Red switch là gì? So sánh Red switch & Brown switch

Một trong những mẫu bàn phím cơ được nhiều game thủ dành nhiều sự quan tâm đặc biệt không thể không nhắc tới Red switch. Nổi tiếng với cảm giác gõ mượt mà, êm ái, Red Switch trở thành mẫu bàn phím cơ hầu hết game thủ nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, nhiều người thường so sánh 2 bàn phím red switch và Brown switch. Bài viết này sẽ giúp bạn so sánh chi tiết về Red switch và Brown switch giúp bạn lựa chọn loại switch phù hợp với nhu cầu của mình.

Red switch là gì?

Red switch là một loại switch cơ học được sử dụng hầu hết trong các dòng bàn phím cơ hiện nay. Khác với các dòng cùng loại, Red switch có lực nhấn là 45g, đây là lực nhấn tương đối nhẹ cho phép người dùng phản hồi nhanh và mượt. Không chỉ có vậy, âm thanh mà mẫu switch này mang rất êm và gần như không phát ra tiếng ồn. Do đó, nếu bạn là người yêu thích sự yên tĩnh, chắc chắn Red switch là sự lựa chọn phù hợp.

Red switch là gì?

Bàn phím Red switch là gì?

Bàn phím Red switch khác với các dòng bàn phím thông thường hiện nay chính là sử dụng switch cơ học thay vì lõi cao su. Loại switch này có cấu tạo phức tạp hơn với lò xo, trục, housing và switch top riêng biệt. Nhờ vậy, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác gõ êm ái cùng với độ chính xác cực cao.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng mẫu bàn phím này đang ngày càng được nhiều giới trẻ ưa chuộng vì nhiều cải tiện ích mà nó mang lại. Một khi đã sở hữu mẫu bàn phím này, bạn sẽ hoàn toàn cảm thấy xứng đáng với số tiền đã bỏ ra.

Bàn phím Red switch là gì?

So sánh Red switch & Brown switch

Hiện nay, rất nhiều người dùng phân vân không biết Red switch và Brown switch cái nào tốt hơn. Ngay sau đây, Vaithuhay sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về 2 loại switch này và có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé.

Về loại switch

Hai loại switch phổ biến này hiện nay sử dụng 2 cơ chế gõ phím nhau. 

  • Red switch: Do cơ chế không có linear nên sẽ không có khấc tactile nên cảm giác gõ phím vô cùng mượt mà. Tuy nhiên, đối với người mới sử dụng bàn phím cơ, Red switch có thể không phù hợp vì thiếu đi cảm giác gõ rõ ràng.

  • Brown switch: Mặc dù không có tiếng clicky như mẫu blue switch, nhưng Brown switch lại có khấc tactile. Bởi vậy, hiệu năng mà bàn phím đem lại và không gây ồn ào khó chịu cho người xung quanh.

Về cảm nhận bấm

Mặc dù cả 2 loại đều có chung cơ chế switch cơ học, nhưng cảm nhận bấm của cả 2 loại đều có sự khác nhau.

  • Red switch: người dùng sẽ dễ dàng cảm nhận được sự nhẹ nhàng êm ái trên từng phím bấm. Mọi phản ứng mà Red switch mang đến đều nhàng liền mạch có thể khiến người dùng khó cảm nhận hơn.

  • Brown switch: Cảm giác bấm của brown switch gần tương tự với red switch. Nhưng brown switch cho phép người dùng đã biết được chính xác những phím nào đã được kích hoạt.

So sánh Red switch & Brown switch

Về nhu cầu sử dụng

Thực chất, cả 2 loại switch này có ưu và nhược điểm khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Tuy nhiên, Red switch sẽ phù hợp hơn cho các game thủ, những người cần thao tác tay nhanh chóng. Nhờ vào cảm giác gõ êm và liền mạch giúp bạn có thể thao tác liên tục các phím bấm mà không sợ bị trễ.

Đối với Brown switch, nhu cầu người dùng sẽ đa dạng hơn phù hợp cho cả văn phòng và game thủ. Khi mà Brown switch vừa mang lại cảm giác mượt mà, đồng thời cung cấp phản và tăng độ chính xác khi bấm.

▷ Xem thêm: Các loại switch của bàn phím cơ phổ biến hiện nay

Có nên dùng bàn phím cơ Red switch không?

Sẽ rất khó để biết có nên dùng bàn phím cơ nào hay không. Bởi tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi cá nhân thì mỗi dòng bàn phím cơ đều có những trải nghiệm riêng biệt.

Tuy nhiên, nếu bạn là người không thích sự ồn ào và sử dụng cho mục đích chơi game thì bàn phím Red switch là lựa chọn tốt. Khi sử dụng, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mọi âm thanh sẽ tiêu biến ngay trên đầu ngón tay. 

Ngược lại, nếu bạn thích nghe âm thanh tactile mà vẫn muốn cải thiện tốc độ gõ phím thì Brown switch không thể phù hợp hơn. Nói tóm lại, cả 2 mẫu bàn phím này đều đáng sử dụng và thích hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Có nên dùng bàn phím cơ Red switch không?

Mẫu bàn phím cơ Red switch được ưa chuộng hiện nay

Nếu bạn đang chưa tìm cho mình được mẫu bàn phím cơ red switch phù hợp đừng quên tham khảo chi tiết bài viết dưới đây. Ngay sau đây, Vaithuhay sẽ gợi ý cho bạn các mẫu bàn phím cơ Red switch được ưa chuộng nhất.

Bàn phím cơ Asus ROG Strix Scope NX TKL DELUXE

Đây là một trong những dòng bàn phím cơ Red switch cực đáng sở hữu mà anh em game thủ không nên bỏ qua. Bàn phím được thiết kế với kiểu dáng TKL giúp nâng cao hiệu suất hơn cho người sử dụng. Hơn hết, mẫu bàn phím này được bố trí dạng Tenkeyless, tức không có cụm phím số như các bàn phím khác. 

Điều này giúp tiết kiệm không gian bàn làm việc hơn cũng như thích hợp cho các game thủ sử dụng DPI thấp.Mặt khác, bàn phím tích hợp công nghệ 100% Anti-Ghosting, giúp đảm bảo mọi phím đều được thao tác mượt mà.

Bàn phím cơ Asus ROG Strix Scope NX TKL DELUXE

Bàn phím cơ Steelseries Apex M260 FrostBlue

Ở phân khúc giá rẻ hơn, được nhiều người chơi ưa chuộng hơn không thể bỏ lỡ mẫu bàn phím này. Với mức giá chưa đến 2 triệu, bạn đã có thể sở hữu bàn phím cơ red switch với chất lượng cực tốt. Nắp phím PBT với kết cấu 2 lớp chống rỉ, chống phai màu vô cùng tốt.

Ngoài ra, bàn phím cũng được trang bị thêm các lối tắt đa phương tiện như: điều chỉnh âm lượng, phát lại các chức năng khác,....

Bàn phím cơ Steelseries Apex M260 FrostBlue

Trên đây là toàn bộ kiến thức về Red switch là gì cũng như những so sánh về 2 loại switch phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng rằng, những thông tin mà Vaithuhay chia sẻ sẽ giúp các bạn chọn được sản phẩm phù hợp với mình nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua sắm các sản phẩm công nghệ đừng quên ghé ngay tới Vaithuhay nhé. Đảm bảo rằng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều món đồ công nghệ cực hay ho.