Tinh dầu và những bộ khuyếch tán tinh dầu phổ biến

Tinh dầu và những bộ khuyếch tán tinh dầu phổ biến

1. Lịch sử phát triển của tinh dầu


Tinh dầu từ lâu đã trở thành sản phẩm được sử dụng rộng rãi với nhiều công dụng thần kì. Theo dòng lịch sử thì từ trước công nguyên (BC-Before Christmas) người ta đã biết sử dụng các chất có mùi ( thường là mùi thơm).Người Ai Cập Cổ Đại đã sử dụng các chất thơm này từ rất sớm và dùng để ướp xác, thiền định, thậm chí là trị bệnh.

Người Ấn Độ đã biết sử dụng hơn 700 loại cây cỏ thực vật dùng đặc trị cho ngành trị liệu… cho đến ngày nay chúng ta cũng thấy sự phát triển vượt bậc của ngành tinh dầu của Ấn Độ từ việc trồng nguyên liệu cho đến công nghệ chiết tách.

Với sự kế thừa những kiến thức từ các nền văn minh trước và đặc biệt của người Ấn Độ thì người Hy Lạp và người La Mã cũng có một bước tiến phải nói có sự sáng tạo trong việc tạo ra các sản phẩm từ sự kết hợp sự hài hòa của các chất thơm từ thiên nhiên dùng cho cơ thể, vật dụng trong nhà như giường ngủ, tủ quần áo…Qua đây thì chúng ta thấy sự phát triển của nền văn minh cổ đại gắn liền với các chất thơm có trong tự nhiên. 

Người Châu Âu ở thập niên 50 đã biết kết hợp ngay cả dầu nền (carrier oil) kết hợp với sự hòa tan của tinh dầu trong các bài massage trị liệu của mình, đánh dấu một bước phát triển vượt bậc và có thề nói phá vỡ thế bá chủ về cái gọi là “ thiên đường các loài hoa” để lấy chất thơm và tinh dầu cũng như bá chủ ngành hương thơm trong một thời gian dài. Tuy nhiên không chỉ những phát minh nhỏ lẻ kiểu “phối trộn” mà người Châu Âu có thể thay đổi cục diện và đứng vững cho đến ngày hôm nay và có môt vị thế không hề nhỏ trên thị trường quốc tế trong lãnh vực chất thơm và tinh dầu. 

Theo dòng thời gian ngành công nghiệp tinh dầu càng ngày càng phát triển và phổ biến rộng rãi trong xã hội với rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe. 
 

2. Các sản phẩm kết hợp với tinh dầu
 

Đi kèm theo đó thì cũng ngày càng xuất hiện nhiều sản phẩm có thể kết hợp với tinh dầu. Mang lại nhiều trải nghiệm khác nhau cho người dùng. Trong đó có: máy khuếch tán tinh dầu, đèn xông tinh dầu, nến thơm làm từ tinh dầu, que khuyếch tán tinh dầu. 


3. Đồ trang trí kết hợp chức năng khuyếch tán tinh dầu
 

Nổi bật trong những năm gần đây đó là sản phẩm khuyết tán tinh dầu kết hợp với yếu tố trang trí. Vừa đáp ứng được nhu cầu làm đẹp không gian sống vừa đáp ứng chứng năng khuyếch tán hương thơm từ tinh dầu. Mốt số sản phẩm đang nổi bật trên thị trường hiện nay như:
Chuồn chuồn cân bằng khuếch tán tinh dầu là một sản phẩm tuyệt vời để lan tỏa hương thơm và thanh lọc không khí trong căn phòng của bạn. Với thiết kế độc đáo được lấy cảm hứng từ sinh vật ngoài trời, sản phẩm này sẽ mang đến cho bạn một không gian sống và làm việc tươi mới, dễ chịu. 

Chuồn chuồn khuếch tán tinh dầu - Đậu cân bằng trên mọi vị trí


Với thiết kế đơn giản hơn chúng ta có chiếc lá khuyếch tán tinh dầu với lần viên vi thép đựng tinh dầu cùng phần lá khuyếch tán nó. Ngoài ra viên bi được thiết kế trọng lực tập trung ở phía đáy, sẽ giúp tạo hiệu ứng chuyển động như con "lật đật". Khi cắm que lá cỏ vào viên bi và có tác động lực của gió, cỏ sẽ đung đưa vô cùng thú vị. Đó là lý do vì sao tên sản phẩm có cụm từ "Wind dance" - một điệu nhảy trong gió.
 

Chiếc lá khuếch tán tinh dầu - Mang thiên nhiên vào không gian sống
 

Và cuối cùng là một siêu phẩm khác lấy cảm hứng từ vũ trụ với mong muốn mang đến không gian làm việc của bạn một vũ trụ thu nhỏ
 

Khuếch tán tinh dầu mô hình dải ngân hà- Thu nhỏ vũ trụ vào thế giới của bạn

Xem ngay: 

>>> Khuếch tán tinh dầu mô hình dải ngân hà- Thu nhỏ vũ trụ vào thế giới của bạn

>>> Chiếc lá khuếch tán tinh dầu - Mang thiên nhiên vào không gian sống

>>> Chuồn chuồn khuếch tán tinh dầu - Đậu cân bằng trên mọi vị trí