Chuột công thái học là gì? Loại nào tốt?

Nếu bạn là người phải làm việc trên máy tính trong thời gian dài, sử dụng chuột hàng giờ liền khiến cho tay mỏi nhừ thì nên cân nhắc đầu tư cho bản thân một em chuột công thái học phù hợp. Vậy chuột công thái học là gì? Loại nào tốt hiện nay? Cùng VaiThuHay theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Chuột công thái học là gì?

Chuột công thái học (Ergonomic mouse) là loại chuột máy tính được thiết kế phù hợp với kích thước và độ cong của bàn tay. Từ đó, giúp giảm cảm giác đau, mỏi, khó chịu khi sử dụng chuột liên tục trong nhiều giờ. Đặc biệt, là những tác động tiêu cực lên hệ thần kinh, phần cơ bắp ở bàn tay và cổ tay. 

Chuột công thái học là gì

Chuột công thái học có mấy loại?

Các loại chuột thiết kế công thái học hiện nay sở hữu nhiều kiểu dáng độc đáo cùng hiệu năng làm việc ấn tượng. Chính vì vậy, để giúp bạn dễ dàng tìm và chọn mua được loại chuột phù hợp, dưới đây sẽ là phân loại của các sản phẩm.

Chuột cho người thuận tay phải

Loại chuột công thái học này sẽ có các nút bấm được bố trí ở phía bên tay phải của người dùng. Ngoài ra, chúng còn được trang bị thêm nhiều nút bấm khác giúp hỗ trợ sử dụng một cách tốt nhất.

Đặc biệt là bạn còn có thể tùy chỉnh, biến tấu sao cho phù hợp với nhu cầu học tập, làm việc hay chơi game giải trí của mình.

Chuột cho người thuận tay trái

Đây là dòng chuột công thái học được thiết kế dành riêng cho những người thuận tay trái. Thiết kế chuột sẽ được thay đổi ngược lại với chuột thông thường, giúp người dùng có thể điều khiển chuột một cách nhanh chóng, nhạy bén bằng tay thuận của mình.

Chuột được thiết kế đối xứng

Đây là dòng chuột công thái học có thiết kế tương tự như chuột máy tính thông thường. Mặc dù có các nút bấm và vị trí giống nhau nhưng nhờ thiết kế tối ưu mà bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái và khác biệt khi di chuyển và sử dụng chuột.

Chuột công thái học có mấy loại?

Tác dụng của chuột công thái học là gì?

Cũng giống như ghế công thái học hay bàn công thái học, chuột công thái học cũng được cải tiến và áp dụng công nghệ giúp mang đến những trải nghiệm sử dụng tốt nhất.

Cải thiện tư thế làm việc

Chuột Ergonomic có thiết kế tay nắm tự nhiên giúp giảm tối thiểu hiện tượng căng cơ trong quá trình sử dụng. Từ đó, mang đến những trải nghiệm thoải mái hơn khi học tập, làm việc hay chơi game giải trí.

Thiết kế chuột góc cạnh hơi gồ ghề giúp ôm sát bàn tay. Từ đó mang đến khả năng cầm nắm vừa vặn và thuận lợi hơn cho người dùng, nhất là những người có bàn tay nhỏ, trung bình hoặc với những người thuận tay trái.

Hạn chế áp lực lên cổ tay

Trong quá trình thao tác với chuột thường sẽ tạo áp lực lên các gân và các dây thần kinh của cổ tay. Chuột công thái học sẽ hỗ trợ nâng đỡ tay một cách tự nhiên, giúp lòng bàn tay và các ngón tay được thư giãn ngay trong khi sử dụng.

Giảm hoạt động của các cơ không mong muốn

Chuột công thái học sở hữu thiết kế tối ưu nên bạn sẽ ít phải cử động tay hơn. Điều này giúp tay của bạn có thể nghỉ ngơi, giảm thiểu tối đa tình trạng mỏi tay, khó chịu khi phải sử dụng chuột trong một thời gian dài.

Tác dụng của chuột công thái học là gì?

▷ Xem thêm: Top 5+ bàn phím công thái học tốt, độc đáo nhất hiện nay

Top 05 chuột công thái học tốt nhất hiện nay 

Nếu như bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn loại chuột công thái học nào để phục vụ nhu cầu học tập, làm việc, chơi game thì hãy để VaiThuHay gợi ý cho bạn nhé!

Chuột công thái học Logitech MX Master 3

Logitech MX Master 3 là một trong những dòng chuột không dây công thái học không thể bỏ qua đối với những người làm việc văn phòng, thiết kế, dựng phim hay blogger edit video thường xuyên.

