Sạc không dây là gì? Điện thoại nào thì sạc không dây được?

Công nghệ sạc không dây đã giải quyết rất tốt các vấn đề người dùng hay gặp phải với sạc thông thường. Vậy sạc không dây là gì? Những dòng điện thoại nào thì sử dụng được, hãy cùng Vaithuhay khám phá chi tiết tại bài viết hôm nay nhé.

Sạc không dây và những thông tin liên quan

Sạc không dây là gì? Điện thoại nào thì sạc không dây được?

Công nghệ sạc không dây là gì?

Sạc không có dây hay còn gọi là sạc cảm ứng, một loại công nghệ cho phép nạp pin thiết bị mà không cần kết nối với dây cáp. Nếu như trước đây, để sạc pin điện thoại thì bạn cần phải cắm cáp vào cục sạc rồi truyền tới ổ điện. Giờ đây, bạn chỉ cần đặt nhẹ thiết bị lên một tấm sạc là có thể bắt đầu sạc. 

Sạc không dây là gì?

Tìm hiểu về sạc không dây

Nguyên lý hoạt động của sạc không dây

Với những ai chưa từng tìm hiểu rõ về công nghệ có lẽ vẫn chưa hiểu rõ nguyên lý và cách thức hoạt động của chúng. Về cơ bản, loại công nghệ này sử dụng một thứ gọi là cảm ứng từ, loại cảm ứng này giúp truyền điện năng mà không cần nguồn điện.

Ngoài ra, trong phần bộ sạc có một dạng ống xoắn, chúng giúp người dùng biết được tín hiệu sạc đã được đến thiết bị hay chưa. 

Bên cạnh đó, một số đế sạc không có dây còn được trang bị đèn LED hoặc rung báo nhận tín hiệu đặt đúng vị trí và nhận năng lượng.

Nguyên lý hoạt động của sạc không dây

Nguyên lý hoạt động của sạc không dây

Ưu và nhược điểm của sạc không dây

Với nhiều tính năng đặc biệt, mẫu sạc này được rất nhiều bạn trẻ ngày nay sử dụng. Dưới đây là những ưu và nhược điểm của sản phẩm này:

Ưu, nhược điểm của sạc không dây

Ưu và nhược điểm của sạc không dây

Ưu điểm của sạc không dây

Với công nghệ sạc thông minh, loại sản phẩm này mang đến rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Một số ưu điểm mà bạn có thể biết đến như sau:

  • Hạn chế rủi ro về các vấn đề cháy nổ do sạc kém chất lượng.
  • Quá trình sử dụng nhanh, chỉ cần đặt thiết bị lên đế sạc.
  • Hạn chế việc rò rỉ các nguồn điện.
  • Có thể vừa sử dụng vừa sạc mà vẫn đảm bảo an toàn.
  • Có tính năng dừng sạc ngay khi điện thoại đã sạc đầy pin. 

Nhược điểm của sạc không dây

Bên cạnh những ưu điểm cực tuyệt vời, dòng sản phẩm này vẫn còn tồn tại một số nhược điểm nhất định như:

  • So với sạc có dây, tốc độ sạc sẽ chậm hơn một phần.
  • Giá thành sạc không có dây cũng cao hơn so với sạc có dây.
  • Đế sạc cũng có sự hạn chế với các dòng điện thoại. Có những loại đế sạc không có dây iphone hay Android khác nhau nên bạn cần lưu ý.
  • Nếu sử dụng sạc không có dây trong thời gian dài có thể bị giảm tuổi thọ pin.

Các chuẩn sạc không dây phổ biến

Trên thị trường hiện nay có nhiều kiểu sạc không dây khác nhau như: cục sạc dự phòng không dây, đèn sạc không dây, dock sạc không dây, đế sạc không dây. Mỗi loại sẽ sử dụng cho mình công nghệ riêng. Vì vậy để lựa chọn một chuẩn sạc không có dây tốt có lẽ không phải ai cũng có thể nắm được. Hiện tại, các chuẩn sạc được chia làm 3 loại chính như sau:

  • Qi: Loại chuẩn sạc này có thể phù hợp hầu hết các dòng Android và các dòng điện thoại Iphone 8 trở lên. 
  • PMA (Power Matters Alliance): So với Qi thì PMA sẽ có khoảng cách sạc xa hơn một chút. Nhưng lại chuẩn sạc này lại được sử dụng phổ biến cho các dòng Android như: Samsung, Xiaomi, LG,...
  • AirFuel Alliance (by Powermat & Rezence): Mặc dù không được chuộng như 2 dòng trên nhưng tốc độ sạc cũng rất tốt.
  • USB Implementers Forum: Loại chuẩn sạc này nay đã được tích hợp thêm cổng USB type C. Điều này giúp sản phẩm có thể tương thích nhiều thiết bị hơn.

