Những món quà ý nghĩa cho ngày Tết Trung Thu

Tầm này đi ngoài đường thấy bánh trung thu, lồng đèn được bày bán khắp nơi. Thỉnh thoảng đi trên đường nghe nhịp trống lân lại cứ lẩm nhẩm đếm theo như thói quen thời thơ ấu. Rồi sắp tới sẽ lại được thấy những con lân với mọi kích cỡ diễu hành ngoài đường. Thấy niềm háo hức hiện rõ trên khuôn mặt của những đứa trẻ. Cảm giác háo hức như thời còn con nít, muốn đứng ngoài cuộc vui e rằng cũng rất khó.

Hình ảnh: Đi chơi cùng ba mẹ là món quà ý nghĩa nhất


Người ta bảo Trung thu ngày nay đã khác ngày xưa lắm rồi. Nhưng mà dù thế nào đây cũng được coi là ngày lễ truyền thống lớn thứ hai sau Tết Nguyên đán của Việt Nam nói riêng và nhiều nước châu Á khác nói chung. Mội ngày lễ rất được mong chờ của trẻ con và cả người lớn nữa.

Hình ảnh: lồng đèn chơi Tết Trung Thu


Ngày Tết Trung Thu được tổ chức vào đúng ngày 15 tháng 8 âm lịch, khi vầng trăng tròn và sang đẹp nhất trong năm. Ngày xưa Trung Thu là dịp để những người nông dân tạ ơn Rồng mang mưa tới cho mùa màng bội thu. Tuy nhiên, theo thời gian, Tết Trung Thu dần trở thành dịp lễ từng bừng cho trẻ em nô đùa vui chơi, và cũng là dịp để những thành viên trong gia đình quây quần. Cũng chính vì ý nghĩa đó, Tết Trung Thu có nơi còn gọi là “Tết đoàn viên”.

Hình ảnh: quây quần bên gia đình


Tết đoàn viên cũng chính là dịp để mọi người thể hiện tình cảm đoàn kết, thương yêu trong gia đình. Không phải đau đầu để suy nghĩ Trung thu nên mua gì cho gia đình, những người thân yêu. Vì Vaithuhay sẽ đem cho bạn một số gợi ý về quà tặng cho dịp lễ trung thu sắp tới.

Đèn mặt trăng Moon light

Điều ngây thơ nhất của những ai đã từng là con nít chính là đều một lần nghĩ rằng mặt trăng luôn đi theo sau chân mình. Đi đến đâu, mặt trăng theo tới đó, đứa trẻ nào cũng giành mặt trăng là của riêng, và tuyên bố với lũ trẻ hàng xóm rằng: “Ông trăng này là của nhà tớ, vì tớ đi đến đâu là ống ý cũng đi theo tới đấy”. Nhưng sau này, khi lớn lên mới biết do Mặt Trăng ở quá xa so với những vật ở xung quanh ta, nên Mặt Trăng dường như đứng yên và dõi theo tất cả mọi người.

Thế nhưng bây giờ việc sở hữu một mặt trăng của riêng mình là điều quá đơn giản khi Moonlight 3D xuất hiện. Lời tuyên bố “Ông trăng này là của nhà tớ” đã trở thành sự thật rồi. Moonlight 3D được mô phỏng theo bản vẽ mặt trăng chính xác do Nasa cung cấp. Cực hợp cho các không gian kín, tạo cảm giác lãng mạn và huyền ảo. Khi được bật lên vào buổi tối, Đèn Mặt Trăng là điểm nhấn ấn tượng trong không gian riêng của bạn. Đây chắc hẳn sẽ là món quà mà bất kể là nười lớn hay trẻ con đều cũng sẽ mê mẩn.

Chi tiết về sản phẩm: Đèn Mặt Trăng 3D

Bánh trung thu

Một hộp Bánh Trung Thu đẹp, với tất cả sự chân thành sẽ thay lời cảm ơn tới những người thân yêu bên bạn. Bánh Trung Thu, hay người ta còn gọi với cái tên khác là bánh "Nguyệt Đoàn" – chiếc bánh của mong muốn mọi sự được viên mãn, tròn đầy, mong cho mọi mối quan hệ được gắn bó, thuận hòa,... rất phù hợp với văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam.

Trung thu là ngày Tết đoàn viên, những ngày đó sẽ thật tuyệt vời biết bao khi cả gia đình có thể ngồi quây quần bên nhau, cùng ăn bánh, uống trà, quá đỗi bình yên. Và kể cho nhau nghe về cuộc sống thường ngày, hay gợi nhớ lại những mùa trung thu trong quá khứ.

Bây giờ trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng, mẫu mã đẹp, chất lượng và giá cả hợp lý. Thỏa sức cho bạn lựa chọn.

Còn nếu không bạn có thể tự tay làm những chiếc bánh Trung thu giành tặng cho những người thân yêu của mình vì công thức làm bánh có đầy đủ trên mạng rồi. Bạn chỉ cần bỏ một chút thời gian và công sức sẽ có ngay một món quà rất ý nghĩa, chứa đựng tình cảm của mình ở đó.

Tặng đồ chơi, đèn lồng cho các bé

Tết Trung Thu xưa, người ta thường tổ chức múa lân, múa sư tử hay tổ chức rước đèn lồng cho trẻ con rất vui nhộn và ý nghĩa. Ngày nay, thời đại phát triển, nhiều tập tục xưa đã bị mai một. Tuy thế, ngày tết Trung Thu vẫn có một ý nghĩa vô cùng to lớn đối với văn hóa tinh thần của người Việt, đặc biệt là với trẻ con.

Hãy tặng bé những món đồ chơi đậm chất Việt như đèn lồng giấy, đèn ông sao, mặt nạ chú tễu để các bé hiểu và yêu thêm về những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Thay vì mua cho bé những món đồ chơi đời mới, hãy tặng bé những món đồ chơi đậm chất Việt như đèn lồng giấy, đèn ông sao, mặt nạ chú tễu,.. Chắc chắn những món đồ chơi thuần Việt sẽ khơi gợi sự tò mò muốn tìm hiểu về phong tục người Việt Nam ta. Những dịp như thế này, hãy tận dụng để kể cho các bé nghe sự tích về chú Cuội, chị Hằng, Cung trăng. Cùng bé rước đèn, phá cỗ, cho bé đi xem múa lân,..Điều này sẽ giúp các bé hiểu thêm về những giá trị truyền thống lâu đời của người Việt Nam.

 

Quan trọng nhất vẫn là tấm lòng của chúng ta hướng về gia đình vào ngày Tết đoàn viên. Chúc bạn và gia đình có một ngày Tết Trung Thu - Tết Đoàn Viên thật vui vẻ, hạnh phúc và đầm ấm.