Hướng dẫn sử dụng và bảo quản bàn nâng hạ chiều cao

Bàn nâng hạ được biết đến là một trong những giải pháp hiện đại giúp nâng cao sức khoẻ cho người sử dụng. Mẫu bàn này cho phép người dùng có thể tùy chỉnh độ cao linh hoạt giúp bạn xoay chuyển tư thế ngồi hiệu quả nhất. Vậy làm thế nào để tận dụng tối đa hiệu quả mà dòng sản phẩm này mang lại? Ngay sau đây, Vaithuhay sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng và bảo quản bàn nâng hạ chiều cao tốt nhất.

Hướng dẫn cách sử dụng bàn nâng hạ chiều cao hiệu quả

Nếu bạn chưa biết cách làm thế nào để tận dụng tối đa hiệu quả mà bàn nâng hạ thông minh mang hãy tham khảo thông tin sau.

Hướng dẫn cách sử dụng bàn nâng hạ chiều cao hiệu quả

 

  • Về độ cao phù hợp: Độ cao phù hợp nhất khi sử dụng bàn nâng hạ là khuỷu tay sẽ tạo thành một góc 90 độ. Khi gõ phím thì phần mắt của bạn sẽ ngang tầm nhìn với màn hình. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi các góc khác nhau nhằm phù hợp với cơ thể của mình nhé.
  • Tư thế ngồi: Nếu ngồi quá lâu một thời gian dài có thể gây hại cho sức khỏe. Do đó, bạn có thể kết hợp cả đứng và ngồi 20 phút mỗi ngày để cải thiện tư thế của bạn.
  • Kết hợp thêm các đồ dùng thông minh khác: Để nâng cao hiệu quả sử dụng, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm ghế công thái học, chuột công thái học,...

Cách bảo quản bàn nâng hạ chiều cao

Để giúp cho sản phẩm bàn nâng hạ thông minh được sử dụng lâu bền hơn, bạn có thể tham khảo các cách bảo quản như sau:

Thường xuyên lau dọn vệ sinh

Giải pháp tốt nhất giúp cho bàn của bạn luôn mới và hoạt động trơn tru nhất chính là thường xuyên vệ sinh lau dọn. Hãy sử dụng các loại khăn mềm để lau cùng với các dung dịch tẩy rửa nhẹ nhàng.  Ngoài ra, hãy vệ sinh các kẽ hoặc khe ngăn bàn vì đây là nơi tích tụ phần lớn các bụi bẩn hàng ngày. 

Thường xuyên lau dọn vệ sinh

 

Bảo dưỡng bàn định kỳ

Để giúp cho bàn của bạn được hoạt động mượt mà hơn thì việc bảo dưỡng định kỳ là hoàn toàn cần thiết. Bạn hãy kiểm tra xem bàn trong lúc di chuyển có xảy ra trục trặc gì không, từ đó đưa ra phương án bảo dưỡng phù hợp.

Mặt khác, bạn cũng có thể tự bảo dưỡng tại nhà bằng cách sử dụng các dầu bôi trơn vào bộ phận lên xuống của bàn. Hoặc kiểm tra lại các phần ốc có bị lỏng không và vặn chặt chúng lại.

Sử dụng bàn đúng cách

Việc sử dụng bàn đúng cách cũng là một cách để giúp bạn bảo quản bàn hoạt động ổn định lâu dài hơn. Ví dụ:

Sử dụng bàn đúng cách

 

  • Không đặt quá nhiều vật nặng gây quá tải trọng của bàn.
  • Đặt bàn ở vị trí thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp hoặc khu vực nồm ẩm.
  • Không leo trèo hoặc đứng lên trên bàn
  • Khi không sử dụng bàn một thời gian dài, hãy đặt bàn xuống mức thấp nhất nhé.

Cần lưu ý gì khi sử dụng và bảo quản bàn nâng hạ

Để giúp quá trình sử dụng các mẫu bàn thông minh lâu bền hơn, bạn hãy tham khảo ngay một số lưu ý sau đây:

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Trước khi sử dụng, các bạn cần cân nhắc và đọc kỹ hướng dẫn cách sử dụng của bàn. Điều này giúp bạn nắm rõ được cách thức hoạt động của bàn và biết được cách bảo quản hợp lý. Ngoài ra, bạn có thể hỏi ý kiến đội ngũ lắp đặt bàn nâng hạ, họ sẽ đưa ra cho bạn những ý kiến về cách sử dụng và bảo quản hợp lý nhất.

Tránh để bàn ở nhiệt độ quá cao

Cách bảo quản khi sử dụng bàn nâng hạ tiếp theo mà bạn có thể tham khảo chính là tránh để bàn tiếp xúc với nhiệt độ cao. Bởi khi bàn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt độ lớn có thể khiến bàn bị cong hoặc vênh. Giải pháp tốt nhất cho trường hợp này chính là sử dụng các vật che chắn lên trên bàn. Nếu bạn sử dụng bàn thông minh gần cửa sổ, hãy sử dụng rèm che để tránh tác động từ ánh nắng.

Tùy chỉnh bàn có độ cao phù hợp

Điểm mạnh lớn nhất của các bàn nâng hạ chính là khả năng tùy chỉnh độ cao như mong muốn. Dựa vào đó, bạn có thể cân nhắc và tùy chỉnh độ cao phù hợp với bản thân sao cho tư thế ngồi và đứng thoải mái nhất. 

Với người lớn 

  • Đối chiều cao từ dưới 160cm có thể chọn độ cao bàn từ  65-68cm.
  • Với chiều cao từ 160cm-170cm độ cao bàn phù hợp sẽ từ 68-73cm.

Với trẻ em

  • Trẻ em từ 100cm-109cm độ cao bàn phù hợp nhất sẽ là 45cm.
  • Trẻ em từ 110cm-119cm độ cao bàn phù hợp nhất sẽ là 49cm.
  • Trẻ em từ 120cm-129cm độ cao phù hợp nhất sẽ là 52cm.
  • Trẻ em từ 130cm-144cm độ cao phù hợp nhất sẽ là 57cm.

Tránh để bàn quá tải trọng

Mặc dù, các mẫu bàn nâng hạ thông minh hiện nay đều được thiết kế với chất liệu tốt chống va đập. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm đều có giới hạn chịu lực nhất định nên để đảm bảo thì bạn nên hạn chế để các vật quá nặng trên bàn. Không leo treo hay đứng trên mặt bàn để bàn có thể sử dụng lâu dài nhất có thể nhé.

Cần lưu ý gì khi sử dụng và bảo quản bàn nâng hạ

Trên đây là toàn bộ thông tin về bàn nâng hạ cũng như những hướng dẫn sử dụng và bảo quản vô cùng chi tiết. Nếu bạn đang mong muốn tìm địa chỉ cung cấp bàn nâng hạ chất lượng tốt có thể tham khảo ngay Vài Thứ Hay chúng tôi. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm các mẫu bàn thông minh thế hệ mới nhất hiện nay. Nhớ theo dõi và thường xuyên cập nhật những món đồ hay tại website chúng tôi nhé.