Bảo vệ cho giày dép của bạn những ngày mưa thật dễ dàng

Bảo vệ cho giày dép của bạn những ngày mưa thật dễ dàng

1. Áo mưa cho giày (Giày bọc)

Trong cái thời tiết ẩm ương, lúc nắng lúc mưa không thể đoán được của trời Sài Gòn thì việc sắm cho mình một bộ "áo mưa" dành cho đôi sneaker là vô cùng cần thiết.

Với kiểu dáng nhỏ gọn dễ mang theo, giày bọc được thiết kế kín mít như một chiếc túi để bọc lấy toàn bộ đôi giày và chân của bạn, giúp bạn gìn giữ đôi giày và chân khô thoáng trong mùa mưa.

Nhờ chất liệu mềm mại, kiểu dáng nhỏ gọn nên dễ dàng để chiếc áo mưa này trong cốp xe mỗi khi ra ngoài. Tuy nhiên bạn cũng lưu ý khi chọn áo mưa cho giày của mình, nếu phải đi qua những đoạn đường ngập sâu, bạn nên chọn những loại áo mưa cho giày cổ cao để giày được bảo vệ tốt hơn.

Hình ảnh: Steprain - bảo vệ giày của bạn những ngày mưa

Ngoài áo mưa cho giày, bạn cũng có thể sắm thêm cho mình một đôi dép đi mưa chuyên dụng. Mặc dù có hơi bất tiện khi phải vừa mang theo dép vừa mang theo giày mỗi ngày, nhưng có thể giúp bạn bảo vệ đôi giày của mình một cách tối ưu nhất.

2. Xịt chống thấm nước

Bên cạnh "áo mưa" cho giày thì bình xịt chống nước cũng là một sản phẩm mà bạn nên cân nhắc. Một số loại bình xịt nổi bật trên thị trường hiện nay là Repel của Jason Markk hay Crep Proctect. Các loại bình xịt này khi xịt lên giày của bạn, sẽ tạo ra một lớp màng nano bảo vệ cho lớp vải bên dưới giúp nó không bị thấm nước khi đi dưới trời mưa.

Hình ảnh: Bình xịt giúp chống thấm nước cho giày

Nhưng cách này không tốt cho seaker vì chính các hạt nano sẽ làm bít thông khi của giày, khiến cảm giác mang giày trở nên khó chịu.

Xem thêm

CÁCH VỆ SINH VÀ BẢO QUẢN GIÀY SNEAKERS

1. Làm sạch đôi giày bằng nước vệ sinh chuyên dụng

Nếu vết bẩn trên đôi giày của bạn là những vết bẩn dễ lau chùi, thì bạn chỉ cần dùng khăn ướt lau nó cho sạch, sau đó dùng khăn khô lau sạch lại. Đối với một số vết bẩn khó chùi rửa, bạn nên xài những dung dịch tẩy rửa chuyên dụng dành cho giày như Jason Markk, Instant Cleaner, Crep Protect cùng với một chiếc khăn khô. Bạn thực hiện như sau:

  • B1: Bạn pha loãng dung dịch tẩy rửa (theo khuyến cáo của từng hãng).

  • B2: Bạn sử dụng bàn chải chà giày chuyên dụng chà nhẹ phần thân giày, và đế giày, và mạnh tay hơn cho những vết bẩn cứng đầu

  • B3: Dùng khăn lau sạch lại những chỗ bạn vừa chà. Làm lại các bước trên đến khi vết bẩn hết hẳn.

Hình ảnh: Jason Markk được làm với 98.3% thành phần tự nhiên để đảm bảo an toàn cho cả giày và người dùng.

2. Làm sạch giày bằng baking soda

Bên cạnh các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng của các thương hiệu nổi tiếng, bạn cũng có thể tự làm một hỗn hợp chà rửa riêng cho mình từ bột baking soda như sau:

  • B1: Pha baking soda, nước và oxy già với nhau.

  • B2: Nhúng bàn chải vào hỗn hợp trên và chà lên giày. Trước khi làm sạch nếu còn bụi bẩn bám trên giày thì giũ nhẹ cho bụi rơi hết và tháo riêng dây giày ra nhé.

  • B3: Giặt sạch dây giày với phần hỗn hợp còn dư.

  • B4: Phơi giày và dây dưới ánh nắng mặt trời nhẹ trong 3 tiếng. Sau khi giày khô, đập hai đế giày vào nhau để loại bỏ hết những gì còn bám lại trên giày.


3. Hút ẩm và khử mùi hôi cho giày bằng báo vụn

    Trong một mùa mà mưa thì nhiều, nắng thì ít như Sài Gòn hiện nay thường sẽ gây cho bạn ít nhiều khó khăn trong việc phơi giày sau khi giặt xong. Trời nắng không đủ khiến cho đôi giày của bạn trở nên ẩm ướt và đặc biệt là có mùi hôi cực kì khó chịu. Vậy thì hãy tham khảo một số cách dưới đây để giải quyết tình trạng này nhé.

      Nếu bạn đang đi đường và lỡ gặp phải những cơn mưa phùn lất phất khiến đôi giày bạn trở nên ẩm ướt và có mùi hôi khó chịu thì hãy tận dụng ngay những tờ giấy báo vụn sẵn có trong nhà mình để giải quyết vấn đề này. Những tờ báo tưởng chừng như vô giá trị nhưng thật ra lại có công dụng hút ẩm rất hiệu quả cũng như là định hình cho đôi giày của bạn đấy. Sau khi cởi giày ra, bạn hãy lấy giấy báo vo nhẹ rồi nhét thẳng vào đôi giày của mình rồi để chúng qua đêm. Điều này sẽ giúp giày của bạn không còn ẩm ướt và trở nên khô ráo, đặc biệt là mùi hôi cũng hoàn toàn biến mất. 

      **Lưu ýĐối với những đôi giày trắng, bạn nên tránh xài những tờ giấy báo mực đen vì mực in có thể thấm ra giày.

      Nếu bạn không muốn rườm rà mọi thứ lên, hoặc không có thời gian để làm các mẹo trên thì Giày thể thao chống nước chính là giải pháp tốt nhất cho bạn đấy

      Tropic là một đôi sneaker đáp ứng được hầu hết các trải nghiệm trên núi hoặc dưới vùng biển ẩm ướt, và được đánh giá cao với khả năng chống thấm nước, mau khô, chống mùi và kiểu dáng thời thượng thích hợp ở mọi trường hợp. Bạn sẽ không muốn bỏ lỡ em này đây. Thật đấy, trải nghiệm ngay tại đây nhé!

      CÁC TÍNH NĂNG VƯỢT TRỘI CỦA Giày thể thao chống nước -TROPIC

      1. Nhanh khô

      2. Không gây mùi

      3. Không cần sử dụng vớ

      4. Ôm chân thoải mái

      5. Trọng lượng nhẹ

      6. Có thể giặt bằng máy giặt

      7. Chất liệu từ thực vật thân thiện với môi trường

      Hình ảnh: bảo vệ để được những đồi giày luôn đẹp


      Hình ảnh: Những đôi giày trong mới hơn khi được bảo vệ

      Nếu bạn chưa biết qua sản phẩm Steprain - áo mưa cho giày của vaithuhay.com thì đọc qua bài viết nhé. Cùng tìm hiểu những tính năng đặc biệt của sản phẩm này để biết cách bảo vệ dày dép cho mình. Biến những ngày mưa gió trở thành vấn đề nhỏ đang đáng để quan tâm nhé.

      Bộ sản phẩm vệ sinh giày tại vaithuhay