Những mẹo làm sạch và trắng giày bị ố vàng hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Những mẹo làm sạch và trắng giày bị ố vàng hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Giày - item trở thành biểu tượng của thời trang với những ưu điểm nổi bật nhưng lại vô cùng dễ bị bám bẩn và ố vàng. Tại vaithuhay có rất nhiều sản phẩm giúp bạn làm điều này nhanh chóng như xịt chống thấm cho giày, bộ vệ sinh giày, chai xịt sạch giày...

Giới thiệu các sản phẩm

Nhưng hôm nay, trước khi hướng bạn đến việc mua các sản phẩm về sử dụng thì vaithuhay sẽ mang đến cho bạn các mẹo tẩy trắng và làm sạch giày bị ố vàng một cách thủ công nhất. Đơn giản, tiết kiệm chi phí và không mất nhiều thời gian.

Học cách giặt giày trắng bị ố vàng để đôi giày yêu quý của bạn lấy lại vẻ đẹp như ban đầu. Và đừng bỏ xó những đôi giày ố vàng, hãy làm theo những chỉ dẫn của Vài Thứ Hay để chúng trở nên trắng sáng bất ngờ nhé.

Làm sạch giày bị ố vàng - Baking soda và giấm

Hãy trộn đều bột baking soda và giấm theo tỉ lệ 2:3, sử dụng bàn chải đánh răng cũ nhúng vào hỗn hợp rồi chà lên vết bẩn trên mặt giày.

Sau đó rửa lại với nước và đem phơi ở những nơi thoáng mát và nhiều gió, tránh phơi ở dưới ánh nắng mặt trời.

Dùng bằng Chanh

Nhờ thành phần chứa nhiều axit tự nhiên, chanh sẽ làm bật các vết đất, bùn bám trên mặt giày trắng. Chỉ cần làm ướt đôi giày, cắt đôi quả chanh tươi rồi chà lên đó. Lặp lại động tác nhiều lần đến khi vết bẩn biến mất, sau đó xả sạch nước và phơi khô.

Cách làm sạch đế giày bị ố vàng chỉ với một quả chanh bạn có tin không. Nhờ thành phần chứa nhiều axit tự nhiên, chanh sẽ làm bật các vết ố vàng nhanh chóng.

Cách 1: Chỉ việc cắt ngang quả chanh rồi trực tiếp chà mạnh lên vết bẩn và để 15 - 20 phút để axit trong chanh phát huy hết tác dụng rồi giặt lại bằng nước lạnh.

Cách 2: Vắt nước chanh lên khu vực có vết bẩn rồi dùng bàn chải đánh răng cũ chà và sau đó có thể rửa lại với nước.

Sử dụng Giấm

Nếu đôi giày của bạn chỉ bị dính vết bẩn vào chỗ nhỏ xíu trên giày thì đừng nên giặt giày sẽ mất thời gian và giảm tuổi thọ của giày nữa đó.

Thay vì giặt toàn bộ, bạn hãy lấy khăn mềm nhúng vào dung dịch giấm trắng rồi chà nhẹ lên vết bẩn. Chỉ sau 5 phút thực hiện bạn sẽ thấy chúng biến mất nhanh chóng.

Dầu gội và kem đánh răng

Cách 1: Sử dụng dầu gội hoặc kem đánh răng hòa tan với nước ấm, sau đó lấy bàn chải cũ hoặc vải mềm nhúng vào hỗn hợp rồi chà nhẹ lên giày để đánh tan vết ố vàng nhé.

Cách 2: Bôi kem đánh răng loại tẩy trắng vào vết bẩn, để khoảng 10 phút rồi dùng bàn chải đánh răng cũ chà cho sạch.

Sau đó lấy một chiếc khăn ẩm và sạch rồi lau kem đánh răng sạch trên mặt giày. Lau lại nhiều lần để cho đôi giày trắng trở lại như mới.

Phèn

Ngoài việc sử dụng để lọc nước ở những nơi thường xuyên hay xảy ra lũ lụt thiếu thốn nguồn nước sạch vì có khả năng khử mạnh khiến nước trong trở lại một cách nhanh chóng. Phèn cũng là 1 cách hay để khử những vết ố vàng đó.

Bạn thấm một ít nước rồi chà phèn chua lên dùng bàn chải chà nhẹ lên và sau đó sửa lại bằng nước là sạch nhé.

Vaseline

Thoa một lớp vaseline lên vết bẩn và để khoảng 5 phút sau đó dùng khăn ẩm lau sạch. Tuy nhiên vaseline chỉ dùng để tẩy các vết bẩn ở phần cao su, tránh phần vải nhé.

Rượu

Lấy miếng bông tẩy trang hoặc mút thấm vào rượu hoặc dung dịch cồn. Chà miếng bông lên vết bẩn sau đó lấy khăn ẩm để lau, cách này sẽ giúp bạn dễ dàng làm sạch vết bẩn.

Bút làm trắng đế giày

Như các bạn đã biết đế của giày được các hạt xốp nén nhiệt tạo thành, vì vậy nên đế giày rất dễ bị bám bẩn và lâu ngày dần sẽ bị ố vàng gây mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ cho đôi giày thân yêu. Bạn có thể sử dụng bút làm trắng đế giày để che đi những vết ố vàng ở đế mất thẩm mỹ.

Sau khi làm sạch giày hãy sử dụng bút sơn đều lên đế giày bị ố vàng, cho đến khi phủ kín bề mặt đế giày

Lưu ý khi tẩy trắng và làm sạch giày bị ố vàng

- Nếu giày của bạn bị bẩn và chỉ cần lau đi là sạch thì các bạn có thể sử dụng những sản phẩm dành riêng cho việc lau giày. Tránh dùng những chiếc giẻ cứng hoặc khô để lau giày vì khi đó các vết bẩn sẽ bám lại chắc hơn và khó tẩy sạch.

- Không nên để giày trắng dưới ánh nắng mặt trời. Nếu phơi giày ngoài nắng, nó sẽ tích tụ các tia bức xạ tử ngoại UV khiến lớp phủ bóng của da giày bị phá hủy và đen ố sau một thời gian ngắn.

Thật không may nếu giày của bạn bị ố vàng khiến cho bạn ngại ngùng khi mang chúng. Những cách trên vô cùng hiệu quả để giúp bạn xử lý những vết ố vàng khó chịu đó.

Vài Thứ Hay mong bạn có thể chọn được những cách hợp với mình để giúp những đôi giày thật tươi mới nhen.

Xem các bài cùng chủ đề