FLux Keyboard Cuộc Cách Mạng Mới Cho Những Chiếc Bàn Phím

Flux Group là một startup có trụ sở tại tại Sydney, Úc. Với đội ngũ đầy tiềm năng đang miệt mài nghiên cứu, phát triển để tích hợp và tối ưu trải nghiệm người dùng trên cả phần cứng lẫn phần mềm.   

Khởi đầu bùng nổ cho một startup công nghệ mới

Flux Group là một startup công nghệ non trẻ đến từ Sydney, Úc. Tuy nhiên họ lập tức trở nên nổi bật trong hàng nghìn công ty start-up đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau với sản phẩm đầu tay của mình là Flux Keyboard.

Ý tưởng cho bàn phím Flux được ấp ủ từ rất lâu, với mong muốn mang lại một cuộc cách mạng mới cho những chiếc bàn phím. Thay đổi giao diện đã tồn tại qua hơn một thế kỷ từ khi máy đánh chữ đầu tiên ra đời.

Sau thời gian dài thử nghiệm, cải tiến và phát triển. Sản phẩm đã chính thức có mặt trên Kickstarter. Chiếc bàn phím này hấp dẫn đến nỗi, chỉ sau 8 phút đã gọi đủ vốn và sau hơn 2 tuần thu về hơn 2.5 triệu USD từ gần 6000 người ủng hộ.

Với mục tiêu doanh số Pre-order nằm ở mức ~200,000 AUD (Đô la Úc) kể từ khi lộ diện bàn phím Flux đã bùng nổ như một hiện tượng trong giới cuồng công nghệ. Khiến doanh số Pre-order của Flux Keyboard lên đến 1,000,000AUD chỉ sau 4 giờ.

Hiện tại Flux Keyboard đang được mở Pre-order giai đoạn 2 trên Kickstarter. Và dự kiến sẽ chính thức phân phối vào cuối năm 2023.

Flux là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai thế giới bàn phím

Bàn phím cơ là sự kết hợp giữa cảm giác phím và hiệu quả khi sử dụng. Những chức năng thực sự và các shortcuts (phím tắt) thường được ẩn sau một bộ phím cố định. Do vậy đòi hỏi người dùng phải có thời gian làm quen để đáp ứng với mỗi loại bàn phím.

Bàn phím cảm ứng từ màn hình điện thoại, máy tính bảng hay screenpad tích hợp với laptop có thể đáp ứng tốt về khả năng chuyển đối bộ phím theo nhu cầu của người dùng, hoặc khả năng hiển thị hình ảnh từ màn hình. Tuy nhiên lại không mang lại cảm xúc chân thực khi bấm và rất dễ dính chữ, thiếu chữ khi gõ văn bản.

Bàn phím Flux chính là sự kết hợp hoàn hảo của hai thế giới.

Kết hợp giữa tính linh hoạt và tốc độ của của bàn phím cơ với khả năng hiển thị của màn hình. Đây sẽ là chiếc bàn phím phá vỡ mọi rào cản giữa bạn và những gì bạn muốn thực hiện.

Flux Keyboard" แป้นพิมพ์สุดล้ำ ที่มาพร้อมหน้าจอ Full HD  สามารถแสดงปุ่มและคีย์ลัดได้ตามโปรแกรมที่ใช้งาน
 

Những điểm nổi bật tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới

Chiếc bàn phím "tắc kè hoa"

Phần layout bàn phím trong suốt được quảng cáo là đem lại trải nghiệm gõ chất lượng như phím cơ cao cấp. Nhưng cái hay nhất chính là việc nó có thể thay đổi các ký tự phím nhờ màn hình IPS full HD. Khả năng thích ứng với mọi ngôn ngữ, phần mềm và phong cách.

Ngôn ngữ không còn là vấn đề khi lựa chọn bàn phím vì Flux hỗ trợ đến 27 ngôn ngữ để bạn có thể dễ dàng thay đổi cấu hình theo nhu cầu.

Ngoài ra bàn phím Flux còn hiển thị được emoji, số, phím tắt… Vì là màn hình nên bạn có thể cài hình ảnh, video làm nền cho bàn phím, giống như dùng bàn phím ảo trên điện thoại vậy.

Flux Keyboard - A transparent keyboard with integrated display that adapts  to its user - Newsshooter

Đi kèm với bàn phím là phần mềm điều khiển để bạn tự thiết lập các tính năng và phím tắt theo ý muốn. Khi đã có Flux, bạn sẽ không còn mất công học thuộc các phím tắt khó nhớ trên bàn phím vì mọi thứ để hiển thị rõ trên từng phím.

Flux Is A Transparent Keyboard With A Full IPS Display Underneath - SHOUTS

Với khả năng cài đặt cấu hình hiển thị thích ứng cho bất kỳ phần mềm nào thì việc bạn nhanh chóng thành thạo các thao tác của phần mềm đó là điều không quá khó.

