Airtag là gì? Cơ chế hoạt động của thiết bị định vị Apple

Airtag là một giải pháp hoàn hảo dành cho những ai thường xuyên bị mất đồ vật đang sử dụng. Vào năm 2021, Apple đã cho ra mắt một thiết bị với khả năng tìm các đồ vật đã mất chỉ bằng những thao tác cảm ứng đơn giản. Vậy Airtag là gì? Cơ chế hoạt động của thiết bị định vị Apple này như thế nào? Hãy cùng Vaithuhay tìm hiểu chi tiết hơn tại bài viết hôm nay nhé.

Tìm hiểu về Airtag Apple là gì?

Những ai là người đam mê sử dụng các dòng sản phẩm công nghệ của Apple có lẽ không còn quá xa lạ với Airtag. Sở hữu vẻ bề ngoài nhỏ gọn đơn giản, thiết bị định vị này có thể gắn hầu hết vào các đồ dùng quan trọng như: Điện thoại, balo, ví tiền, chìa khoá,... Khi đó, bạn có thể dễ dàng tìm thấy đồ vật mình đã mất khi đã gắn thiết bị này.

Đặc biệt hơn, thiết bị có khả năng mã hoá thông tin cực an toàn nên sẽ giúp ẩn danh cũng như bảo mật danh tính cho người dùng.

Tìm hiểu về Airtag

Tìm hiểu về Airtag

Cấu tạo của thiết bị Apple Airtag

Là thiết bị theo dõi nhỏ gọn, chỉ có đường kính và độ dày là 32x6mm. Dòng sản phẩm này được cấu tạo với các thành phần như sau: 

Cấu tạo của thiết bị Apple Airtag

Cấu tạo của thiết bị Apple Airtag

Cấu tạo ngoài

Bạn có thể dễ dàng nhận diện sản phẩm định vị công nghệ này thông qua hình dạng một chiếc đĩa màu trắng với tấm kim loại một mặt. Bề mặt của sản phẩm được làm bằng thép không gỉ cùng với logo Apple tạo sự đẳng cấp và sang trọng. 

Hơn nữa, thiết bị này cũng có khả năng chống nước và chống bụi bẩn theo chuẩn IP67 đồng thời mặt sau có thể tháo rời pin. Không dừng lại ở đó, phần mặt sau người dùng có thể tùy chỉnh các chi tiết khác nhau thông qua các ứng dụng của Appstore hay website Apple.

Cấu tạo trong 

Với cấu tạo ngoài vô cùng đẹp và sang trọng, thì cấu tạo bên trong cũng rất nhiều các chức năng đặc biệt. Trong đó, thiết bị này được trang bị thêm Chip U1 giúp cho Airtag có thể sử dụng các dải tần số cực rộng. Ngoài ra, bên trong sản phẩm này còn được tích hợp tính năng loa phát âm thanh. Điều này, có thể giúp bạn dễ dàng tìm hơn thiết bị khi đang ở trong phạm vi gần.

Hơn hết, với công nghệ Bluetooth Low Energy và pin CR2032 giúp bạn có thể sử dụng được thiết bị trong một thời gian dài.

Công nghệ của Airtag

Nhờ vào công nghệ băng thông Ultra- Wideband nên người dùng có thể định vị gần như chính xác 100%. Tuy nhiên, loại công nghệ này ngày nay được Apple sử dụng rộng rãi tại các dòng iPhone 11 trở lên.

Cơ chế hoạt động của thiết bị định vị Apple Airtag

Để theo dõi các vật dụng được gắn thiết bị định vị, người dùng cần sử dụng ứng dụng tìm Find My trên iPhone. Khi AirTag ở xa ngoài phạm vi Bluetooth, nó sẽ tự động kết nối với mạng lưới thiết bị Apple lân cận để xác định vị trí. Khi bạn đến gần AirTag, iPhone của bạn sẽ sử dụng Bluetooth để gửi tín hiệu ẩn danh đến thiết bị định vị, giúp bạn dễ dàng tìm thấy nó.

Do đó, nhờ vào khả năng mở rộng phạm vi từ các thiết bị Apple, giúp cho sản phẩm có thể tìm được sản phẩm ở bất cứ đâu.

Cơ chế hoạt động của Apple Airtag

Cơ chế hoạt động của Apple Airtag

Ưu và nhược điểm của thiết bị định vị Apple Airtag

Vừa rồi, Vaithuhay đã chia sẻ cho các bạn những thông tin cơ bản về cấu tạo cũng như cơ chế hoạt động sản phẩm. Vậy với một sản phẩm tốt như vậy có ưu và nhược điểm nổi bật nào không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn tại đây ngay nhé.

Ưu và nhược điểm của Apple Airtag

Ưu và nhược điểm của Apple Airtag

Về ưu điểm

Ưu điểm lớn nhất mà người dùng có thể dễ dàng nhận biết chính là thiết kế nhỏ gọn và khả năng tìm đồ vật nhanh chóng. Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng thay pin có thời gian sử dụng lên tới 1 năm.Bên cạnh đó, thiết bị định vị này còn có thêm tính năng VoiceOver dành cho những người có thị lực không tốt. 

Về nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời đến vậy, dòng sản phẩm này vẫn còn một số nhược điểm đối với người sử dụng. 

  • Giá thành sản phẩm cao: So với các thiết bị định vị trên thị trường thì Airtag có giá thành khá cao.
  • Khả năng tìm đồ vật ở phạm vi độ cao và không gian vẫn còn nhiều hạn chế.
  • Bề mặt bóng nên rất dễ bị trầy xước nếu người dùng sử dụng không cẩn thận.
  • Là một thiết bị có thể bị phá huỷ nếu bị kẻ xấu phát hiện.
  • Phạm vi định vị gần của sản phẩm không được tốt.

Một số dòng sản phẩm Airtag phổ biến ngày nay

Nếu bạn đang chưa tìm cho mình được sản phẩm ưng ý và phù hợp có thể tham khảo ngay một số gợi ý như sau:

AirTag 4 Pack MX542

Một trong những sản phẩm định vị được nhiều người dùng nhất hiện nay không thể không nhắc đến AirTag 4 Pack MX542. Đây là sản phẩm sở hữu đầy đủ các tính năng mà Vaithuhay đã chia sẻ như: Pin CR2032, Bluetooth LE, công nghệ Ultra-Wideband, chip U1,...

AirTag 4 Pack MX542

AirTag 4 Pack MX542

AirTag 1 Pack MX532

Tương tự như dòng sản phẩm trên, cả 2 sản phẩm đều được rất nhiều người yêu thích Apple hiện nay sử dụng. Đảm bảo rằng, những lợi ích mà chúng mang đến sẽ không làm bạn thất vọng.

AirTag 1 Pack MX532

AirTag 1 Pack MX532

Trên đây là toàn bộ thông tin về Airtag là gì cũng như cơ chế hoạt động của sản phẩm ra sao. Hy vọng rằng, những thông tin mà Vaithuhay mang đến sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm công nghệ này. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn sở hữu thêm các sản phẩm công nghệ cực xịn sò có thể tham khảo ngay Vaithuhay nhé.