Inch là gì? Một inch bằng bao nhiêu cm? Cách quy đổi đơn vị

Inch là một trong những đơn vị đo phổ biến được chúng ta sử dụng vô cùng phổ biến. Việc hiểu rõ đơn vị Inch là gì sẽ giúp bạn có thể dễ dàng quy đổi hơn. Trên thực tế để quy đổi đơn vị hiện nay vẫn còn nhiều người chưa nắm rõ. Trong bài viết hôm nay, Vaithuhay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Inch là gì? Một inch bằng bao nhiêu Cm? Hãy cùng đón đọc các thông tin dưới đây nhé.

Inch là gì?

Inch hay còn gọi là inches được viết tắt là in và ký hiệu là dấu phẩy kép được sử dụng tại phổ biến tại Anh, Mỹ và Canada. Nhưng cụm từ này ngày nay đã xuất hiện ngày càng nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Thông thường, Inch được sử dụng để đo chiều dài kích thước của các vật thể nhỏ như: màn hình điện thoại, màn hình tivi… Tại nhiều quốc gia khác, đơn vị này còn được sử dụng trong sản xuất vật liệu, may mặc hay xây dựng, đo chiều cao,...

Inch là gì?

 

Một Inch bằng bao nhiêu cm, dm,m?

Một trong những câu hỏi được rất nhiều bạn đặt ra chính là quy đổi đơn vị Inch sang cm, dm, m như thế nào? Dưới đây là một số thông tin chi tiết mà bạn có thể tham khảo:

Với 1 inch sẽ có các giá trị khác nhau tùy thuộc vào mỗi đơn vị quy đổi:

  • Cm: 1 Inch= 2.54cm.
  • Dm: 1 Inch= 0,254 dm.
  • M   : 1 inch = 0.0254 m.

Để dễ hiểu hơn, bạn có thể tham khảo ví dụ cụ thể như sau:

  • Với túi đựng laptop 14 Inch sẽ bằng 35.56 cm; 3.556 dm0.3556 m.
  • Với 1 đường ống nước 1 Inch sẽ bằng  2,54 cm; 0,254 dm; 0,0254 m.
  • Với 1 ống kim tiêm 1 Inch sẽ bằng 2,54 cm; 0,254 dm; 0,0254 m.

Với công thức kèm theo ví dụ vừa rồi, bạn có thể dễ dàng quy đổi bất kỳ đơn vị nào sang Inch cực dễ dàng.

Một Inch bằng bao nhiêu cm, dm,m?

 

Đơn vị Inch thường được sử dụng khi nào?

Để giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về đơn vị này, ngay sau đây là thông tin chi tiết về cách sử dụng của đơn vị Inch trong đời sống.

Đơn vị Inch thường được sử dụng khi nào?

 

Đo màn hình điện tử

Có lẽ, bạn đã nghe quá nhiều đến cụm từ tivi này bao nhiêu Inch, điện thoại này bao nhiêu Inch đúng không nhỉ? Trên thực tế, để đo kích thước của màn hình Tivi bao nhiêu Inch chỉ cần đo theo đường chéo, từ góc dưới bên trái đến góc trên bên phải. Còn với các dòng laptop hay điện thoại sẽ được đo theo đường chéo màn hình. Do đó, khi kích thước của màn hình điện tử càng lớn thì khả năng hiện càng thông tin cũng tốt hơn.

Đo lường ngành y tế

Trong ngành y tế, đơn vị Inch cũng được sử dụng khá rộng rãi với các dụng cụ khác nhau. Trong đó, để xác định chiều dài của kim tiêm thì phần ống sẽ được đo bằng Inch, còn phần thân kim tiêm sẽ được đo bằng mm. Ngoài ra, còn một số các dụng cụ khác như: màn hình máy đo huyết áp, ống thông, ống dẫn lưu,...

Đo máy móc

Bên cạnh đó, đơn vị Inch cũng được sử dụng để đo chi tiết các vật dụng máy móc. Chẳng hạn như đo kích thước của bulong hay ốc vít sẽ được xác định bằng chiều dài của thân và ren. Ví dụ như: Bulong  1/4 inch, 3/8 inch, 1/2 inch… 

Các vật dụng máy móc khác sử dụng đơn vị Inch mà bạn có thể biết tới như: vòng đệm, ổ bi,...

Hướng dẫn các cách quy đổi đơn vị Inch đơn giản nhanh chóng

Bên cạnh cách quy đổi thông thường, bạn có thể áp dụng các phương pháp đổi bằng công cụ hỗ trợ. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết cách quy đổi đơn vị Inch bằng công cụ mà bạn có thể tìm hiểu thêm:

Quy đổi Inch bằng công cụ Google

Đây là cách nhanh chóng và hiệu quả nhất được rất nhiều người áp dụng. Với phương pháp này, bạn sẽ không cần phải nhớ công thức, mà chỉ cần nhập câu hỏi vào công cụ tìm kiếm. Khi đó, google sẽ đưa đến cho bạn kết quả nhanh chóng và chính xác nhất. 

Ví dụ, bạn chỉ cần vào thành công cụ tìm kiếm, gõ từ khoá “ 1 in to cm”, ngay sau đó hệ thống sẽ hiển thị kết quả trên màn hình.

Quy đổi Inch bằng công cụ Google

 

Quy đổi Inch bằng ConvertWorld

Ngoài cách vừa rồi, bạn có thể sử dụng ConvertWorld để quy đổi bất kỳ các đơn vị độ dài nào. 

  • Bước 1: Bạn hãy truy cập ngay vào trang chủ ConvertWorld.
  • Bước 2:  Tại mục chuyển đổi nhanh > Chọn mục chiều dài > Nhập các đơn vị đổi mong muốn.

Quy đổi Inch bằng ConvertWorld

 

Quy đổi Inch bằng Unit Converter 

Unit Converter  cũng là một công cụ quy đổi vô cùng hữu ích và đưa đến kết quả cực nhanh chóng. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc rằng Inch là gì hay 1 inch bằng bao nhiêu cm đừng bỏ qua công cụ này nhé.

  • Bước 1: Tìm kiếm trang chủ Unit Converter
  • Bước 2: Tại cột bên phải, bạn hãy chọn loại đơn vị muốn chuyển đổi. Còn cột bên trái sẽ là số giá trị mà bạn muốn quy đổi 
  • Bước 3: Kết quả sẽ được hiển thị tại cột bên trái.

Quy đổi Inch bằng Unit Converter

 

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về 1 Inch là gì cũng như những hướng dẫn quy đổi cực chi tiết. Hy vọng rằng, qua bài viết hôm nay bạn có thể sẽ hiểu hơn về loại đơn vị đo này và quy đổi một cách dễ dàng. Đừng quên, tại website Vaithuhay đang cung cấp rất nhiều các mặt hàng công nghệ cực hay ho đó. Nhớ theo dõi và cập nhật thường xuyên nhé.