FAQ - Giải đáp các thắc mắc của sản phẩm giữ nhiệt Stanley

1.Làm thế nào để có hiệu suất hoạt động (khả năng giữ nóng/lạnh) tối ưu nhất từ bình giữ nhiệt Stanley? 

Để có được hiệu suất giữ nhiệt tốt nhất, đầu tiên bạn nên làm nóng/lạnh bình giữ nhiệt trước bằng cách đổ đầy nước ấm hoặc lạnh vào bình, ly, cốc giữ nhiệt. Để yên trong vòng 5 phút, sau đó đổ hết nước ra ngoài. Vậy là bạn đã có thể sử dụng chiếc bình với đồ uống và thức ăn yêu thích của mình rồi đó. Điều quan trọng nữa là hãy nhớ cố định nắp đậy nhanh nhất có thể để tránh thất thoát nhiệt độ nhé. 

2.Loại thép không gỉ nào được sử dụng cho sản phẩm của Stanley? 

Tất cả các sản phẩm của Stanley đều tuân theo các quy định từ Dự luật 65 (Prop 65 - