Phương pháp làm tinh thể màu tím đơn giản

Sự phát triển của tinh thể là một hoạt động thú vị đòi hỏi chúng ta phải kiên trì và tỉ mỉ. Dưới đây là phương pháp tạo ra một khối bát giác tinh thể màu tím từ những nguyên liệu rất đơn giản.

 

Nguyên liệu:

  • 100g Phèn chua KAl(SO4) 2
  • 12g Potassium chromium(III) sulfate KCr(SO 4 ) 2
  • 400ml nước nóng


Cách làm:

Cho hỗn hợp vào trong 1 cái becher, khuấy hòa tan các chất, để dung dịch 1 ngày cho tinh thể hình thành phía dưới. Sau đó, chắt dung dịch sang một bình tam giác, phía dưới becher là nhưng tinh thể màu tím đã được hình thành.

Lấy tinh thể cho vào một cái bát, sau đó chọn những viên đẹp nhất, to nhất. Đây là những hạt giống để tạo những viên tinh thể lớn hơn.

Đối với phần dung dịch, bạn có thể lọc 1 lần nữa, điều này không bắt buộc. Hạt giống được cột vào một chiếc dây mỏng cố định trên chiếc que và thả lại vào trong dung dịch. Tới bước này, bạn chỉ cần đợi cho tinh thể lớn. Khoảng 2 tháng, lấy tinh thể ra lau khô. Sử dụng sơn móng tay không màu, sơn lên bề mặt tinh thể 2 lớp để bảo vệ chúng.

Lưu ý trong quá trình nuôi tinh thể, không để chỗ có ánh nắng cũng như cần có giải pháp để tránh tối đa tác động ô nhiễm từ bên ngoài.

Video hướng dẫn:

Kết quả hình ảnh cho purple crystal