VITURE ONE - KÍNH XR CÔNG NGHỆ MỚI VÀ THAM VỌNG THAY ĐỔI GIỚI THỰC TẾ ẢO

Nếu như nhắc đến các công cụ chơi game thực tế ảo VR, AR thì các ông trùm như Sony, Samsung quả thật đã “chiếm dụng” hầu hết thị trường này. Nhưng đó chỉ là chuyện của vài năm về trước, 2022 này dự sẽ là một năm đầy biến động trong giới điện tử ảo khi các ông lớn công nghệ đến từ vùng đất tỷ dân đã và đang có những tham vọng nhất định với thị trường đầy triển vọng này như Xiaomi, ANTVR… Nhưng hơn cả VR và AR nều nằm gọn trong khái niệm lớn có tên là XR (Thực tế mở rộng) và đó chính là công nghệ mới, hiện đại mà VITURE mong muốn phát triển trong thời đại này. 

XR là gì?

Hiện tại ở Việt Nam hầu như rất ít người biết khái niệm rõ ràng về công nghệ XR này và nó còn đang là một ẩn số lớn đối với giới mê công nghệ Việt Nam. 

XR là sự kết hợp của rất nhiều dạng thực tế ảo trong đó tiêu biểu là 2 dạng quen thuộc với hầu hết chúng ta đó là VR - Thực tế ảo  và AR - Thực tế tăng cường. Mặc dù VR và AR đã là một cuộc cách mạng lớn với giới công nghệ nhưng XR xuất hiện hệt như một con quái vật thế hệ mới mang đến nhiều cải cách đáng kể cho giới công nghệ ảo. 

 

Sự hội tụ: Một thiết bị để thống trị tất cả 

Kính XR là sự kết hợp hoàn hảo giữa màn kính AR di động và tai nghe VR mang đến cho bạn một trải nghiệm rất khác về giới thực tế ảo - sống động hơn, hiện thực hơn. Kính XR có thể thay thế hầu hết những loại màn hình trong cuộc sống của bạn ví dụ như một chiếc TV. Giờ đây, mọi lúc mọi nơi bạn đã có thể trải nghiệm chơi game hoặc xem phim mà không cần lo về màn hình như một chiếc điện thoại thông minh.

VITURE ONE - Khát khao dẫn đầu xu hướng 

Viture One là sản phẩm kính thực tế ảo XR được sản xuất độc quyền bởi Viture - một công ty công nghệ tại San Francisco được thành lập với những founder cộm cán là những cựu chiến binh của 2 ông trùm công nghệ: Google và Apple. Đặc tính sản phẩm kính XR mà Viture hướng tới là gọn nhẹ và tiện dụng khác hắn so với những chiếc kính XR hiện tại.

VITURE team - Họ là ai?

VITURE được thành lập bởi Dave, Emily và Sean (những cựu chiến binh của Google và Apple) với Tầm nhìn tương lai độc đáo và được xác định là lối vào tương lai của bạn.

Nhưng những người dẫn đầu trước đây không thích ứng đủ nhanh ngày nay: Magic Leap sa sút, lợi thế vượt trội của Apple đã giảm sút và VR hiện tại không còn phù hợp với sự cường điệu - VITURE quyết tâm thay đổi tất cả những điều đó. 

Nhóm VITURE có nhiều kinh nghiệm trong ngành AR / VR, bao gồm R&D cho Google Glass, Vuzix, ODG, Nreal và Lenovo A3. Các thành viên trong nhóm cũng đã từng làm việc trong lĩnh vực quản lý chuỗi cung ứng cho Apple, Xiaomi và Lenovo.

Trải nghiệm không giới hạn 

Chỉ với một chiếc kính và tai nghe di động khoảng 170g bạn đã có thể xem phim hoặc chơi game ngay cả trên xe bus mà không cần bất kỳ màn hình nào.

