Sạc nhanh là gì? Sạc bao nhiêu W (watt) là sạc nhanh?

Nhu cầu sử dụng điện thoại tăng cao, kéo theo nhiều xu hướng phát triển công nghệ mới ra đời. Trong đó, một trong những công nghệ được nhiều người dùng ưa chuộng không thể không nhắc đến sạc nhanh. Vậy sạc nhanh là gì? Sạc bao nhiêu W được coi là sạc pin nhanh? Cùng Vaithuhay khám phá và tìm hiểu rõ hơn tại bài viết hôm nay nhé.

Sạc nhanh là gì?

Sạc là một công cụ hỗ trợ giúp cung cấp năng lượng cho điện thoại để có thể duy trì sử dụng trong thời gian dài. Tuy nhiên, khác với sạc thông thường, sạc nhanh sẽ cung cấp điện năng lớn hơn và có thể rút ngắn quãng thời gian sạc. Điều này, giúp bạn có thể trải nghiệm thiết bị nhanh hơn mà không bị gián đoạn.

Sạc nhanh là gì

Sạc nhanh là gì?

Cơ chế hoạt động của sạc nhanh như thế nào?

Nói một cách dễ hiểu, cơ chế hoạt động của công nghệ này chính là việc sử dụng nguồn điện áp cao cho đầu vào. Với việc tăng cường điện áp dòng điện, giúp cho sạc điện thoại nhận được nhiều năng lượng hơn và sạc pin nhanh hơn. 

Tuy nhiên, ngay sau giai đoạn sạc pin nhanh sẽ là giai đoạn sạc duy trì. Ở giai đoạn này, các con chip được tích hợp Adapter sẽ giúp nguồn điện áp giảm xuống. Sau khi sạc đầy, sạc sẽ tự động trở về sạc bình thường nhằm kéo dài tuổi thọ cho pin điện thoại.

Cơ chế hoạt động của sạc nhanh

Cơ chế hoạt động của sạc nhanh

Một số công nghệ sạc nhanh phổ biến hiện nay

Để giúp các bạn lựa chọn cho mình một mẫu sạc cực nhanh phù hợp với nhu cầu của mình. Ngay sau đây,Vaithuhay sẽ tiếp tục chia sẻ thêm một số công nghệ sạc nhanh được dùng phổ biến hiện nay

Công nghệ Power Delivery

Một trong những công nghệ sạc pin nhanh được sử dụng phổ biến hiện nay chính là power Delivery. Đây là một chuẩn sạc được sản xuất USB-IF nên có thể hỗ trợ đa số các thiết bị smartphone hiện nay bao gồm cả sạc nhanh iphone

Ưu điểm lớn nhất của công nghệ sạc này là có thể cung cấp nguồn công suất sạc rất cao lên tới 100W. Hơn nữa, Pow Delivery còn có thể cung cấp điện năng 2 chiều giúp người dùng có thể vừa sạc vừa cung cấp điện cho các thiết bị khác.

Nhược điểm của công nghệ này chính là do các hãng Apple hiện nay không trang bị thêm loại cáp này. Do đó, nếu muốn sở hữu bắt buộc bạn phải tự bỏ chi phí để mua bên ngoài.

Công nghệ Power Delivery

Công nghệ Power Delivery

Công nghệ Qualcomm Quick Charge

Được phát triển bởi Qualcomm, loại công nghệ sạc này được sử dụng khá phổ biến trên Android đặc biệt là các dòng chip Snapdragon. Ngoài tính năng sạc cực nhanh lên đến 100W, thì Quick Charge còn có thể theo dõi tình trạng pin điện thoại. Nhờ vào việc theo dõi tình trạng pin thường xuyên giúp tránh các nguy cơ cháy nổ hay chai pin từ điện thoại. Khi đó, có thể đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Công nghệ Qualcomm Quick Charge

Công nghệ Qualcomm Quick Charge

Công nghệ sạc OPPO VOOC

Là một công nghệ được phát triển độc quyền bởi OPPO và sử dụng các dòng điện cao để cung cấp điện năng cho thiết bị. Ưu điểm lớn nhất cũng được nhiều người dùng quan tâm nhất ở công nghệ này chính là tốc độ sạc. Với công nghệ VOOC, bạn có thể sạc từ 0%-80% chỉ với hơn 30 phút và mất 1h30 phút để sạc đầy 100%.

