Bàn phím giả cơ là gì? Cách nhận biết bàn phím giả cơ

Bàn phím đóng vai trò thiết yếu trong việc sử dụng máy tính, góp phần nâng cao hiệu quả công việc và trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn mơ hồ về bàn phím giả cơ, một loại bàn phím đang ngày càng phổ biến. Bài viết hôm nay, Vaithuhay.com sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về bàn phím giả cơ và cách nhận biết bàn phím giả cơ.

Bàn phím giả cơ là gì?

Giống như tên gọi, bàn phím giả cơ có cấu tạo tương tự như bàn phím cơ. Tuy nhiên, điểm khác biệt chính giữa hai loại sản phẩm này nằm ở phần mạch điện. Bàn phím giả cơ sử dụng mạch PCB (Printed Circuit Board) giống với bàn phím thông thường, thay vì sử dụng mạch chip riêng biệt như bàn phím cơ.

Điều này dẫn đến sự khác biệt về trọng lượng giữa hai loại bàn phím. Khi nâng 2 loại bàn phím này lên, bạn sẽ nhận thấy bàn phím giả cơ nhẹ hơn đáng kể so với bàn phím cơ.

Bàn phím giả cơ là gì?

Ưu và nhược điểm của bàn phím giả cơ

Bất kỳ loại phụ kiện nào trên thị trường cũng đều có ưu và nhược điểm và bàn phím giả cơ cũng không ngoại lệ. Sau đây là một số ưu và nhược điểm của dòng bàn phím này:

Ưu điểm bàn phím giả cơ

Không thể phủ nhận rằng, so với các dòng bàn phím đắt tiền khác, bàn phím giả cơ có rất nhiều ưu điểm như:

  • Giá thành rẻ hơn so với bàn phím cơ nhưng trải nghiệm không khác biệt lớn.
  • Thiết kế đa dạng, độc đáo.
  • Cảm giác gõ êm ái, ít tiếng ồn.
  • Có khả năng chống xước.
  • Cơ chế truyền nhận thông tin nhanh.

Nhược điểm bàn phím giả cơ

Ngoài những ưu điểm mà Vaithuhay.com vừa nêu trên, bàn phím giả cơ có một số nhược điểm như sau:

  • Không có phím tắt giảm âm lượng.
  • Âm thanh khi nhấn phím không được yêu thích như phím cơ.
  • Dễ bị mờ chữ nếu dùng thời gian dài.

Ưu và nhược điểm của bàn phím giả cơ

Cách phân biệt bàn phím giả cơ và bàn phím cơ

Mặc dù có cấu tạo gần giống nhau, nhưng trên thực tế, khi quan sát kỹ 2 dòng sản phẩm này rất dễ phân biệt.

Cơ chế hoạt động

Không giống với bàn phím cơ, bàn phím giả cơ không có Switch riêng biệt. Thay vào đó là một lớp cao su hoặc lò xo để mô phỏng cảm giác gõ của bàn phím cơ. Khi ấn phím, phần cao su hoặc lò xo sẽ nén xuống và tạo tín hiệu tới máy tính. Ngoài ra, cảm giác gõ có phần êm ái hơn nhưng sự chính xác lại chưa bằng so với phím cơ.

Thời gian dùng

Về cơ bản, bàn phím giả cơ sẽ có thời gian dùng ngắn hơn so với bàn phím cơ. Theo ước tính, bàn phím cơ sẽ có từ 30 đến 50 triệu lần ấn. So với phím giả cơ chỉ được từ 1 đến 5 triệu kém gấp 10 lần so với phím cơ. 

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ sử dụng bàn phím với mục đích gõ văn bản, làm việc, thì bàn phím giả cơ là lựa chọn phù hợp. Với giá thành rẻ hơn nhiều so với bàn phím cơ, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Giá thành sản phẩm

Bàn phím cơ là sản phẩm được rất nhiều game thủ tin tưởng lựa chọn bởi cảm giác gõ chân thực và độ chính xác cao. Tuy nhiên, điểm trừ của bàn phím cơ là giá thành cao hơn so với bàn phím giả cơ. Trung bình một bàn phím cơ tốt sẽ có giá từ 500.000 cho đến vài triệu đồng. Với bàn phím giả cơ, bạn chỉ cần bỏ ra từ 200.000 đến 500.000 đồng là có thể sở hữu một bộ bàn phím ưng ý.

