Cách livestream bán hàng của dân chuyên

Xu hướng thời đại mới, livestream đã trở thành một một phương thức bán hàng phổ biến được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Việc setup một không gian có đầy đủ ánh sáng giúp nâng cao chất lượng livestream cũng như tạo ấn tượng đặc biệt cho người xem. Vậy bạn đã biết cách livestream bán hàng chuyên nghiệp chưa? Hãy cùng Vaithuhay khám phá rõ hơn tại đây nhé.

Chuẩn bị trước khi livestream

Để buổi livestream diễn ra thành công mượt mà, khâu chuẩn bị luôn tốn nhiều thời gian và nhân lực nhất. Dưới đây, Vaithuhay sẽ chia sẻ thêm cho các bạn một số yếu tố mà bạn cần chuẩn bị khi livestream.

  • Xác định khách hàng mục tiêu: Với mỗi sản phẩm đều sẽ có các đối tượng khách hàng khác nhau. Do đó, bạn cần phải hiểu rõ sản phẩm của mình và lựa chọn đố tượng phù hợp.
  • Xác định nội dung livestream: Để khách hàng có thể biết được bạn đang bán sản phẩm gì, hãy đặt điểm nổi bật nhất của sản phẩm mà bạn muốn hướng đến cho người xem. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ kiến thức kinh nghiệm về mẫu sản phẩm đó.
  • Chính sách nền tảng livestream: Để tránh việc vi phạm vào các quy định livestream bạn hãy tìm hiểu kỹ các chính sách của nền tảng đó. Tránh sử dụng các từ ngữ bạo lực hoặc phản cảm hay lừa đảo,...
  • Người livestream: Người livestream sẽ cần phải ăn mặc gọn gàng, lịch sự phù hợp với sản phẩm đang bán. Đặc biệt phải luôn tự tin tràn đầy năng lượng trước phiên livestream.
  • Kịch bản: Để cho phiên livestream của bạn luôn đi đúng hướng, hãy lên trước kịch bản với nội dung súc tích và dễ hiểu. Đặc biệt, hãy chuẩn bị trước các câu hỏi mà khách hàng sẽ hỏi nhé.

Chuẩn bị trước khi livestream

 

Bắt đầu phiên livestream

Khi bắt đầu, sẽ có khoảng thời gian mà người xem bắt đầu tiếp cận với livestream của bạn. Trong giai đoạn này, bạn có thể chào đón bằng cách giới thiệu bản thân một cách tổng quan và mục tiêu của buổi livestream hướng đến. Hãy cố gắng tạo không khí nồng nhiệt cho người xem như: kể câu chuyện, đặt các câu hỏi để khuyến khích tham gia,...

Sau khi lượt tương tác đã ổn định, các bạn hãy chú ý đọc và trả lời bình luận của người xem trực tiếp trên livestream. Đây cũng là cách để người cảm thấy được lắng nghe và sẽ quan sát hết phiên live đó.

Đừng quên, hãy quảng bá sản phẩm một cách tinh tế, mang đến những khuyến hấp dẫn cho người mua. Hoặc có thể tặng các phần quà đi kèm nhằm tri ân khách hàng.

Bắt đầu phiên live

Kết thúc phiên livestream

Phiên livestream tiếp theo của bạn có được nhiều sự tương tác hay không sẽ phụ thuộc vào cách bạn kết thúc chúng. Để giữ chân người xem, bạn có thể hé lộ một số điều bí mật bất ngờ cho buổi livestream tới. 

Ngoài ra, đừng quên kêu gọi mọi người theo dõi và bật thông báo để tránh bỏ lỡ phiên live sắp tới nhé. Đồng thời, hãy cảm ơn trân trọng nhất đến với những người đã ủng hộ xem livestream đến cuối cùng.

Kết thúc phiên livestream

Hướng dẫn cách lắp đèn livestream tại nhà

Để giúp các bạn có thể tự lắp đặt đèn livestream tại nhà, hãy tham khảo ngay những hướng dẫn mà Vaithuhay sẽ chia sẻ dưới đây:

  • Bước 1: Kiểm tra đầy đủ các bộ phận đèn đã đầy đủ chưa bao gồm: giá đỡ, đèn, dây nối.
  • Bước 2: Gắn phần đèn livestream vào phần khớp nối của giá đỡ.
  • Bước 3: Bạn có thể điều chỉnh độ cao của đèn như ý muốn.
  • Bước 4: Cố định giá đỡ điện thoại ở trung tâm đèn, hoặc bạn có thể kẹp điện thoại vào luôn nếu muốn.
  • Bước 5: Cắm nguồn điện vào đèn livestream và điều chỉnh độ sáng phù hợp.

Hướng dẫn cách lắp đèn livestream tại nhà

Cách setup ánh sáng livestream của dân chuyên

Để setup một căn phòng livestream chuyên nghiệp không chỉ đòi hỏi về vấn đề kỹ thuật. Mà đây còn là cách để mọi người tận dụng tốt ánh sáng trong căn phòng và các thiết bị hỗ trợ như đèn, tay đỡ, kẹp điện thoại, tripod... 

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Trong trường hợp, căn phòng của bạn đã có đầy đủ ánh sáng vốn có thì vô cùng tuyệt vời. Chúng mang lại cảm giác chân thực hơn, tạo bầu không khí ấm áp nhẹ nhàng dành cho người xem. Đặc biệt, với ánh sáng tự nhiên còn có lợi cho sức khoẻ, tạo cảm giác thoải mái cho người livestream. 

Nhưng ánh sáng tự nhiên thường không ổn định và phụ thuộc phần lớn vào thời tiết ngày hôm đó. Do đó, bạn nên sắp xếp vị trí không gian phù hợp với ánh sáng để giúp buổi livestream được trọn vẹn nhất nhé.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Sử dụng đèn livestream

Các mẫu đèn livestream ngày nay vô cùng đa dạng với rất nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau. Việc sử dụng đèn livestream sẽ là một giải pháp hoàn hảo cho những không gian thiếu ánh sáng hoặc ánh sáng không đều. Đặc biệt, là một dân chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ biết cách điều chỉnh ánh sáng phù hợp với mọi không gian. 

Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn mẫu đèn phù hợp việc không gian quá chói loá khiến người xem cảm thấy khó chịu nhé. Hiện tại, các mẫu đèn livestream chuyên dụng phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến như:

  • Đèn LED ring.
  • Đèn panel softbox.
  • Đèn chữ nhật công suất cao.
  • Đèn kết hợp trắng và vàng.

Sử dụng đèn livestream

Xem thêmCách setup phòng livestream để bán hàng, livestream game

Có thể thấy livestream bán hàng khi nhìn vào thì tưởng đơn giản nhưng phía sau đó là cả một quá trình. Hy vọng chia sẻ từ Vaithuhay đã giúp bạn có thêm thông tin để bắt đầu sự nghiệp của mình. 

Nếu bạn đang cần các thiết bị, phụ kiện hỗ trợ setup decor bàn làm việc hay góc livestream thì hãy ghé thăm website Vài Thứ Hay nhé, chúng tôi đang cung cấp nhiều mặt hàng công nghệ cực hay trên thị trường. Nếu bạn có nhu cầu mua sắm, đừng quên ghé thăm shop thường xuyên nhé.