Camera HuskyLens - Máy ảnh AI: nhấp - setup - và sử dụng

Camera HuskyLens - Máy ảnh AI: nhấp - setup - và sử dụng

HuskyLens là một máy ảnh (camera) AI dễ sử dụng với trình quản lý thông minh. Nó có thể học cách phát hiện các vật thể, khuôn mặt và màu sắc chỉ bằng cách nhấp vào. Càng học, nó càng thông minh.

Camera HuskyLens - Máy ảnh AI: nhấp - setup - và sử dụng

Việc áp dụng chip AI thế hệ mới cho phép HuskyLens phát hiện khuôn mặt ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây. HuskyLens có thể kết nối với Arduino, Raspberry Pi, LattePanda hoặc micro: bit và thực hiện các dự án rất sáng tạo của bạn mà không cần chơi với các thuật toán phức tạp.

HuskyLens đặt mục tiêu trở thành máy ảnh AI đơn giản nhất, đã có sẵn nhiều loại thuật toán xử lý hình ảnh. Bạn có thể thay đổi các thuật toán khác nhau bằng cách nhấn các nút và nó có thể tìm hiểu các đối tượng mới từ hình ảnh và phát hiện ra chúng. Ngoài ra, HuskyLens mang màn hình 2.0 inch, những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được.

Các sản phẩm cùng loại

HuskyLens được thiết kế thông minh, các thuật toán tích hợp cho phép HuskyLens tìm hiểu các đối tượng, khuôn mặt và màu sắc mới thông qua một cú nhấp chuột. Hơn nữa, bằng cách nhấn lâu HuskyLens có thể liên tục học chúng ngay cả từ những quan điểm khác nhau và trong các phạm vi khác nhau. Càng học, nó càng chính xác.

Ngoài các thuật toán tích hợp khác nhau, điều thực sự đáng kinh ngạc là HuskyLens có thể chạy các thuật toán này cùng một lúc. Ví dụ: thuật toán theo dõi dòng và thuật toán nhận dạng thẻ có thể được kích hoạt cùng một lúc, cho phép robot nhỏ của bạn không chỉ đi theo một dòng, mà còn xác định hướng nào để rẽ.

HuskyLens áp dụng chip chuyên dụng AI thế hệ mới Kendryte K210. Nó được trang bị bộ xử lý RISC-V 64bit lõi kép 400 MHz, hiệu năng của chip AI đặc biệt này cung cấp nhanh hơn 1.000 lần so với STM32H743 khi chạy thuật toán mạng thần kinh.

Thuật toán trí tuệ nhân tạo cổ điển YOLO chỉ có thể chạy ở tốc độ 1 ~ 2 khung hình mỗi giây với STM32H743, trong khi HuskyLens mang lại khả năng tăng tới 30 lần. Hiệu suất của nó đặc biệt cao và phù hợp cho ứng dụng chụp các vật thể chuyển động nhanh.

Bài viết cùng thể loại

HuskyLens - Điều khiển AI, thỏa sức chụp ảnh

Thông qua cổng UART, HuskyLens có thể dễ dàng kết nối với các vi điều khiển chính như Arduino, LattePanda, Raspberry Pi và micro: bit.

HuskyLens có thể nâng cấp, phần sụn mới sẽ liên tục được cung cấp để cải thiện HuskyLens, làm cho nó thông minh hơn và đáng tin cậy hơn.

Với HuskyLens, các dự án chụp ảnh, những tấm sèo phì của bạn có những cách mới để tương tác với bạn hoặc môi trường, chẳng hạn như điều khiển cử chỉ tương tác, robot tự trị, điều khiển truy cập thông minh và đồ chơi tương tác.

HuskyLens có thể học các cử chỉ tay cụ thể, nó nhận ra các kiểu chuyển động của bàn tay đã học và nuôi dưỡng vị trí của nó. Với những dữ liệu này, việc tạo các dự án tương tác tuyệt vời chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

HuskyLens có thể phát hiện và theo dõi dòng không phải là một cái gì đó mới, có rất nhiều phương pháp và thuật toán có hiệu suất tuyệt vời trong ứng dụng này. Tuy nhiên, hầu hết trong số họ yêu cầu điều chỉnh các thông số tẻ nhạt. HuskyLens cung cấp một cách mới để thực hiện theo dòng, chỉ bằng cách nhấp vào nút, các dòng mới có thể được học và làm theo. 

Khi kết hợp với nhận dạng thẻ, HuskyLens sẽ tự động xác định hướng thích hợp và cho phép bạn tận hưởng việc tạo một robot tự lái. HuskyLens có thể là mắt của robot. Nó cho phép robot của bạn nhận ra bạn, hiểu các lệnh cử chỉ tay của bạn, giúp bạn sắp xếp mọi thứ của bạn.

Khi sử dụng HuskyLens, có thể lắp đặt nghiêng để cải thiện máy ảnh mới của bạn. HuskyLens sau đó có thể cho phép máy ảnh của bạn tự động theo dõi và chụp người hoặc vật di chuyển mà không mất bất kỳ chi tiết nào.

Các trang nước ngoài nói về HuskyLens

Video giới thiệu HuskyLens