Tổng hợp các loại giá treo màn hình và các công dụng tuyệt vời mà bạn nên biết

Cuộc sống thời đại 4.0 hiện nay việc sử dụng các sản phẩm công nghệ đang trở nên phổ biến, không khó để bắt gặp các thiết bị như máy tính, TV trong một ngôi nhà. Nhưng cũng tương tự như con người cần trợ lý thì các thiết bị này cũng cần cho chúng một số phụ kiện hỗ trợ để đạt được hiệu quả tốt hơn. Phụ kiện hỗ trợ máy tính và TV được biết đến nhiều nhất có thể kể đến Tay đỡ màn hình hoặc còn gọi là giá treo màn hình. Vậy bạn đã biết rõ về các loại giá treo màn hình hiện nay hay chưa?

Vì sao nên sử dụng giá treo màn hình?

1. Dễ dàng điều chỉnh màn hình đến một vị trí thích hợp. 

Các thiết bị giá treo màn hình có nhiệm vụ chủ yếu là nâng giữ màn hình và điều đó giúp màn hình máy tính hoặc TV được đặt ở một vị trí thích hợp hơn, vừa tầm mắt và thuận tiện cho các thao tác khi làm việc hoặc xem máy tính, TV. Hơn hết với các kết cấu chắc chắn chủ yếu làm bằng kim loại nên các loại giá treo màn hình giúp cho thiết bị được cố định không lo rơi vỡ khi sử dụng. Với giá treo màn hình bạn sẽ không còn lo về chiều cao của bàn làm việc hơi thấp nên màn hình không vừa tầm mắt, điều đó sẽ giúp bạn phần nào tiết kiệm chi phí đầu tư cho một chiếc bàn mới vì giá của một chiếc tay đỡ màn hình thấp hơn so với việc mua một chiếc bàn cao cấp rất nhiều.

2. Gập duỗi linh hoạt, hỗ trợ cho làm việc nhóm

Với các thiết kế hiện đại ngày nay thì giá treo màn hình không chỉ giúp nâng đỡ mà còn có khả năng gập duỗi linh hoạt tạo không gian làm việc thông minh và tiện lợi hơn. Nếu bạn đang làm việc theo nhóm và muốn chia sẻ nội dung trên màn hình máy tính cho đối phương cùng xem thì vô cùng đơn giản mà không phải rời vị trí đang ngồi (Chỉ cần thao tác với tay đỡ màn hình). 

3. Công thái học hơn với thiết kế của các giá treo màn hình

Nâng đỡ màn hình ở một độ cao nhất định góp phần giảm thiểu các tình trạng mỏi cổ, mỏi mắt, đau lưng,.. giá treo màn hình giúp bảo vệ sức khỏe của mọi người một cách tối ưu nhất theo cách đơn giản nhất. 

4. Tiết kiệm không gian làm việc

Nâng đỡ màn hình bằng giá treo sẽ giúp bạn có thêm không gian trống dưới bàn mà không phải để dành cho các loại đế màn hình cồng kềnh. Ngoài ra các cánh tay đỡ màn hình kép cho phép tăng thêm tính linh hoạt và cho phép bạn đặt màn hình của mình sát mép để có màn hình sống động hơn.

Ưu nhược điểm của một số loại giá treo màn hình phổ biến

Đối với giá treo màn hình / tay đỡ màn hình đơn (gắn sau)

 

Ưu điểm: giá treo màn hình đơn được sử dụng phổ biến vì gọn nhẹ và tiện lợi. Giá treo màn hình đơn vẫn có cấu trúc bằng kim loại và sử dụng để đỡ màn hình lên đến 20 pound (9,7 kg) kích thước tối đa là 30 inch. Các chức năng cơ bản của giá treo màn hình thì loại giá treo đơn này vẫn đáp ứng đủ với ưu điểm lợi ích về mặt kinh tế cho người dùng.

Có hai loại giá treo đơn thường hay thấy đó là loại kẹp vào bàn hoặc khoan lỗ. Mỗi loại có ưu nhược điểm riêng. Nếu như loại kẹp không cần tốn thời gian khoan đục và không làm mất dáng vẻ ban đầu của bàn làm việc thì giá treo bằng cách đục lỗ có trục chắc chắn hơn và cũng đỡ được màn hình với trọng lượng lớn hơn mà không lo rơi vỡ.

Nhược điểm: Tuy nhiên sản phẩm giá treo màn hình đơn thông thường thường thiếu các khớp nối linh hoạt. Người sử dụng chỉ có thể điều chỉnh chiều cao và canh góc ở mức độ tương đối.

