8 mẹo setup góc làm việc theo phong cách tối giản ai cũng làm được!

Nói một cách dễ hiểu phong cách tối giản (minimalism) là việc đơn giản hóa mọi thứ được trình bày từ tiểu tiết đến họa tiết chính một cách tối đa. 8 mẹo dưới đây của Vaithuhay sẽ giúp bạn nâng cấp góc làm việc theo phong cách tối giản cực kỳ hiệu quả!

I. Xóa bỏ sự lộn xộn

Mẹo đầu tiên và quan trọng nhất trong việc setup decor chính là sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp các món đồ bạn thường xuyên sử dụng trên bàn như: văn phòng phẩm, điện thoại, đồ chơi game, tai nghe... ở phạm vi trong tầm tay. 

Đối với các sản phẩm ít được sử dụng thường xuyên hơn bạn có thể để vào trong ngăn kéo, bên dưới hoặc bên cạnh bàn làm việc của bạn. Việc sử dụng các ô và ngăn bàn, chẳng hạn như kệ, giá đỡ là một cách tốt để phân loại những vật dụng ít dùng đến.

Thông thường đối với setup minimalism, mọi người thường chỉ giữ thiết bị ngoại vi, điện thoại, màn hình và laptop trên bàn của họ.

Sử dụng tấm lót bàn làm việc là lựa chọn hàng đầu của nhiều người để phân chia khu vực làm việc trên bàn. Tấm lót được thiết kế để mang đến giải pháp tối ưu cho những người muốn tạo khu vực làm việc riêng biệt. Ngoài ra, tấm lót còn có thể giúp cố định bàn phím rời, tránh tình trạng bị dịch chuyển khi sử dụng.

Bạn nghĩ sao nếu có một chỗ để treo phụ kiện ngay trên bàn làm việc thay vì treo nó trên tường. Kệ đựng phụ kiện 9SPACE sẽ một gợi ý vô cùng hay ho vì nó sẽ giúp bạn để sắp xếp các vật dụng trên bàn theo ý muốn với các phụ kiện kệ đi rời linh động.

II. Cải thiện ánh sáng

Ánh sáng là một phần không thể thiếu cho góc làm việc của bạn! Chất lượng ánh sáng không chỉ có thể giúp tăng tính thẩm mỹ cho góc làm việc mà nó còn thúc đẩy quá trình làm việc của bạn hiệu quả hơn. 

Ánh sáng không đạt tiêu chuẩn có thể làm giảm năng lượng và thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra mắt và đau đầu. 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là làm suy yếu khả năng làm việc hoặc chơi game của bạn.

Một mẹo hàng đầu từ Vaithuhay là chọn góc làm việc có ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể, bằng cách sử dụng cửa sổ hoặc giếng trời, để tạo điểm nhấn cho không gian làm việc của bạn. Đồng thời, cần lưu ý tránh bị chói nắng vào các thời điểm nhất định trong ngày bằng cách sử dụng rèm cửa.

Trong trường hợp không có đủ ánh sáng tự nhiên, bạn cần sử dụng đèn. Bạn có thể điều chỉnh hoặc xoay đèn để chiếu sáng chính xác vào vị trí cần thiết và hỗ trợ cho các công việc khác nhau. Sử dụng đèn thanh màn hình cũng có thể giúp chiếu sáng bàn làm việc và giảm độ chói từ màn hình.

Dưới đây là một số kiểu đèn Vaithuhay gợi ý cho bạn:

1. Đèn bàn giả dây tóc

Đèn bàn giả dây tóc là một món đồ trang trí dành cho ai thích ánh sáng có màu vàng của bóng đèn dây tóc nhưng không thích sức nóng do bóng đèn dây tóc tỏa ra. 

2. Đèn bàn lơ lửng 

Đèn bàn lơ lửng với mức ánh sáng dịu nhẹ và có khả năng lơ lửng trên không mà không nhìn thấy bất kì dây cắm nào cũng là một lựa chọn trang trí hết sức phù hợp với phong cách tối giản.

3. Đèn bản cảm ứng EZVALO

Đèn bàn cảm ứng EZVALO với các chế độ ánh sáng khác nhau cho phép người dùng có thể chỉnh theo ý thích. Ngoài ra nó còn được tích hợp như một chiếc đồng hồ để bàn.

III. Lựa chọn bàn làm việc

Mẹo tiếp theo là chọn đồ nội thất thích hợp cho việc set up. Bàn làm việc có lẽ là phần quan trọng nhất của bất kỳ phong cách setup nào vì nó có thể có tác động rất lớn đến các yếu tố như: họa tiết, mất thẩm mỹ và công thái học. Nó được xem như là nền móng vững chắc nếu bạn muốn sở hữu một không gian làm việc "chất".

Dưới đây là một số yếu tố bạn cần xem xét khi lựa chọn bàn làm việc

1. Theo nhu cầu sử dụng

Chọn bàn làm việc tùy theo cách sử dụng. Bạn hãy cân nhắc bàn có ngăn kéo nếu cần thêm chỗ để lưu trữ đồ đạc. Bạn cũng nên chọn bàn có giá đỡ hoặc chân thép.

2. Theo không gian 

Cân nhắc kích thước của bàn làm việc. Cho phép độ sâu tối thiểu 60cm (2 ft) để có chỗ cho màn hình và phụ kiện. Khi xem xét bàn làm việc trong một căn phòng nhỏ, hãy đảm bảo có khoảng trống để di chuyển.

3. Chất lượng và tính thẩm mỹ

Bàn làm từ gỗ nguyên khối và gỗ cứng sẽ mang lại độ bền và tuổi thọ vượt trội, đồng thời mang đến vẻ ngoài độc đáo, vì không có hai kiểu vân gỗ nào giống nhau. Nếu vân gỗ không phải là sở thích của bạn, bàn làm việc màu trắng bóng / đen / nâu sẽ là lựa chọn an toàn để đảm bảo vẻ ngoài tối giản và sạch sẽ

4. Đối với bàn làm việc đứng

Nếu bạn đang tìm kiếm một tùy chọn tiện dụng hơn, hãy tìm hiểu những chiếc bàn nâng hạ công thái học, không chỉ đảm bảo về mặt thẩm mỹ, xu hướng hiện đại mà còn có lợi cho sức khỏe của bạn. Vaithuhay sẽ cung cấp một số thông tin chi tiết chuyên sâu về cách chọn bàn đứng. Khi tìm kiếm một bàn làm việc đứng, một số khu vực liên quan cần xem xét là:

  • Chiều dài và chiều cao của bàn?
  • Chất liệu của mặt bàn là gì?
  • Có tính năng quản lý cáp không?
  • Trọng lượng nó có thể hỗ trợ là bao nhiêu?
  • Độ ổn định của bàn ở độ cao đứng?
  • Bàn làm việc đứng giá bao nhiêu?

Tham khảo ngay: Bàn nâng hạ công thái học tăng hiệu suất làm việc đang hot tại Vaithuhay

IV. Công thái học

Công thái học là cụm từ không còn quá xa lạ với những người chơi hệ setup decor nhưng không phải ai cũng biết những điều cần lưu ý khi sử dụng. Hãy xem xét các yếu tố sau khi lựa chọn và bố trí bàn làm việc của bạn:

  • Chiều cao màn hình: Sử dụng tay màn hình để giảm mỏi cổ và vai. Bạn hãy tìm tay cầm màn hình có teher điều chỉnh độ cao, xoay và nghiêng để quay số trong cài đặt chính xác của bạn.
  • Ghế công thái học: Nhiều lo ngại về sức khỏe có thể phát sinh khi ngồi trong thời gian dài. Cho dù chọn một người bạn đời hay một chiếc ghế văn phòng, điều quan trọng là phải biết những gì cần tìm. Cân nhắc các yếu tố như khả năng điều chỉnh, hỗ trợ và sự thoải mái khi chọn ghế. 
Tham khảo ngay: Ghế công thái học chuẩn ergonomic đang có tại Vaithuhay
  • Bàn phím và chuột: Đánh máy hoặc chơi game trong thời gian dài có thể gây khó chịu ở cổ tay, cánh tay và vai. Chọn bàn phím và chuột công thái học thích hợp có thể giúp giảm bớt phần lớn sự khó chịu này, đặc biệt là trong các phiên làm việc hoặc chơi game kéo dài.
Tham khảo ngay: Chuột và bàn phím độc và đẹp đang có tại Vaithuhay

V. Chọn thiết bị ngoại vi của bạn

Lựa chọn thiết bị để lắp đặt trên bàn là việc là mẹo tiếp theo trong danh sách cho hành trình bố trí tối giản bàn làm việc. Sử dụng hợp lý món đồ và thiết bị ngoại vi không chỉ giúp bạn cải thiện năng suất mà còn cả giao diện setup của bạn.

  • Thiết bị ngoại vi không dây: Việc sử dụng thiết bị ngoại vi không dây như bàn phím, chuột và tai nghe sẽ giúp bạn duy trì một bàn làm việc sạch sẽ và tối giản
  • Màn hình: Nếu không có màn hình phù hợp, mọi thứ bạn làm trên PC sẽ mờ nhạt, cho dù đó là chơi game, xem video trên YouTube hay thậm chí chỉ đọc và chỉnh sửa tài liệu văn bản. Bước đầu tiên là xác định mục đích chính của màn hình; sử dụng hàng ngày, chơi game,chuyên nghiệp.... Nói tóm lại, các game thủ nên ưu tiên tốc độ làm làm mới hơn và thời gian phản hồi thấp, các chuyên gia nên ưu tiên độ chính xác của màu sắc và người dùng sử dụng phổ thông sẽ có nhu cầu ít cụ thể hơn.
  • Trung tâm và Đế cắm: Nếu làm việc trên máy tính xách tay, đế cắm hoặc trung tâm máy tính xách tay có thể giúp ích nhiều hơn trong việc giữ cho bàn làm việc của bạn gọn gàng hơn.

Tham khảo ngay: Các setup decor bàn làm việc được thiết kế bởi Vaithuhay

VI. Quản lý cáp (Đi dây cáp)

Sự lộn xộn của cáp là nguyên nhân chính cần giải quyết của việc set up tối giản! Chắc chắn, sử dụng thiết bị không dây càng nhiều càng tốt sẽ hữu ích, nhưng sẽ luôn có rất nhiều dây cáp xung quanh. Dưới đây là một số mẹo để sắp xếp các dây cáp đó một lần và mãi mãi:

  • Sử dụng các sản phẩm quản lý cáp như: dây buộc cáp và dải Velcro là một cách tuyệt vời để bó và định tuyến cáp lại với nhau, tạo vẻ ngoài sạch sẽ hơn.
  • Sử dụng khay quản lý cáp: ngoài giúp tránh bị chuột cắn phá, hộp quản lý cáp còn là một cách tuyệt vời khác để giấu đi những đống dây vướng víu.

VII. Lau chùi và bảo trì

Sau khi bạn hoàn thành được các bước trên để tạo nên một góc set up phong cách tối giản lý tưởng thì tiếp đến mẹo số 7 là giữ cho nó sạch sẽ. Điều này sẽ đảm bảo rằng góc làm việc của bạn luôn mới tối thiểu trong nhiều năm tới. Dưới đây là các mẹo hàng đầu của chúng tôi để làm sạch và duy trì:

  • Quan sát bàn làm việc của bạn vào cuối mỗi ngày và loại bỏ, cất giữ các đồ vật ít dùng đến hoặc không sử dụng nữa. Bạn sẽ không ngờ tới các vât dụng có thể chồng chất nhanh chóng như thế nào!
  • Thường xuyên làm sạch các khu vực lớn hơn như bàn làm việc. Lau sạch bàn làm việc bằng khăn ẩm là một cách tuyệt vời để loại bỏ bụi và mảnh vụn.
  • Thường xuyên lau chùi các vật dụng thường xuyên chạm vào, chẳng hạn như bàn phím và chuột. Khăn ướt là một phương pháp tuyệt vời và đơn giản cho việc này. Một bàn chải nhỏ cũng tiện dụng để làm sạch những khu vực khó tiếp cận, chẳng hạn như khe giữa các phím bàn phím.

VIII. Make the space yours!

Cuối cùng, nhưng quan trọng nhất, mẹo cuối cùng của là tổng hợp các bước trên và bắt tay tạo nên góc làm việc của bạn! Vào cuối ngày, đây phải là nơi bạn muốn ngồi xuống và ở đó, cho dù đó là để làm việc hay giải trí. Trang trí và cá nhân hóa không gian của bạn để truyền cảm hứng cho bạn sáng tạo, chơi game thoải mái hơn hơn và để làm việc hiệu quả hơn.

Ngoài ra, đây là 3 chữ Ps của chúng tôi để khiến bàn làm việc trở nên mang đậm phong cách của bạn:

Plants (Cây xanh): Cây xanh là một cách tuyệt vời để mang lại sức sống cho căn phòng. Nếu bạn không có nhiều thời gian chăm sóc, hãy cân nhắc sử dụng cây ưa bóng râm và không cần tưới nhiều nước. Cây nhân tạo cũng là một lựa chọn phù hợp cho những người hay quên tưới cây.

Pictures (Hình ảnh): Hình ảnh của những người thân yêu, thú cưng và kỷ niệm đẹp là cách tuyệt vời để cá nhân hóa góc làm việc. Bạn có thể đặt ảnh trên bàn hoặc treo trên tường để tạo cảm giác ấm cúng. Sử dụng hình nền tùy chỉnh trên máy tính cũng là một cách hay để thể hiện cá tính của bạn.

Paints (Tranh): Treo tranh của nghệ sĩ yêu thích, bản in trò chơi điện tử hoặc tác phẩm nghệ thuật do bạn tự sáng tạo sẽ giúp hoàn thiện góc làm việc và mang đến nét nghệ thuật tinh tế. Bạn có thể in hình nền yêu thích để trang trí bàn làm việc từ một số trang web.

Vaithuhay hy vọng bạn thích bài viết này và tìm thấy một số mẹo hữu ích cho việc bố trí bàn làm việc theo phong cách tối giản. Nếu bạn thích loại nội dung này, hãy like, subscribe và theo dõi nhiều bài viết chuyên sâu hơn và khám phá từng phần tại Blog Vaithuhay.