Blue switch là gì? Có nên dùng bàn phím Blue switch không?

Công nghệ số bùng nổ đã tạo nên vô số thiết bị công nghệ với đa dạng công dụng và chức năng. Trong số đó, Blue switch nổi lên như một loại switch bàn phím cơ được cộng đồng game thủ ưa chuộng. Vậy Blue switch là gì? Có nên sử dụng bàn phím Blue switch? Hãy cùng Vaithuhay khám phá chi tiết về "món phụ kiện đắt giá" này nhé.

Blue switch là gì?

Blue Switch là một trong những dòng sản phẩm công nghệ nổi tiếng trên thế giới được nhiều người lựa chọn. So với các dòng bàn phím thông thường dòng bàn phím này không hề tạo cảm giác ồn ào trong quá trình nhấn phím. Ngược lại, những âm thanh từ Blue switch được phát ra tạo cảm giác vui tai và dễ chịu. 

Ngoài những cơ chế đặc biệt chỉ Blue switch mới có, dòng bàn phím này có tuổi thọ tương đối cao. Chính vì vậy, đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai có nhu cầu sử dụng sản phẩm lâu dài.

Blue switch là gì?

Điểm nổi bật của bàn phím Blue switch là gì?

Là một người đam mê gaming và công nghệ, Vaithuhay tin rằng bàn phím Blue switch sẽ mang đến trải nghiệm vô cùng đặc biệt cho người dùng. Dưới đây là một số điểm nổi bật của loại switch:

Cảm giác gõ phím

Khi nhắc đến bất kỳ một mẫu bàn phím cơ nào trên thị trường, cảm giác gõ phím sẽ tạo nên sự khác biệt riêng so với các sản phẩm khác. Blue switch cũng vậy, bạn sẽ được trải nghiệm âm thanh gõ phím “giòn tan” kèm với âm thanh clicky vô cùng vui tai. 

Bởi vậy, từ những thao tác gõ phím người dùng có thể dễ dàng cảm nhận được lực nảy trên đầu ngón tay.

Tốc độ phản hồi nhanh

Điểm nổi bật không thể bỏ qua của Blue switch chính là tốc độ phản hồi nhanh chóng. Nhờ hành trình phím 4mm và điểm nhận tín hiệu 2mm, người dùng không cần nhấn phím quá sâu để kích hoạt. Điều này giúp tăng tốc độ gõ phím, đáp ứng hiệu quả cho công việc đòi hỏi khả năng đánh máy nhanh nhạy.

Độ bền cao

Độ bền của các mẫu bàn bàn phím này cũng được nhiều người dùng đánh giá cao. So với các dòng bàn phím thường, bàn phím cơ Blue switch có tuổi thọ khoảng 50 triệu đến 70 triệu lần nhấn. Tức là, với một người làm việc 8 tiếng mỗi ngày, tuổi thọ trung bình của bàn phím này sẽ khoảng từ 10 đến 13 năm.

Điểm nổi bật của bàn phím Blue switch là gì?

Ưu và nhược điểm của Blue switch là gì?

Nếu bạn đang chưa biết có nên dùng bàn phím Blue switch hay không hãy khám phá ngay những ưu và nhược điểm sau đây:

Ưu điểm

Ưu điểm lớn nhất khi nhắc đến dòng bàn phím này chính là phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Với những ai yêu thích cảm giác và âm thanh gõ phím ấn tượng, chắc chắn Blue switch sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Mặt khác, do cảm giác nhấn phím rõ ràng, chắc chắn đây sẽ là sản phẩm phù hợp cho game thủ hoặc những người thường xuyên đánh văn bản.

Nhược điểm

Bên cạnh những tính năng và ưu điểm vượt trội, dòng sản phẩm này vẫn còn sở hữu một số nhược điểm riêng. Trong đó nhược điểm được nhiều người dùng nhắc đến nhiều nhất như:

  • Tiếng ồn lớn: Với những ai không thích phiền bị làm phiền bởi tiếng ồn hoặc đơn giản phải làm việc trong môi trường yên tĩnh hãy cân nhắc lựa chọn nhé.

  • Cảm giác gõ phím nặng: So với các dòng bàn phím Switch cơ cùng loại, Blue switch có cảm giác gõ phím nặng hơn.

  • Khó vệ sinh: Do được cấu tạo từ nhiều thành phần đặc biệt, nên khi vệ sinh switch thường sẽ khó khăn hơn.

▷ Xem thêm: Hot Swap là gì? Tác dụng của Hot Swap trên bàn phím cơ

Ưu và nhược điểm của Blue switch là gì?

Gợi ý các loại bàn phím Blue switch tốt hiện nay

Để hỗ trợ các bạn tìm được mẫu sản phẩm ưng ý và phù hợp. Ngay sau đây, Vaithuhay sẽ giới thiệu một số mẫu bàn phím Blue switch tốt hiện nay.

Bàn phím Corsair K70 RGB MK.2

Corsair K70 RGB MK.2 là loại bàn phím cơ học được thiết kế với độ bên vô cùng tốt. Vỏ ngoài được cấu tạo từ khung nhôm anodized, có khả năng chống va đập và mài mòn. 

Chưa hết, bàn phím corsair K70 RGB MK.2 còn được trang bị thêm đèn nền RGB. Loại đèn nền này cho phép người dùng có thể tùy chỉnh các hiệu ứng ánh sáng thông qua Corsair iCUE. 

Do đó, nếu anh em nào muốn sở hữu bàn phím Blue switch cao cấp hiện nay tuyệt đối không nên bỏ qua dòng sản phẩm này nhé.

Bàn phím Corsair K70 RGB MK.2

Bàn phím Logitech G Pro X

Một trong những mẫu bàn phím phím được sử dụng cho game thủ hàng đầu trên thế giới chính là Logitech G Pro X. Sản phẩm được thiết kế với cấu trúc nhỏ gọn, linh hoạt giúp tiết kiệm không gian bàn làm việc. 

Ngoài ra, bàn phím Logitech G Pro X được coi như là phiên bản nâng cấp của Switch. Khi hiệu năng và tốc độ phản hồi của bàn phím được đẩy lên cực cao. 

Hiện nay, Logitech G Pro X không chỉ có phiên bản Blue switch mà còn có các phiên bản khác giúp bạn thỏa sức lựa chọn.

Bàn phím Logitech G Pro X

Bàn phím E-Dra EK387

Nếu nhắc đến mẫu bàn phím cơ giá rẻ có trang bị Blue switch không thể bỏ qua cái tên E-Dra EK387. Được làm từ chất liệu nhựa ABS cao cấp, giúp dòng sản phẩm này có độ bền tốt và khả năng chống bám bụi bẩn. Chính vì vậy, đối với những anh em nào tài chính thấp có thể sử dụng mẫu bàn phím này nhé.

Bàn phím E-Dra EK387

Như vậy, Vaithuhay đã chia sẻ cho các bạn toàn bộ thông tin về Blue switch là gì và có nên sử dụng Blue switch hay không? Hy vọng rằng, những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ giúp các bạn hiểu rõ hơn và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Đừng quên, ghé ngay tới website Vaithuhay.com để lựa chọn những món đồ công nghệ tốt nhé.