mAh là gì? Pin bao nhiêu mAh là tốt và dùng được lâu?

Khi sử dụng bất kỳ thiết bị điện tử hay các dụng cụ như pin, sạc,... bạn có thể dễ dàng nhìn thấy ký hiệu mAh trên đó. Đặc biệt, trong giới công nghệ đây là thuật ngữ rất phổ biến được rất nhiều người biết tới. Vậy mAh là gì? Pin bao nhiêu mAh là tốt và sử dụng được lâu nhất? Hãy cùng Vaithuhay tìm hiểu chi tiết hơn về loại thuật ngữ ký hiệu này nhé.

mAh là gì?

mAh là một loại đơn vị được dùng để đo dung lượng pin của một thiết bị điện tử nào đó. Trong đó, cấu tạo mAh bao gồm: 

  • m: có nghĩa là mili

  • A: có nghĩa là Ampe, đây là một loại đơn vị được sử dụng để đo cường độ dòng điện.

  • h: là để chỉ đơn vị đo thời gian.

Bạn có từng thắc mắc rằng, tại sao mAh chữ A lại viết hoa không? Do đây là đơn vị đo quốc tế, nên các ký hiệu thường được sử dụng với dạng ký hiệu in hoa.

mAh là gì?

Pin bao nhiêu mAh là tốt?

Trên thực tế, sẽ không có con số cụ thể về vấn đề pin sử dụng nhiêu mAh là tốt. Bởi điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu của mỗi người dùng. Sau đây là một số gợi ý về dung lượng pin phù hợp:

  • Với điện thoại: Nếu bạn chỉ sử dụng điện thoại với mục đích nghe, gọi các vấn đề cơ bản thì mức pin phù hợp sẽ là 2000 đến 3000 mAh. Trường hợp nếu bạn sử dụng với nhiều mục đích hơn như: chơi game, xem phim, tải dữ liệu,... thì mức pin trên 4000 mAh là sự lựa chọn không hề tồi.

  • Với máy laptop: Sử dụng laptop với mục đích cơ bản thì bạn có thể sử dụng mức pin từ 4000 đến 5500 mAh. Trường hợp, bạn sử dụng với nhiều mục đích hơn như: chơi game, thiết kế đồ hoạ,... hãy ưu tiên sử dụng pin từ 6000 mAh trở lên nhé.

Pin bao nhiêu mAh là tốt?

Thay pin máy dung lượng pin thấp sang pin dung lượng cao được không?

Với các dòng điện thoại, khi sử dụng pin một thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng bị chai pin. Khi đó, pin sẽ bị phồng lên và khả năng lưu trữ cũng bị giảm xuống và cần phải thay thế để tăng hiệu suất của điện thoại. 

Vậy đặt ra câu hỏi có thực sự nên thay pin máy từ dung lượng pin thấp sang dung lượng pin cao không? Câu trả lời là không, bởi mỗi dòng điện thoại được nhà sản xuất giới hạn lượng pin nhất đinh. Do đó, nếu thay thế pin thấp thành pin cao có thể xảy ra nhiều rủi ro ngoài ý muốn. Giải pháp thay thế cho điều này, bạn có thể sử dụng các loại pin sạc dự phòng để đảm bảo cho việc sử dụng lâu dài.

▷ Xem thêm: DPI là gì? Cách chỉnh DPI chuột theo tốc độ của người dùng

Thay pin máy dung lượng pin thấp sang pin dung lượng cao được không?

Thời gian sử dụng pin mAh thông dụng hiện nay

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về thời gian sử dụng các dòng pin hiện nay, đừng quên chú ý kỹ những thông tin dưới đây:

Pin 2000 mAh xài được bao lâu?

Có thể nói, dung lượng pin với 2000 mAh ngày nay không được sử dụng quá phổ biến. Bởi với điện thoại, đây là mức dung lượng pin khá thấp và chỉ xuất hiện ở các dòng máy đời cũ. 

Với điện thoại nghe gọi cơ bản sẽ sử dụng duy trì trong thời gian từ 4 đến 5 tiếng. Chơi game bạn chỉ có thể sử dụng được từ 2 đến 3 tiếng. Do đó, dung lượng pin 2000 là con số tương đối thấp và sử dụng được trong thời gian rất ngắn. Nên bạn có thể cân nhắc sử dụng các dòng có dung lượng cao hơn nhé.

Pin 4000 mAh xài được bao lâu?

Việc dung lượng pin của một thiết bị xài được bao lâu sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Thông thường, với 4000 mAh sẽ được sử dụng với mức như sau:

  • Điện thoại: Sử dụng với mục đích nghe, gọi, xem video ngắn thì bạn có thể duy trì sử dụng trong thời gian là từ 1 đến 2 ngày. Trường hợp, bạn sử dụng với nhiều mục đích hơn bao gồm: chơi game, xem phim,làm việc cả ngày thì dung lượng pin có thể duy trì từ 8 đến 10 tiếng.

  • Máy tính: Nếu sử dụng các công việc văn phòng thông thường có thể sử dụng được từ 5 đến 6 tiếng. Còn với chơi game hay các công việc thiết kế nặng sẽ duy trì được từ 2 đến 3 tiếng.

Pin 5000 mAh xài được bao lâu?

Dung lượng pin 5000 mAh có thể nói là mức pin khá lớn có thể sử dụng được trong một thời gian dài. Tuy nhiên sẽ còn thuộc vào nhu cầu sử dụng, với 5000 mAh sẽ sử dụng được thời gian như:

  • Điện thoại: Nếu chỉ là nhu cầu nghe gọi cơ bản, với 5000 mAh bạn có thể sử dụng từ 2 đến 3 ngày. Còn nếu sử dụng để chơi game bạn có thể duy trì sử dụng từ 24 giờ đến 28 giờ.

  • Máy tính: Máy tính với dung lượng 5000 mAh nếu sử dụng các công việc văn phòng có thể duy trì sử dụng từ 6 đến 9 tiếng. Còn nếu sử dụng để chơi game bạn có thể duy trì 3 đến 5 tiếng với 5000 mAh.

Thời gian sử dụng pin mAh thông dụng hiện nay

Qua bài viết trên, Vaithuhay đã chia sẻ cho các bạn toàn bộ kiến thức về mAh là gì và sử dụng pin bao nhiêu mAh thì tốt. Hãy đảm bảo rằng, việc lựa chọn dung lượng pin là phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Ngoài ra, tại Vaithuhay đang có rất nhiều các sản phẩm công nghệ hay ho và hữu ích cho bạn đó. Hãy truy cập ngay website chúng tôi để tham khảo thêm nhé.