Đối với giá treo màn hình/ tay đỡ màn hình động (Dynamic monitor arm)

Ưu điểm: Cũng giống như tay đỡ màn hình đơn gắn sau, loại giá treo màn hình động này gọn nhẹ và thường được dùng cho màn hình đơn. Tuy nhiên ưu điểm của nó chính là khả năng điều chỉnh dễ dàng bằng một nút bấm. Thiết kế thông minh, nhiều khớp nối điều chỉnh, thay đổi vị trí màn hình dễ dàng.

Nhược điểm: Giá thành cao khi dùng loại cho nhiều màn hình thì giá treo màn hình động hơi cồng kềnh và chiếm nhiều không gian hơn.

Nguồn: Tinhte.vn

Đối với giá treo màn hình tay đỡ màn hình đôi (kép)

Ưu điểmGiá treo màn hình kép được người dùng đánh giá cao bởi:

  • Có thể gắn 2 màn hình hiển thị từ 10”-27" inch, tiết kiệm không gian cho việc đặt 2 màn hình

  • Cho phép điều chỉnh theo 8 hướng khác nhau để xem màn hình được đầy đủ, thuận tiện nhất. Người dùng sẽ dễ dàng có được tư thế làm việc chuẩn công thái học (Ergonomics). Từ đó giúp cơ thể thoải mái, thư giãn, chống đau lưng, đau vai, mỏi gáy… hiệu quả

Phù hợp với nhiều ngành nghề cần sử dụng màn hình to cho hiển thị rõ hơn như Designer, Producer, IT coder, Data analytics.. giá treo màn hình kép là cách thức thiết thực để tăng năng suất làm việc đồng thời giúp tổ chức tiết kiệm chi phí setup cho một team làm việc hiệu quả do số lượng thông tin nhiều lên, số lượng màn hình cũng nhiều lên theo.

Nhược điểm: Cồng kềnh và trọng lượng lớn. Không phù hợp cho những người thích gọn nhẹ và những người có không gian làm việc nhỏ hẹp. Giá thành khá cao so với mặt bằng chung.

Đối với giá treo màn hình gắn tường

Ưu điểm: Tương thích với nhiều loại máy tính, TV. Tiết kiệm không gian vì được gắn lên tường nên có nhiều khoảng không dưới bàn cho việc setup và decor đẹp mắt hơn. Loại giá treo này cũng có khả năng tịnh tiến linh hoạt và thường được sử dụng cho TV nhiều hơn.

  • Phù hợp màn hình kích thước tải trọng lớn từ 21 - 47 inch, 6 - 15 kg

Nhược điểm: Nếu không gian làm việc là không gian mở, hoặc không gian bằng kính thì không thể sử dụng giá treo màn hình gắn tường được. Ngoài ra các chuyển động cũng hạn chế hơn các loại giá treo gắn bàn vì bị giới hạn bởi bề mặt tường nhà. Và những chiếc giá treo gắn tường phần nào đem lại cảm giác không an tâm khi thiết bị được gắn trên cao và tăng rủi ro rơi vỡ hơn.

Lưu ý cho sử dụng tay giá treo màn hình

  • Chuẩn VESA phổ biến của giá treo màn hình có 2 kích cỡ 75 x 75mm và 100 x 100mm. Cần lựa chọn thiết bị giá treo màn hình có kích thước phần tiếp xúc với màn hình vừa vặn với lỗ trên màn hình của bạn. 

  • Cần lưu ý lựa chọn tay đỡ màn hình chịu được tải trọng phù hợp với màn hình của bạn để an toàn khi sử dụng tránh rủi ro rơi vỡ. Các loại tay đỡ hiện nay có đa dạng chủng loại và phù hợp với nhiều tải trọng, kích thước từ nhẹ (dành cho 1 màn hình) đến nặng (dành cho 2 màn hình trở lên). Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà lựa chọn cho phù hợp.

  • Hiện nay màu sắc các loại tay giá treo màn hình còn chưa đa dạng chủ yếu là gam màu trung tính hoặc giá treo màn hình có màu trắng để phù hợp với nhiều không gian Setup. 

Một số hình ảnh góc làm việc và giá treo màn hình

Kết:

Hiện nay có nhiều loại giá treo màn hình theo những yêu cầu sử dụng khác nhau tùy thuộc vào mục đích bạn nên lựa chọn những loại phù hợp với bản thân. Nên tham khảo những trang bán hàng uy tín chất lượng chính hãng và cần tránh những sản phẩm giá rẻ chất lượng kém gây hư hại cho thiết bị điện tử của chính mình.