Flux Keyboard

Có thể thay đổi các module theo nhu cầu

¼ phía trên bàn phím còn có khoảng trống để lắp thêm các module điều khiển theo nhu cầu. Ví dụ như núm vặn cho trình chỉnh sửa nhạc/âm thanh/video, phím tắt khi dùng phần mềm Photoshop hay Lightroom… Nói chung, nhu cầu của bạn là gì thì khả năng cao cũng sẽ có module phù hợp cho bạn.
 
Flux Keyboard」クラウドファンディング開始|全面ディスプレイのキーボード、交換モジュール対応│とんちき録
 

Maglev keyswitches

Thông thường các bàn phím cơ khác sẽ có cấu trúc bao gồm case, PCB, Plate, foam, Switch và Keycap. Flux Keyboard được thiết kế và sản xuất như một thể thống nhất, được tích hợp thêm một tấm nền IPS có thể thoải mái tùy chỉnh hiển thị.

Thay vì dùng switch cơ hoặc núm cao su truyền thống trên các bàn phím thường, Flux sử dụng thiết kế riêng gọi là Flux’s Maglev switches. Với các nam châm nhỏ nằm giữa các phím. Theo hãng thì hệ thống này hoạt động với ma sát rất thấp và tạo cảm giác bấm cực kì dễ chịu.

Flux Keyboard: Lélegzetelállító billentyűzet maglev kapcsolókkal és 14  hüvelykes Full HD kijelzővel - iPon - hardver és szoftver hírek, tesztek,  webshop, fórum

Điều ngạc nhiên là tuy không có switch hay keycap nhưng cảm giác gõ trên Flux’s Maglev switches hệt như cảm giác gõ trên một chiếc bàn phím cơ thực thụ. Và người dùng có thể tùy chọn tactile or linear ở trên “Switches” này, một khả năng mà chưa từng xuất hiện ở bất cứ loại bàn phím cơ nào khác.

Các phím còn có thể được chỉnh lại điểm truyền động với độ chính xác từng 0.1mm. Các gamer cũng sẽ thấy hài lòng với polling rate đạt 1000hz, thời gian phản hồi chỉ 1 - 2ms và hỗ trợ tính năng rapid-trigger.

Đánh giá sớm Flux Keyboard: định nghĩa bàn phím của tương lai.

Khung hot-swap có thể thay đổi

Có 2 lựa chọn khung hot-swap với 84 phím giúp bạn dễ dàng chuyển đổi giữa Tactile và Linear chỉ trong 2 giây.

Flux Keyboard: Tastatur der nächsten Generation | coolsten

Flux keyboard

Dễ dàng vệ sinh

Thiết kế liên mạch giúp hạn chế bui hay các mảnh vụn nhỏ. Khung bàn phím có thể tháo rời nên việc vệ sinh sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ cần nhấc khung bàn phím lên và dùng khăn lau sạch màn hình.

Equipped with a full HD display under the key, freely customizable &  fast typing keyboard 'Flux Keyboard' with magnetic sensor - GIGAZINE

Equipped with a full HD display under the key, freely customizable &  fast typing keyboard 'Flux Keyboard' with magnetic sensor - GIGAZINE

Một bộ sản phẩm gồm

 
Cảm nhận của người dùng khi trực tiếp trải nghiệm

Tại sự kiện ra mắt chiếc bàn phím FLux ở thành phố Adelaide vào ngày 26.03.2023:

"Tôi là một trong những người đã ủng hộ nó trên Kickstarter"

"Tôi không nghĩ chiếc bàn phím này lại có mức giá đó. Tôi nghĩ nó phải đắt hơn thế."

"Tôi đã tình cờ thấy hình ảnh của bàn phìm này trên Facebook. Thực sự nó nằm ngoài những gì mà tôi có thể tưởng tượng được"

"Tôi đang tìm kiếm một thiết kế có thể tùy chỉnh được. So với sở thích dùng loại bàn phím cơ thì những gì mà chiếc bàn phím này mang lại thật sự tuyệt vời."

"Tôi chưa bao giờ nhìn thấy bàn phím nào như vậy trước đây."

"Thật tuyệt! Tôi chắc chắn sẽ quay trở lại đây vì nó."                  

Tổng kết

Hiện tại chiếc bàn phím này đang được mở Pre-order trên Kickstater với giá $379 (gần 9 triệu đồng). Và dự kiến ra mắt trong trong cuối năm 2023. Với những tính năng nổi bật trên, đây chắc chắn là chiếc bàn phím đáng đầu tư. Phù hợp cho những ai muốn tìm kiếm một trải nghiệm mới mẻ chưa từng có trên những chiếc bàn phím cơ truyền thống. Tóm lại, dù chưa có thời gian phân phối chính thức, nhưng đây quả thật là một sản phẩm đáng mong chờ cho những tín đồ bàn phím nói riêng và người yêu công nghệ nói chung.