Cần lưu ý điều gì khi lựa chọn màn hình phụ?

Khi lựa chọn một màn hình di động cho laptop, có một số yếu tố quan trọng cần lưu ý để đảm bảo bạn chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Dưới đây là những điều cần xem xét:

 

Kích thước và độ phân giải: Một trong những yếu tố quan trọng nhất là kích thước và độ phân giải của màn hình rời. Bạn cần xem xét kích thước màn hình và đảm bảo rằng nó phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Độ phân giải cũng quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh và độ sắc nét. Hãy chọn màn hình rời với độ phân giải cao để tận hưởng trải nghiệm xem hình ảnh và làm việc tốt hơn.

Cổng kết nối: Hãy chắc chắn kiểm tra xem màn hình rời có hỗ trợ các cổng kết nối phù hợp với laptop của bạn hay không. Đa số màn hình phụ sử dụng cổng USB-C hoặc HDMI để kết nối với laptop. Đảm bảo rằng laptop của bạn có các cổng tương thích và kiểm tra xem màn hình phụ có dây cáp kết nối đi kèm hay không.

Kích thước và trọng lượng cũng là một yếu tố mà bạn phải quan tâm

Kích thước và trọng lượng cũng là một yếu tố mà bạn phải quan tâm. Nguồn: AnandTech.

Độ di động: Một trong những lợi ích chính của màn hình phụ là tính di động, vì vậy bạn nên xem xét kích thước và trọng lượng của màn hình để đảm bảo nó dễ dàng di chuyển và mang theo. Nếu bạn thường xuyên di chuyển, hãy chọn một màn hình rời nhẹ và dễ dàng cài đặt để có cho mình một trải nghiệm sử dụng tiện lợi nhất.

Chất lượng hình ảnh: Để có trải nghiệm xem hình ảnh tốt nhất, hãy chú ý đến chất lượng hình ảnh của màn hình phụ, bao gồm: độ tương phản, độ sáng và độ chính xác màu sắc. Cá nhân mình khuyên bạn nên đọc các bài viết tư vấn và feedback khách hàng của sản phẩm đối với chất lượng hình ảnh trước khi mua để đảm bảo bạn chọn được một màn hình rời với hiệu suất hình ảnh ưng ý.

Tiện ích và tính năng bổ sung: Các tính năng bổ sung và tiện ích của màn hình di động như công nghệ cảm ứng, chế độ hiển thị và đa màn hình, loa, chế độ tiết kiệm pin,... cũng là điểm cần lưu ý khi lựa chọn. Vì vậy nên hãy cân nhắc kĩ khi tham khảo màn hình phụ nhé.

MSI Pro MP161 là một mẫu màn hình di động khá ngon trong tầm giá

Hiện tại ở Vaithuhay đang có một mẫu màn hình  phụ di động tốt mà mình nghĩ là cũng cực kì đáng tiền trong tầm giá dưới 5 triệu, với độ phân giải cao đi kèm chiếc màn 15.6 inch của ARZOPA B8 chắc chắn sẽ là sự hỗ trợ đắc lực dành cho những tác vụ năng suất cao.