Steer - Thiết bị chống buồn ngủ cho lái xe

Steer - Thiết bị xua tan cơn buồn ngủ

Lái xe thực tế tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm bởi rủi ro trên đường là vô tận, không thể lường trước, vì thế bắt buộc tài xế phải luôn tập trung và vững vàng nếu như không muốn lãnh hậu quả đáng tiếc. Và có lẽ ác mộng lớn nhất của những lái xe chính là khoảnh khắc cơn buồn ngủ bất chợt kéo đến. Có quá nhiều dẫn chứng về các vụ tai nạn liên quan đến việc tài xế ngủ gục trong khi lái xe mà chúng tôi không muốn nhắc tới. Vì vậy dù đi đường xa hay gần, bạn cũng nhất định phải đảm bảo sự an toàn ở mức độ cao nhất. Nên nhớ một điều rằng đằng sau tay lái của bạn còn có gia đình. Chính vì thấu hiểu được nỗi lo này, Steer - thiết bị chống lại cơn buồn ngủ được ra đời để giảm thiểu tối đa những sự cố đáng tiếc.

Giới thiệu

Một chiếc vòng tay giúp bạn tỉnh táo sau tay lái. Tại sao không? Steer sẽ phát hiện mức độ buồn ngủ của bạn bằng cách phân tích nhịp tim và cảnh báo bạn khi bạn có dấu hiệu buồn ngủ. Thật sự nó còn có thể đánh thức bạn dậy để bạn có thể tiếp tục cuộc hành trình của mình. Tuy nhiên nếu trường hợp buồn ngủ quả thì tốt nhất bạn nên tấp xe vào lề tìm chỗ mà đánh một giấc rồi hãy đi tiếp nhé. Hãy đặt sự an toàn lên trên hết.

Những đặc điểm chính

  • Đảm bảo cách ly được với những cơn buồn ngủ bất chợt
  • Giúp bạn tập trung hơn khi lái xe
  • Dễ sử dụng.

Nó rất hữu ích cho những chuyến đi bất kể là ngắn hay dài, vào thành phố hoặc đến những tỉnh khác nhau, hay đoạn đường buổi sáng khi bạn vừa thức dậy và vẫn cảm thấy buồn ngủ.

Con số thực tế

Mỗi ngày, hàng trăm triệu người lái xe để đi du lịch với khoảng cách dài và ngắn, nhưng rất ít người trong số họ nghĩ rằng đến mức độ nguy hiểm khi lái xe trong tình trạng mệt mỏi.

Thật không may, điều này dẫn đến một thống kê gây sốc, cho thấy rằng trong thực tế nó rất nguy hiểm, gần giống như lái xe khi đang say rượu vậy. Tác hại đều khôn lường.

- 25% số vụ tai nạn xe hơi đều liên quan đến việc tài xế ngủ gục trong khi lái xe

- Mỗi năm trung bình có tới 30000 ca tử vong do tài xế buồn ngủ gây tai nạn

Trong khi lái xe buồn ngủ, tài xế rất dễ bị "ru ngủ". Một cơn buồn ngủ bất chợt có thể kéo dài đến 30 giây, và khi nó xảy ra, người lái xe dường như bất tỉnh và không phản ứng với bất kỳ cảm biến môi trường nào, chẳng hạn như âm thanh hoặc ánh sáng. Cơn buồn ngủ thường là kết quả của sự thiếu ngủ, nhưng cũng thường xảy ra trong khi lái xe đơn điệu trong một thời gian dài. Vì vậy xin hãy cẩn trọng khi leo lên xe.

Chỉ đạo giúp bạn trải qua cơn buồn ngủ ở những dấu hiệu đầu tiên của sự mệt mỏi, giúp bạn an toàn hơn khi tham gia giao thông trên đường.

Nguyên lý hoạt động

Steer sử dụng 16 điểm cảm biến đạt độ chính xác cao để đo nhịp tim của người lái xe và độ phản ứng điện của da. Những cảm biến này được sử dụng trong một máy dò nói dối của cảnh sát, và bây giờ được áp dụng để phát giác các cơn buồn ngủ cho cánh lái xe.

Khi bạn bật Steer, trong một phút nó phân tích nhịp tim bình thường của bạn và độ dẫn điện dưới da, và sau đó nó đề cập đến các chỉ số này để xác định xem bạn có đang mệt mỏi hay không.

Steer sẽ phân tích tình trạng của bạn sau mỗi 2 giây , và khi nó phát hiện sự giảm nhịp tim của bạn xuống còn 10 đơn vị, Steer sẽ cảnh báo bạn với độ rung mạnh và ánh sáng vàng.

Khi nhịp tim của bạn giảm thêm 3 đơn vị và độ dẫn điện dưới da của bạn cũng sẽ giảm, điều này có nghĩa là bạn sắp chìm vào giấc ngủ, vì vậy Steer sẽ đánh thức bạn với cú sốc điện nhẹ nhàng.

Như một kết quả của những mô phỏng này, mức độ serotonin, noradrenaline  và cortisol trong cơ thể sẽ tăng lên, và mức độ "hormone ngủ" melatonin sẽ giảm. Những thay đổi này sẽ làm cho bạn cảm thấy tươi hơn và ít buồn ngủ hơn và nhịp tim của bạn sẽ trở lại bình thường.

Lợi ích

Để có thể tỉnh táo khi tham gia giao thông, người lái xe cần phải uống cà phê, nước tăng lực, nghe nhạc lớn, hút thuốc… Những phương pháp này tuy có giúp cánh lái xe tỉnh táo tuy nhiên lại rất có hại cho cơ thể và gây ảnh hưởng đến những người xung quanh.

So với các phương pháp phổ biến được sử dụng để giảm buồn ngủ, 

thì Steer:

  • An toàn hơn
  • Hiệu quả hơn
  • Đáng tin cậy hơn

Vòng tay Steer sẽ đánh thức bạn nhiều hơn công dụng của 2-3 tách cà phê / lon nước tăng lực, và tất nhiên, nó sẽ không có tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

 Thiết kế và thông số kỹ thuật

 

*Lưu ý: đây là sản phẩm thử nghiệm, chưa được shop phân phối chính thức. Khi sản phẩm đã sẵn sàng "lên kệ" sẽ được chuyển qua mục sản phẩm. Hãy theo dõi Vaithuhay.com để cập nhật các sản phẩm mới nhất!