Sneaker - Đam mê không giới hạn

Đam mê không có giới hạn

Tôi đã có lần tranh cãi với bạn mình răng, giày dép chỉ là thứ để bảo vệ đôi chân của mình, tại sao có những người lại bảo vệ đôi giày của mình quá mức như vậy? Nhưng rồi sau cuộc tranh luận bản thân hiểu ra rằng mỗi người đều có một sở thích, một đam mê riêng không ai giống ai. Nếu như tôi yêu thích và sưu tập những món đồ nhỏ xinh, đáng yêu thì những người khác dành niềm đam mê cho giày dép. Mỗi người đều có niềm đam mê riêng và khi đã đam mê thì theo đuổi nó là chuyện hết sức bình thường.


Cơn sốt sưu tập giày thể thao 

Sneaker xuất phát từ tiếng Anh có nghĩa là “lặng lẽ” hay “lén lút”, để miêu tả loại giày đế cao su mềm và ít phát ra tiếng động khi di chuyển, trái ngược với loại giày da đế cứng.  Ngày nay sneaker được sử dụng như một danh từ chung cho tất cả các loại giày thể thao như giày tennis, giày bóng rổ, giày chạy, giày tập… Để kích thích tình yêu dành cho những đôi giày thể thao cũng những người sành điệu, các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas cũng liên tục cho ra mắt những BST đặc biệt kết hợp với những nhân vật nổi tiếng như Raf Simons, Kanye West, William Pharrell…

Không chỉ là thú vui thông thường

Thú chơi sưu tập giày sneaker ban đầu nhen nhóm chủ yếu từ sở thích cá nhân của một số ít tín đồ giày thể thao có điều kiện tiếp xúc và trang trải cho sở thích này của mình. Tại Việt Nam, thú chơi này mới chỉ mới xuất hiện 5, 6 năm trở lại đây. Người chơi chủ yếu là du học sinh, dân chơi thể thao, những bạn trẻ có điều kiện ra nước ngoài mua sắm hay những người bán giày chuyên nghiệp.

Sự xuất hiện chính thức của  các thương hiệu lớn tại thị trường Việt Nam cũng tạo điều kiện cho các dân chơi sneaker nội địa. Ngoài ra, giới điệu mộ giày thể thao cũng liên tục cập nhật những thông tin và xu hướng mới trên thế giới và tìm mọi cách để sở hữu những chiếc giày đẹp và độc nhất. 

Phong trào sưu tầm sneaker hiện nay

Hiện nay đã có rất nhiều cộng đồng tập hợp những người cùng sở thích sưu tập giày sneaker. Các cộng đồng này thường có fanpage riêng trên Facebook hay website riêng chia sẻ kinh nghiệm cũng như giới thiệu nhưng đôi giày mới nhất. Một số website tiêu biểu được cộng đồng biết đến nhiều như Snkrvn.com (sở hữu fanpage SNKR Việt Nam với gần 26,000 lượt like), hay HNBMG.com.

Nhằm phục vụ đam mê sưu tập giày của giới trẻ. Sự kiện “Sneaker Fest” được tổ chức hàng năm dành cho giới Shoegame Việt Nam. Tại đây các tín đồ của sneaker có thể chia sẻ, trao đổi hay mua bán những đôi giày sneaker mà mình yêu thích.

Thật ra thú chơi sưu tập giày thể thao không chỉ còn là một sở thích mà dần trở thành một nét văn hóa hiện đại của những người trẻ. Không chỉ là sở thích thời trang, cảm giác thoải mái khi được diện những đôi sneaker mà mình yêu thích, với cộng đồng sneakergame Việt Nam đó còn là cách thể hiện và khẳng định bản thân. Người đam mê Sneaker không phân biệt lứa tuổi, nghề nghiệp. Chỉ cần họ có chung một sở thích về giày.