Nhờ mang thiết kế Ergonomic nên chuột có kiểu dáng bên ngoài vô cùng độc đáo, có chỗ để nâng tay. Thân chuột nhám, hơi nghiêng về phía bên phải, đỉnh chuột cao và nằm sâu vào lòng bàn tay. Nhờ đó mà đem lại cho người dùng cảm giác thoải mái khi sử dụng hàng giờ liền.

Bên cạnh đó, chuột còn được trang bị nhiều tính năng nổi bật giúp người dùng làm việc hiệu quả như con lăn siêu tốc, hỗ trợ kết nối nhiều thiết bị, sạc nhanh trong 3 phút,...

Chuột công thái học Logitech MX Master 3

Chuột chơi game công thái học Razer Basilisk V2

Razer Basilisk V2 là một trong những dòng chuột thông minh đến từ thương hiệu Razer được khá nhiều người dùng săn đón. Sản phẩm có trọng lượng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Thiết kế ôm tay công thái học cùng các nút bấm được đặt ở vị trí thuận lợi cho người thuận tay trái lẫn tay phải.

Chuột có các nút bấm có thể lập trình, trang bị switch chuột phản hồi hàng đầu với 0.2 ms. Cáp Razer Basilisk V2 có độ linh hoạt cao và có thể tạo ra lực kéo tối thiểu. Điều này giúp bạn thực hiện các thao tác di chuột nhanh và mượt mà hơn mà không cần phải dùng lực quá nhiều.

Chuột chơi game công thái học Razer Basilisk V2

Chuột công thái học Asus TUS M3 dành cho sinh viên

Asus TUS M3 là mẫu chuột sở hữu thiết kế công thái học giá rẻ mà nhất định các bạn sinh, sinh viên không nên bỏ qua.

Chuột được trang bị cảm biến 200 – 7000 DPI đẳng cấp chơi game để theo dõi điểm ảnh một cách chính xác cùng với đó là 2 nút DPI để điều chỉnh độ nhạy khi di chuyển chuột.

Đèn Asus Aura Sync RGB với tùy biến với tính năng đồng bộ nhiều thiết bị khác nhau cùng với 7 nút bấm có thể lập trình giúp hỗ trợ quá trình học tập và chơi game một cách tốt nhất.

Chuột công thái học Asus TUS M3 dành cho sinh viên

Chuột công thái học Dare-U LM108B White

Chuột không dây công thái học Dare-U LM108B có thiết kế vô cùng nhỏ gọn. Thân chuột được hoàn thiện từ chất liệu cao cấp, tạo nên độ bền bỉ và chống chịu lực hiệu quả.

Chuột Dare-U LM108B có độ bo cong vừa vặn với bàn tay, giúp người dùng có thể thao tác với chuột lâu dài mà không bị mỏi. Ngoài ra, chuột còn được trang bị cảm biến quang học, độ phân giải lên đến 2400 DPI, độ phản hồi nhanh chóng, hình ảnh bản di tái tạo tốt. Từ đó, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời khi học tập, chơi game hay lướt web.

Chuột công thái học Dare-U LM108B White

Chuột công thái học Zowie BenQ EC2-C

Zowie BenQ EC2-C sở hữu thiết kế công thái học cân xứng. Cùng với dáng thiết kế với nhiều kiểu bàn tay khác nhau phù hợp với kiểu cầm chuột thông thường. So với các phiên bản trước đây, chuột Ergonomic Zowie BenQ EC2-C có trọng lượng nhẹ hơn hẳn. Điều này giúp bạn có những thao tác sử dụng và di chuyển chuột nhẹ nhàng và mượt mà hơn.

Zowie BenQ EC2-C được trang bị mắt cảm biến Pixart hiện đại với thiết kế chỉ cần Plug và Play giúp chuột đạt đến độ chính xác cao và có sự ổn định về lâu dài. Nút cuộn chuột với thiết kế nấc bánh lăn, mỗi nấc là các gờ lõm cho bạn cảm giác chân thực trong từng thao tác với chuột.

Chuột công thái học Zowie BenQ EC2-C

Chuột công thái học là thiết kế chuột mang đến cho người dùng sự thoải mái khi làm việc hoặc chơi game trong thời gian dài. Nếu bạn đang muốn đầu tư cho mình loại chuột máy tính này thì nhất định đừng bỏ qua những gợi ý trên đây của VaiThuHay nhé! Và đừng quên theo dõi trang để biết thêm nhiều sản phẩm công nghệ hay, độc đóa cho góc làm việc của mình nhé!