Trải nghiệm dùng

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên sử dụng loại bàn phím nào, hãy dành ít phút đọc bài viết để có thêm thông tin. Về trải nghiệm sử dụng, bàn phím giả cơ có thể mang đến cảm giác gõ tương đối giống so với bàn phím cơ. Tuy nhiên, do sử dụng cơ chế khác biệt, bàn phím giả cơ sẽ không thể giống chính xác 100%.

Ngoài ra, nhiều bàn phím giả cơ hiện nay được trang bị thêm đèn LED RGB, giúp tăng thêm tính thẩm mỹ. Với mức giá rẻ như vậy, đây sẽ là sự lựa chọn thay thế tuyệt vời dành cho những ai có kinh phí thấp.

Cách phân biệt bàn phím giả cơ và bàn phím cơ

Nên hay không nên mua bàn phím giả cơ?

Bàn phím giả cơ đang dần trở thành lựa chọn phổ biến bởi những ưu điểm nổi bật của nó. So với bàn phím thông thường, bàn phím giả cơ mang đến tốc độ gõ nhanh hơn và trải nghiệm gõ êm ái, thoải mái hơn. 

Điểm cộng lớn nhất của loại bàn phím này chính là mức giá vô cùng hợp lý, phù hợp với đại đa số người dùng.Nhờ những ưu điểm này, bàn phím giả cơ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đam mê công nghệ nhưng lại không có nhiều tài chính. 

Nên hay không nên mua bàn phím giả cơ?

Top bàn phím giả cơ tốt hiện nay

Ngay sau đây, mời các bạn cùng tham khảo ngay top bàn phím giả cơ tốt nhất hiện nay:

Bàn phím giả cơ thương hiệu BOSSTON

BOSSTON là thương hiệu bàn phím giả cơ được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Nổi bật với thiết kế trẻ trung, cá tính, dòng sản phẩm này nhận được nhiều đánh giá cao từ cộng đồng game thủ. Bên cạnh đó, BOSSTON còn thu hút người dùng bởi hệ thống đèn LED RGB đa sắc ấn tượng.

Với sự đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã, BOSSTON hứa hẹn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng trong nhiều năm tới.

Bàn phím giả cơ thương hiệu BOSSTON

Bàn phím giả cơ thương hiệu FUHLEN

FUHLEN cũng là một thương hiệu nổi tiếng trong giới bàn phím trên thị trường. So với các thương hiệu bàn phím giả cơ khác, Fuhlen có mức giá cạnh tranh hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt.

Về tính năng, bàn phím giả cơ FUHLEN được trang bị nhiều tính năng hữu ích như đèn LED RGB, khả năng chống nước, macro, ghi nhớ phím tắt.

Bàn phím giả cơ thương hiệu FUHLEN

Bàn phím giả cơ thương hiệu MOTOSPEED

MOTOSPEED được nhiều game thủ biết đến là thương hiệu bàn phím cao cấp với độ bền cực tốt. Tuy nhiên, dòng sản phẩm không được chú trọng nhiều vào kiểu dáng nhưng lại có độ bền vô cùng tốt. Được thiết kế thêm cổng USB 2.0, kèm theo đó là khả năng chống tràn nước vô cùng tốt.

Bàn phím giả cơ thương hiệu MOTOSPEED

Như vậy, những thông tin mà VaiThuHay cung cấp sẽ giúp bạn hiểu hơn về bàn phím cơ là gì? Cách nhận biết bàn phím giả cơ tốt nhất. Hy vọng rằng, với những thông tin này, bạn sẽ đưa ra được quyết định thông minh về bàn phím muốn sử dụng. Đừng quên, nếu bạn muốn sử dụng các dòng bàn phím cơ với giá tốt hãy liên hệ ngay website Vaithuhay.com qua số điện thoại: 0938228865.