Pre order là gì? Mọi điều cần biết về pre order

Có lẽ ai trong số chúng ta đã quá quen với thuật ngữ “ Order”,đây là một hình thức mua hàng online được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên,khi nhắc đến Pre Oder, đây vẫn là một từ ngữ khá mới mẻ mà chưa được nhiều người biết đến. Vậy Pre Order là gì? Hãy cùng Vaithuhay khám phá chi tiết hơn tại bài viết dưới đây nhé.

Pre Order là gì?

Pre Order được hiểu là đặt hàng trước. Tức là, đây là một sản phẩm chưa ra mắt và để sở hữu được chúng thì bạn cần phải đặt cọc tiền để là người sở hữu sớm nhất. Thời gian đặt hàng của Pre Order khoảng từ 10-20 ngày phụ thuộc sản phẩm mà bạn đã đặt. Mặt khác, bạn đặt hàng Pre Order sẽ có nhiều ưu đãi giảm giá hơn khi sản phẩm được công bố chính thức.

Preorder là gì

Order và Pre Order có gì khác nhau?

Cả 2 đều là hình thức mua sắm được sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là một số sự khác biệt giữa 2 hình thức mua sắm mà bạn có thể tham khảo thêm:

Order và Pre Order có gì khác nhau?

Các mặt hàng sản phẩm

Thông thường, các mặt hàng Order sẽ là sản phẩm có sẵn nên bạn toàn có thể mua bất kỳ lúc nào. Ngay sau khi bạn đặt hàng, nhà sản xuất hoặc người cung cấp sẽ lấy từ kho và vận chuyển đến tay người tiêu dùng. Với các mặt hàng Pre Order thì khác, các mặt hàng này thường là chưa được sản xuất hoặc sản xuất với số lượng ít. Nên muốn sở hữu các mặt hàng Pre thì bạn cần phải đặt hàng trước.

Xem thêmRestock là gì? Tìm hiểu khái niệm hàng restock

Giá thành sản phẩm

Do các mặt hàng Order thường có sẵn, nhà sản xuất không phải chịu nhiều phí di chuyển nên giá thành sẽ rẻ hơn so với Pre Order. 

Còn Pre Order thường sẽ được vận chuyển từ quốc tế nên phí di chuyển sẽ tốn vô cùng nhiều. Do đó, nhà cung cấp sẽ đưa mức giá cao hơn để bù đắp số chi phí vận chuyển đã bỏ ra trước đó.

Mức độ an toàn

Các hàng Order sẽ được sản xuất đại trà nên vấn đề kiểm tra hàng hoá sẽ không có sự tỉ mỉ và cẩn thận. Còn với Pre Order, với thời gian đặt hàng lâu thì mức độ an toàn của sản phẩm cũng đảm bảo hơn. Tuy nhiên, cả Order và Pre Order đều rất khó trong quá trình kiểm tra hàng thực tế cả nên sẽ khó có thể an toàn 100%.

Quy trình đặt trước hàng Pre Order

Để giúp bạn có thể hiểu hơn về hàng đặt trước, hãy cùng khám phá quy trình cực chi tiết ngay sau đây:

  • Thông báo ra mắt sản phẩm mới: Đây là quy trình đầu tiên mà nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp sẽ thông báo với người dùng. Các thông tin cung cấp thường sẽ có đầy đủ về thông số kỹ thuật giúp có thể tham khảo.
  • Mở đặt trước: Sau khi thông báo, các nhà cung cấp sẽ mở đặt trước và công bố thời gian bắt đầu, kết thúc và số lượng đăng ký. Bạn có thể đặt trước qua trang website hoặc đến trực tiếp tại showroom.
  • Thanh toán: Về thanh toán, khách hàng có thể thanh toán toàn bộ số tiền hoặc đặt cọc trước. Còn về hình thức thanh toán, bạn hoàn toàn có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng, chuyển khoản,...
  • Xác nhận đơn hàng: Sau khi đơn hàng đã được xác nhận, bạn  có thể theo dõi và kiểm tra quá trình vận chuyển tại website đó.

Quy trình đặt trước hàng Pre Order

Các mặt hàng Pre Order tại Vài Thứ Hay

Nếu bạn đang muốn tìm các sản phẩm công nghệ mới và độc quyền có thể tham khảo ngay website Vaithuhay chúng tôi. Dưới đây là một số hàng Pre Order mà bạn có thể đặt trước tại shop.

Zen Card - Giải pháp Hybrid Wallet

Một trong những sản phẩm vô cùng mới tại website Vaithuhay chúng tôi mà bạn không nên bỏ qua chính là Zen Card. Đây là một sản phẩm công nghệ thuộc công ty Ninety Eight( công ty công nghệ blockchain đáng tin cậy).

Đây là một sản phẩm ví lai hybrid wallet khi đã kết hợp những ưu điểm của dòng ví nóng và ví lạnh. Cùng với đó là khắc phục hoàn toàn các nhược điểm của 2 dòng ví này.  Với thiết kế nhỏ gọn, giúp bạn có thể thuận tiện mang đi mọi lúc mọi nơi. Với thiết kế Ép kim vàng logo mặt trước giúp tạo sự sang trọng đối với người sử dụng. 

Nếu bạn có mong muốn mua sản phẩm ví Zen Card phiên bản giới hạn, hãy đặt hàng trước tại shop chúng tôi nhé.

Zec Card

HEXCAL STUDIO

HEXCAL STUDIO là một sản phẩm công nghệ thuộc HEXCAL( một công ty chuyên về các giải pháp phần cứng và phần mềm sáng tạo). Sản phẩm mà chúng tôi muốn mang đến sẽ giải quyết mọi vấn đề đi dây và cấp nguồn cho các thiết bị điện. 

Bên cạnh đó, một số công dụng của sản phẩm này chính là khả năng tích hợp sạc không dây 20W. Cùng với đó là hỗ trợ với hơn 14 thiết bị và chất liệu vô cùng cao cấp. Điều này sẽ giúp cho góc bàn làm việc bạn trở nên gọn gàng tránh tình trạng bừa bộn.

HEXCAL STUDIO

Loa không dây Trettitre TreSound

Đây là mẫu loa không dây có kết nối Bluetooth được xây dựng dựa trên sự khéo léo của truyền thống HiFi. Điểm nổi bật của mẫu loa không dây Trettitre TreSound chính là có thể ghép nối TWS và âm thanh vòm 360 độ. Với cấu trúc âm thanh TTT và Bluetooth 5.3 với bộ giải mã DSP kép  giúp chất lượng âm thanh không còn là vấn đề lo nghĩ với người dùng. Ngoài ra, sản phẩm với tuổi thọ pin tương đối cao và có thể hoạt động liên tục trong 10h.

Loa không dây Trettitre TreSound

Trên đây là toàn bộ thông tin về preorder cũng như những điều cần biết về quy trình Pre Order. Hy vọng rằng, những kiến thức mà Vaithuhay chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại mặt hàng này. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tìm mua và đặt trước bất kỳ sản phẩm công nghệ nào có thể liên hệ ngay tới shop Vài Thứ Hay chúng tôi nhé.