Laowa 24mm f/14 Probe - Ống kính máy ảnh thiên tài

Laowa 24mm f / 14 Probe là chiếc ống kính thiên tài kỳ quặc giúp bạn tạo ra những cực phẩm sáng tạo trong tương lai.

Một công cụ giúp những người đam mê nhiếp ảnh có thể thỏa sức sáng tạo, Laowa 24mm f / 14 Probe chính là một trong những ống kính vĩ mô đặc biệt nhất từ ​​trước tới nay. Với thiết kế nhỏ gọn, chống thấm nước, trang bị đèn LED đây hứa hẹn sẽ là bạn đồng hành không thể thiếu với cánh nhiếp ảnh gia trong thời gian sắp tới.

Ống kính macro trên thị trường có tiêu cự dài (từ 60mm đến 120mm) và khi chụp đối tượng sẽmchiếm hầu hết khung hình, cách ly nó khỏi môi trường xung quanh. Laowa 24mm thay vào đó, cho phép bạn tập trung thực sự gần (2cm @ 2: 1) cho chủ thể, hiển thị một lượng lớn chi tiết và kết cấu. Nhưng đồng thời, bạn có thể thưởng thức một góc nhìn rộng 'Bug Eye' hấp dẫn (84,1 °) để các chi tiết nền sau đó có thể được bao gồm trong các bức ảnh. Bạn có thể dễ dàng tạo ra một góc nhìn rất thông tin và tuyệt đẹp mà không có ống kính nào khác có thể làm được. Thực tế là nó có thể tiếp cận đối tượng ở cự ly gần nhất có thể.

Chụp trong tự nhiên

Studio chụp hành tây

2:1 Macro Tập trung vô cực

Là nhiếp ảnh gia vĩ mô, chúng ta thường phải đối mặt với vấn đề không thể chụp các đối tượng nhỏ. Với đầu dò Laowa, giờ đây bạn có thể tận dụng tối đa độ phóng đại 2:1 để quay các vật thực sự nhỏ và tiết lộ các chi tiết không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Nó đặc biệt hữu ích cho quay phim vì mọi thứ có thể hoàn thành nhanh chóng chỉ sau một lần bấm máy.

Phạm vi phóng đại rộng (GIF) - Kiwi

Phạm vi phóng đại rộng (GIF) - Kiwi

© Packshot Factory Ltd, Luân Đôn Vương quốc Anh

Chiều sâu được thể hiện qua tấm ảnh

Thiết kế góc rộng cũng có nghĩa là độ sâu của bức ảnh nhiều hơn ở khoảng cách gần (so với ống kính macro tele) để có thể nhìn thấy nhiều chi tiết nền hơn. Có thể tập trung rất gần nhưng vẫn có độ sâu trường ảnh là lợi thế lớn cho cả việc quay phim và chụp động vật hoang dã.

So sánh DOF so với macro tele truyền thống

 DOF lớn hơn cho phép nhiều diện tích lá rõ ràng hơn so với ống kính tele .


© Phòng Macro

© Xi Gong Jiang Ren

Nền mờ hơn cho phép môi trường sống của đối tượng được đưa vào ảnh của bạn.   

Ống kính dài hình ống

Đối với các ống kính macro truyền thống, bạn cần đến gần đối tượng của mình để chụp macro tốt nhưng một số khu vực chỉ đơn giản là không thể tiếp cận được. Nhờ ống ngắm dài 40cm (15.7 "), bạn có thể tập trung thực sự gần đối tượng nhưng vẫn giữ cho khoảng cách máy ảnh của bạn ở xa. Tính năng này cực kỳ hữu ích và giúp chụp macro của bạn dễ dàng hơn nhiều. 

Chụp trong tự nhiên

Chụp hình rắn? Không vấn đề gì. Các ống kính dài cũng cho phép bạn giữ khoảng cách an toàn tránh xa những con rắn nguy hiểm. Thân máy và ống kính lớn của bạn sẽ không còn làm "kích động" đối tượng của bạn nữa.

Chụp những con rắn nguy hiểm trong sa mạc

Từ góc độ làm phim, ống Tubular Lens cũng cho phép chụp rất nhiều ảnh "trượt" qua các khu vực nhỏ . Hãy tưởng tượng trượt ống kính giữa nến trên chiếc bánh sinh nhật của bạn hoặc trượt ống kính bên trong một chai nước uống. Điều mà không có ống kính nào trên trái đất này có thể làm.


Đầu ống kính nhỏ

Chiếu sáng đúng đối tượng không phải lúc nào cũng là một nhiệm vụ dễ dàng để chụp ảnh macro. Các ống kính macro điển hình có các  ống kính lớn (đường kính ít nhất 60mm trở lên), ngăn chặn hầu hết ánh sáng chiếu vào đối tượng. Đầu dò Laowa mặt khác có đầu ống kính có đường kính 20mm giúp dễ dàng chiếu sáng đủ.

Đầu ống kính có đường kính nhỏ xíu 0.2cm mở ra khả năng thực sự gần với đối tượng của bạn (hoặc rất thấp đến mặt đất) để nắm bắt được góc nhìn độc đáo nhất và tối đa hóa tác động trực quan.

 Hoặc bạn có thể chèn nó vào chai, hang hoặc một số lỗ nhỏ đáng sợ, ẩm ướt cho một số cảnh quay. Và đương nhiên nó cũng không bị thấm nước.

© Phòng Macro

Khả năng chống thấm nước

đầu dò Laowa chống nước. Thiết kế chống thấm nước cũng ngụ ý chụp trong môi trường nhiều bụi hoặc với bột mịn sẽ không còn là vấn đề nữa. Và cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng chúng ở bất kỳ nơi nào.

Chụp trong ao

© MHW Studio, Hồng Kông

PS: Nắp đậy ống ngắm phía trước không thấm nước không thể tháo lắp được sẽ xuất hiện trong phiên bản tương lai

Vòng ánh sáng LED

Đèn LED vòng (được cấp nguồn qua khe cắm micro-usb trên ống kính) được gắn vào đầu ống kính để cung cấp thêm ánh sáng để hỗ trợ lấy nét. Trong hầu hết các trường hợp, bạn càng có nhiều ánh sáng về đối tượng của mình thì ảnh của bạn sẽ càng đẹp hơn.

Đầu dò Laowa cho phạm vi khung hình đầy đủ

Đầu dò Laowa 24mm f / 14 có thể bao gồm cả cảm biến hình ảnh chuẩn 35mm và cảm biến hình ảnh Super35 tiêu chuẩn.

Nhỏ gọn, dễ mang theo

Với rất nhiều tính năng được trang bị trong một ống kính, liệu thứ này có cân nặng như một tảng đá lớn không? Mặc dù có ống kính hình ống dài, đầu dò Laowa thực sự siêu nhẹ và dễ mang theo. Nó chỉ nặng 1,04 pound (474 ​​gram), thậm chí còn nhẹ hơn một chai Coke.

Ống kính này được thiết kế cho mọi đối tượng. Đem lại một góc nhìn khác và những ấn tượng khác nữa

Thông số kỹ thuật

Cấu trúc quang học

Một số hình ảnh được chụp từ thiết bị Laowa

*Lưu ý: đây là sản phẩm thử nghiệm, chưa được shop phân phối chính thức. Khi sản phẩm đã sẵn sàng "lên kệ" sẽ được chuyển qua mục sản phẩm. Hãy theo dõi Vaithuhay.com để cập nhật các sản phẩm mới nhất!