng

Khôi phục cài đặt gốc iPhone

Trong trường hợp, bạn đã áp dụng các cách khắc phục cơ bản mà vẫn không giảm nhiệt có thể áp dụng cách khôi phục cài đặt gốc. Đây là giải pháp cấp cứu nhanh chóng cho các trường hợp máy quá nóng và không thể sử dụng biện pháp thông thường. Để khôi phục cài đặt gốc iPhone bạn tham khảo các thao tác sau:

  • Vào “Cài đặt” > Chọn mục “Cài đặt chung”.

  • Kéo xuống bên dưới chọn mục “Đặt lại

  • Tại đây, hãy chọn mục “Đặt lại tất cả”.

Hãy nhớ rằng, đây là giải pháp cấp cứu cuối cùng khi các bước trên không hiệu quả. Ngoài ra, hãy sao lưu tất cả các dữ liệu trước đó của điện thoại nhé.

Khôi phục cài đặt gốc iPhone

Cách làm mát iPhone khi sử dụng hàng ngày

Để luôn làm điện thoại của bạn ở nhiệt độ vừa phải, tránh các trường hợp nóng bất thường hãy tham khảo các ngay các cách sau:

  • Không tải quá nhiều các ứng dụng không cần thiết.

  • Vệ sinh máy iPhone thường xuyên.

  • Không mua hoặc sử dụng các linh kiện nhái hoặc kém chất lượng.

  • Không nên sạc điện thoại quá nhiều lần/ngày.

  • Sử dụng các phụ kiện điện thoại như sạc không dây chống quá dòng, quá áp, quá nhiệt hoặc giá đỡ điện thoại, ốp lưng tỏa nhiệt tốt,... để hạn chế iPhone của bạn gặp tình trạng nóng máy.

Cách làm mát iPhone khi sử dụng hàng ngày

Trên đây là toàn bộ thông tin về vì sao iPhone bị nóng cũng như một số cách khắc phục đơn giản hiệu quả. Hy vọng rằng, những kiến thức mà Vaithuhay chia sẻ sẽ hỗ trợ các bạn cải thiện tình trạng nóng điện thoại iPhone. Đừng quên, ghé thăm Vaithuhay thường xuyên để cập nhật những sản phẩm công nghệ cực hay ho nhé.