Gateron Magnetic Switch là gì? Điểm khác biệt giữa Gateron Magnetic Switch và những loại switch phổ biến hiện nay

Các bạn đang tìm hiểu về loại Switch từ tính hoàn toàn mới vì bạn đã quá quen sử dụng những loại switch cơ thông thường và muốn đi tìm về thứ gì đó mới lạ và độc đáo. Hãy cùng Vaithuhay chúng mình tìm hiểu xem Gateron Magnetic Switch và những sự khác biệt so với loại switch cơ thông thường nhé. 

Magnetic Switch là gì?

Switch cơ truyền thống hoạt động bằng cách nhấn một tiếp điểm kim loại để hoàn thành một mạch trên PCB, kích hoạt thao tác nhấn phím. Ngược lại, switch từ sử dụng nam châm trên công tắc, với cảm biến Hall trên PCB sẽ phát hiện sự thay đổi từ trường khi nhấn phím. Tín hiệu này sau đó được chuyển tiếp đến bộ xử lý, bắt đầu thao tác phím. Ưu điểm chính nằm ở sự đơn giản trong cấu trúc, với cảm biến Hall là thành phần quan trọng để nhận và phản hồi thông tin. Công tắc từ mang lại lợi ích bổ sung là khoảng cách truyền động có thể tùy chỉnh, mang lại trải nghiệm cá nhân hóa so với các công tắc cơ học. Ngoài ra, tính chất không tiếp xúc của chúng giúp kéo dài tuổi thọ của chúng, thường đạt tới hàng tỷ lần nhấn phím.

Gateron Magnetic Switch khác gì so với những loại switch khác?

Thông số kỹ thuật

  • Lực tác động: 30gf
  • Từ thông ban đầu: 102Gs
  • Từ thông đáy: 905Gs
  • Pre Travel: Tự do thiết lập
  • Tổng hành trình: 4,1士0,2mm
  • Bôi trơn trước:
  • Kiểu gõ: Tuyến tính
  • Lò xo: ​​15mm
  • Tuổi thọ: 100 triệu lần nhấn

 

Trong thế giới switch cơ rộng lớn, sự xuất hiện của chiếc Magnetic Switch đến từ nhà Gateron như một viên ngọc quý trong thế giới của công nghệ, đốn ngã mọi ánh nhìn bằng màu trắng dịu dàng tôn lên vẻ đẹp tinh tế và độc đáo. Với lực nhấn chỉ 30gf, việc gõ phím của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng và thanh thoát hơn tựa như bạn đang lướt nhanh trên những phím đàn để chơi những bản nhạc dịu êm nhất.

Tiếp đến, khi sử dụng loại switch này, bạn sẽ được tốc độ phản hồi phím cực nhanh với hành trình chỉ 4.1士0.2mm. Bên cạnh đó, sự êm dịu và yên lặng khi sử dụng bộ switch này sẽ cho bạn cảm giác thư giãn và thoải mái khi làm việc nhưng không mất đi những ưu điểm vốn có mà một switch chơi game sở hữu.

Cuối cùng, sự tự do thiết lập Pre Travel giống như một bức tranh trừu tượng cho phép bạn tạo ra các tác phẩm riêng của mình trên bàn phím. Ngoài ra, với tuổi thọ lên đến 100 triệu lần nhấn, chiếc switch này là một tuyệt phẩm nghệ thuật kỹ thuật. Nó không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, mà là một tác phẩm nghệ thuật thực sự, biểu tượng của sự hoàn hảo và vĩnh cửu.

Như vậy, Magnetic Switch không chỉ đáp ứng nhu cầu công nghệ, cảm giác sử dụng cho người sử dụng mà còn là một tượng đài của sự sáng tạo.

Công tắc cảm biến Hall trắng từ tính GATERON KS-20

Công tắc cảm biến Hall trắng từ tính GATERON KS-20 Công nghệ cảm ứng từ trong công tắc bàn phím cơ do GATERON sáng chế được gọi là Magnetic Hall Sensor Switch ( Switch cảm biến từ tính Hall). Việc ứng dụng sáng chế trên vào thiết kế switch đã giúp cho switch từ này không chỉ cải thiện cảm giác gõ của bàn phím mà còn làm cho việc di chuyển tự do trong việc truyền dẫn trở nên vượt trội hơn những loại switch thông thường khác. Cụ thể hơn như:

  • Tốc độ hoạt động nhanh hơn 10 lần so với công tắc cơ thông thường.

  • Công tắc này cho phép điều chỉnh hành trình phím từ ngắn nhất 0,4mm đến nhanh nhất 3,6mm.

  • Hoạt động hoàn hảo ở tốc độ cao.

  • Được hỗ trợ bôi trơn để hoạt động mượt mà hơn.

 

Tổng kết

Gateron Magnetic Switch là loại switch đa dụng khi có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như: gõ văn bản, chơi game, design, edit video,...Tuy là Silent switch nhưng không vì thế mà mất đi những đặc tính vốn có, từ cảm giác gõ chân thật,màu sắc sống động cho đến sự thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài, mà người sử dụng kỳ vọng ở một chiếc switch cho chiếc bàn phím cơ yêu thích của họ.