Cách làm sạch giày thể thao với những lời khuyên hữu ích sau đây

Cách làm sạch giày thể thao với những lời khuyên hữu ích sau đây

Theo những thống kê trước đó, giày thể thao luôn là loại giày được sử dụng nhiều nhất bởi chúng có nhiều chức năng như chạy bộ, đi bộ, tập luyên trong phòng gym, hay đơn giản là mang đi chơi hoặc du lịch mà không quá tốn kém và ảnh hướng lớn tới ngân sách chi tiêu của đa số mọi người

Tuy vậy bạn đã biết cách làm sạch những đôi giày thể thao đúng cách chưa? Vài Thứ Hay đã tìm hiểu và mách lại bạn những cách làm sạch giày thể thao hữu ích và nhanh chóng.

Hãy áp dụng chúng để giảm thiểu những chi phí không đáng có khi giày bị bẩn và kéo dài tuổi thọ của chúng lâu hơn nhé.

Xem thêm sản phẩm vệ sinh giày:

Làm sạch giày thể thao - Có thể dùng baking soda, kem đánh răng

Bước 1: Đổ nước ấm vào một chiếc thau nhỏ (bồn rửa tay). Thêm một vài giọt nước rửa chén hoặc chất tẩy rửa nhẹ như xà phòng hoặc sửa tắm, hoặc bạn có thể sử dụng một chất tẩy rửa có công thức đặc biệt dành riêng cho giày thể thao mà nhà sản xuất khuyên dùng.

Cách tốt nhất nên sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường vì các sản phẩm đó không độc hại cho da chúng ta và giày nữa nhé.

Bước 2:  Tách dây giày và tháo lót giày ra để vệ sinh riêng.

Bước 3: Sau khi có hỗn hợp nước ấm và nước có xà bông. Bạn nhúng bàn chải lông mềm, cây chà ly hoặc miếng xốp rửa chén vào dung dịch và chà nhẹ nhàng lên giày.

Đừng quên tận dụng những cây bàn chải đánh răng cũ nhé, đây cũng là cách tận dụng những đồ cũ, giúp bảo vệ môi trường mà còn rất hiệu quả trong việc vệ sinh giày nữa đó.

Bước 4:

Sau khi làm sạch giày bằng xà bông dịu nhẹ, hãy rửa lại bằng nước cho thật sạch, treo cho ráo nước sau đó bạn có thể nhồi  giẻ khô hoặc khăn giấy vào để loại bỏ nước thừa.

Bạn lưu ý không sử dụng giấy báo, loại giấy có mực nhé, mực có thể thấm ngược vào trong giày đó

Bước 5

Phơi giày ở nơi khô ráo, tránh phơi dưới ánh nắng trực tiếp vì điều này sẽ đẩy nhanh quá trình làm hỏng giày.

Vài Thứ Hay khuyên bạn nên phơi giày ở ngoài hiên, nơi có gió nhiều và không khí khô giúp đôi giày của bạn nhanh khô và bay bớt mùi hôi.

Bước 6

Tiếp tục sử dụng bàn chải mềm để chà miếng lót giày và đế giày sau đó lau bằng khăn khô. Nếu miếng lót đã khô vẫn có mùi hôi, rắc một ít baking soda hoặc bột khử mùi chân để giảm mùi hôi và vi khuẩn gây mùi.

Bước 7

Xỏ lại dây và gắn lại miếng lót đã vệ sinh khi giày thể thao của bạn khô hoàn toàn.

Những lưu ý khi làm sạch giày thể thao

- Nếu thực hiện các bước trên nhưng giày vẫn chưa sạch hãy sử dụng các sản phẩm vệ sinh giày chuyên dụng nhé.

- Không nên giặt giày thể thao với máy giặt hoặc làm khô giày bằng máy sấy bởi điều này có thể gây biến đổi chất liệu, co rút làm thay đổi hình dạng ban đầu đôi giày, và dẫn tới giảm chất lượng của chúng.

Mẹo làm sạch giày thể thao trắng cần biết

Giày thể thao trắng luôn là item được săn đón và luôn hot đối với 2 phái bởi tính ứng dụng cao và dễ kết hợp với quần áo. Ngoài các bước làm sạch như trên, bạn có thể áp dụng những mẹo vặt đơn giản nhưng hiệu quả như:

- Kem đánh răng: Bôi kèm đánh răng lên vết bẩn, Sử dụng bàn chải đánh răng cũ hòa vào nước ấm để cọ sạch các khu vực ngóc ngách bị bẩn của đôi giày.Sau đó, dùng khăn lau sạch bọt và lau khô giày của bạn sẽ lại trắng như vừa mới mua.

- Chanh: Với thành phần chứa nhiều axit chanh sẽ giúp đánh bật các vết bùn, đất bám trên bề mặt giày trắng. Bạn chỉ cần cắt ngang quả chanh rồi chà trực tiếp lên vết bẩn hoặc vắt  nước chanh lên vết bẩn chờ khoảng 15p sau đó lấy bàn chải đánh răng cũ chà và rửa lại bằng nước lạnh. Điều này sẽ giúp đánh bật các vết bẩn cứng đầu bám dính lên giày trắng nhé.

- Banking soda + giấm

Hòa tan 2 phần baking soda + 3 phần giấm kết hợp với bàn chải đánh răng cũ để chà nhẹ lên vết bẩn, sau đó rửa lại bằng nước và phơi ở nơi khô thoáng và nhiều gió.

- Vaseline : đây là mẹo đánh bay vết bẩn ở giày thể thao trắng vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần chà một chút vaseline lên vết bẩn rồi dùng khăn ấm lau sạch lại là được. Tuy nhiên, bạn nên dùng vaseline để làm sạch ở phần đế cao su thôi nhé.

Bằng cách làm sạch giày thường xuyên, những đôi giày của bạn sẽ trông thật tươi mới và kéo dài tuổi thọ của chúng hơn nhằm giảm thiểu chi phí đáng kể.

Hơn nữa, việc tận dụng những sản phẩm vốn có với chi phí rẻ có thể giúp chúng ta tiết kiệm được 1 khoản tiền bỏ ra khi mua các sản phẩm chuyên dụng.

Tuy nhiên cách làm này lại tốn hơi nhiều thời gian, vậy nên hãy chọn cho mình những cách làm sạch giày hợp với túi tiền và thời gian của mình nhé.

Xem thêm mẹo hữu ích về vệ sinh giày