Bên cạnh đó, VOOC còn giúp duy nhiệt độ điện thoại luôn ở mức ổn định dưới 35 độ. Điều này, giúp tối ưu điện thoại cũng như tránh tình nóng máy vào ngày hè.

Công nghệ sạc OPPO VOOC

Công nghệ sạc OPPO VOOC

Công nghệ Super Fast Charging và Adaptive Fast Charging của Samsung

Cho những bạn nào chưa biết đây là 2 công nghệ được tích hợp làm 1 giúp cho điện thoại trở nên sạc nhanh hơn. Không chỉ có vậy, điều giúp cho 2 bộ công nghệ này trở nên hot nằm ở khả năng tương thích Quick Charge 2.0 và USB-PB. Cả 2 sẽ giúp tăng tốc độ sạc nhanh hơn 60% so với các dòng sạc thông thường khác

Công nghệ Super Fast Charging và Adaptive Fast Charging

Công nghệ Super Fast Charging và Adaptive Fast Charging

Công nghệ sạc Dash Charge và Warp Charge

Nằm trong top bộ chuẩn sạc cực nhanh được nhiều người dùng đánh giá cực cao. Bên cạnh tính năng sạc pin nhanh vốn có, công nghệ sạc này có khả năng bảo vệ điện thoại trong các trường hợp: nóng, quá áp,...

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của mẫu sạc này chính là bộ cáp sạc chuyên dụng chỉ hỗ trợ trên một số dòng điện thoại Oneplus.

Công nghệ sạc Huawei SuperCharge

Tiếp đến, một loại công nghệ sạc nhanh thuộc hãng Huawei cung cấp tốc độ sạc cũng rất ấn tượng cho người dùng. Nổi bật với khả năng tương thích với rất nhiều các hãng smartphone khác trên thị trường. Cùng với đó, công nghệ này cũng sử dụng các biện pháp an toàn để đảm bảo quá trình sạc an toàn cho người dùng.

Công nghệ sạc Super Flash Charge

Công nghệ sạc pin nhanh Super Flash Charge được phát triển với hãng Vivo. Với khả năng sạc cũng tương đối nhanh chỉ mất từ 15 phút sạc đầy 50% cho máy có dung lượng pin 4000mAh. Mặc dù vậy, công nghệ sạc này, hiện tại chủ yếu hỗ trợ trên điện thoại USB Type C mà thôi.

Công nghệ Super Flash Charge

Công nghệ Super Flash Charge

Giải đáp các thắc mắc về công nghệ sạc nhanh

Vừa rồi, Vaithuhay đã chia sẻ cho các bạn một số thông tin cơ bản về các dòng sạc pin nhanh hiện nay. Dưới đây là một số giải đáp thắc mắc mà bạn có thể tham khảo:

Giải đáp thắc mắc về công nghệ sạc nhanh

Giải đáp thắc mắc về công nghệ sạc nhanh

Công nghệ sạc nhanh có hại pin không?

Không, các công nghệ sạc nhanh hiện nay sẽ không gây hại cho pin nên bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng. 

Sạc bao nhiêu W là sạc nhanh?

Hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ một công bố nào cho thấy sạc bao nhiêu W sẽ được coi là sạc nhanh. Nhưng so với các mẫu sạc 5W thông thường, sạc 15W phổ biến như hiện nay sẽ được coi là công nghệ sạc cực nhanh.

5v 2a là bao nhiêu?

Một củ sạc là 5v 2a sẽ được tính theo công suất 10W. Ở công suất này, tốc độ sạc sẽ chậm hơn so với các mẫu cục sạc pin nhanh trên thị trường.

12v là bao nhiêu w

Trong bộ quy đổi nguồn hiện nay, cứ 12v-1A thì nguồn điện cung cấp tối đa sẽ là 12W. Do đó, bạn cần phải dùng ổ cắm điện phù hợp với chính chân cắm đó

Trên đây là toàn bộ thông tin về sạc nhanh là gì cũng như những giải đáp thắc mắc cực chi tiết mà Vaithuhay đã chia sẻ. Hy vọng rằng, những chia sẻ mà Vaithuhay mang đến giúp bạn có thể lựa chọn cho mình một mẫu sạc ưng ý phù hợp. Ngoài ra, hãy ghé thăm website Vaithuhay.com thường xuyên để cập nhật các món đồ công nghệ cực tốt nhé