Các chuẩn sạc không dây phổ biến

Các chuẩn sạc không dây phổ biến

Điện thoại nào thì sạc không dây được?

Hiện tại, các dòng sạc điện thoại không có dây đã được phổ cập hầu hết trên thị trường công nghệ. Trong đó bao gồm các nhãn hàng lớn trên thị trường như: iPhone, Samsung, Xiaomi, Oppo... đều đã được tích hợp tính năng này. Do đó, trước khi mua bất kỳ sản phẩm sạc không có dây nào bạn cần kiểm tra độ tương thích của máy nhé.

Cách sử dụng sạc không dây iphone đơn giản

Vừa rồi, Vaithuhay đã chia sẻ cho bạn những thông tin về sản phẩm phẩm công nghệ sạc không có dây và nguyên lý hoạt động. Ngay sau đây, để giúp các bạn sử dụng sản phẩm này một cách dễ dàng, đừng quen tham khảo ngay thông tin sau nhé:

  • Trước hết, hãy kết nối sạc và tấm sạc với gần nguồn điện.
  • Sau đó, đặt điện thoại lên tấm sạc hoặc đế sạc, tùy vào loại sạc không dây bạn đang sử dụng.
  • Tiếp tục, điều chỉnh vị trí của điện thoại cho đến khi kết nối sạc thành công.
  • Ngoài ra, hãy nhớ rằng, bạn nên kiểm tra thật kỹ dòng sạc đó có tương thích với điện thoại của mình hay không nhé.

Cách sử dụng sạc không dây

Cách sử dụng sạc không dây cho iPhone

Một số sản phẩm sạc không dây hot nhất tại Vaithuhay

Nếu bạn đang chưa tìm được sản phẩm phù hợp đáp ứng nhu cầu của mình có thể ghé qua ngay website Vaithuhay.com. Nơi đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều đồ dùng công nghệ cực xịn sò với nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là một số sản phẩm sạc không có dây hot nhất:

Loa kèm sạc không dây Magsafe

Một trong những mẫu sản phẩm sạc không có dây cưc hot hit mà bạn có thể tham khảo chính là loa kèm sạc không có dây Magsafe. Với công suất sạc là 10-15W và loa là 6W giúp bạn có thể thoải mái phát nhạc cả ngày mà không lo hết pin. Hơn nữa, nhờ thiết kế vẻ ngoài trẻ trung năng động, sản phẩm này rất thích hợp cho các bạn trẻ trang trí trong phòng. 

Loa kèm sạc không dây MagSafe

Loa kèm sạc không dây MagSafe

Sạc không dây 3 in 1 WiWU POWER AIR X23

Sạc không dây 3 in 1 WiWU POWER AIR X23 là một dòng sản phẩm sạc không có dây cực nổi trội mà mọi người nên sở hữu 1 chiếc. Với tính năng 3 trong 1, giúp bạn có thể sạc cùng lúc 3 thiết bị điện thoại và có thể xoay 360 độ

Với công suất tối đa mà dòng sạc này mang đến sẽ là 15W cho iPhone 3W cho Apple Watch5W cho Airpod. Hứa hẹn đây sẽ là sản phẩm có một không hai tiện lợi dành cho mọi người dùng.

Sạc không dây 3 in 1 WiWU POWER AIR X23

Sạc không dây 3 in 1 WiWU POWER AIR X23

Trên đây là toàn bộ thông tin về sạc không có dây là gì cũng như các dòng điện thoại nào sử dụng được sạc không có dây. Hy vọng rằng, những thông tin mà Vaithuhay mang đến giúp bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình. Đừng quên, ghé thăm Vaithuhay thường xuyên để được cập nhật những món đồ công nghệ cực hay nhé.