Với kết nối Bluetooth 5G nhanh chóng, độ trễ cực thấp hỗ trợ tối đa trải nghiệm của bạn. Tương thích với rất nhiều phần mềm game từ Play Station đến XBox, chỉ cần tải phần mềm PSPlay hoặc ứng dụng Xbox, kết nối với chúng cùng các tựa game yêu thích và thoải mái tận hưởng nó ở bất kì đâu kể cả công viên hay nằm trên giường.

 

Dẫn đầu xu hướng mới 

Ngày nay những món đồ công nghệ với mẫu mã đẹp mắt đã không còn là thứ xa xỉ. Nhưng những cặp kính XR thì có vẻ hơi thưa thớt mẫu mã khi trông chúng rất cồng kềnh và có vẻ không thân thiện.

Với tầm nhìn rộng về tương lai, những chiếc kính XR của Viture có những tính năng vượt trội, không chỉ là một chiếc kính chơi game mà còn trông như một món phụ kiện thời trang. Bạn có thể đeo chúng ra đường bất kỳ lúc nào như một chiếc kính râm và một chiếc tai nghe thông thường 

Công nghệ cao - Bao trải nghiệm 

Cận thị? Thị lực kém? Đó không phải là vấn đề!

Mắt kém, tật khúc xạ và bạn đang lo lắng về việc trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm sẽ bị hạn chế? Đó không còn là vấn đề vì VITURE One có núm xoay điều khiển được độ cận cho bạn những cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng sản phẩm.

Thay đổi sắc độ phim ảnh 

Phim điện sắc độc đáo của VITURE One làm sáng và mờ khi cần - xem từng chi tiết và tận hưởng trải nghiệm chất lượng như rạp chiếu phim, ngay cả trong ánh sáng ban ngày. 

Chất lượng âm thanh

VITURE tự hào đã hợp tác với một trong những công ty âm thanh nổi tiếng nhất, để thiết kế hệ thống âm thanh nội bộ tốt nhất có thể. Kính của VITURE One có một loa định hướng được nhúng nằm gần đền cho phép tạo ra âm thanh không gian sống động mà không cần thiết bị bổ sung.

Hình ảnh sắc sảo

Với màn hình ảo lên đến 120 inch chất lượng hiển thị hình ảnh 1080p, kính có PPD (pixel trên mỗi độ) tận 55 - tương đương với 300-400 PPI trên màn hình thực. 

Khi những chiếc tai nghe VR thông thường với PPD chỉ 20 khiến chất lượng trải nghiệm có phần giảm sút, thì với PPD của VITURE là 55 có thể nói là làm chủ cuộc chơi đồ họa ảo. 

 

Đắm chìm theo môi trường phù hợp 

Khi di chuyển trên đường những cặp kính XR khác có màn hình ảo chắn hết tầm nhìn và gây khó chịu khi sử dụng sản phẩm. Nhưng với VITURE One thì khác, với 2 chế độ: Chế độ đắm chìm và Chế độ môi trường xung quanh bạn có thể vừa di chuyển vừa xem phim mà không bị gián đoạn chỉ với vài thao tác chuyển đổi đơn giản.

CẬP NHẬT DỰ ÁN

Tháng 7 năm 2021 dự án bắt đầu lên thiết kế đầu tiên. Trải qua hơn nửa năm chỉnh sửa và thay đổi mẫu kính XR cuối cùng đã được update lên trang web Kickstarter - một trang web chuyên về việc tạo dự án cho các brand mới nhằm mục đích huy động vốn để dự án được tạo thành công. Đây chính là cái nôi cho nhiều công ty startup tiếp cận và phát triển thương hiệu mà không cần bỏ ra quá nhiều vốn. 

Dự kiến nếu dự án thành công, công ty sẽ cho sản xuất hàng loạt vào tháng 10 và vận chuyển tới những người đặt mua vào khoảng giữa tháng 10 hoặc tháng 11 năm 2022 này.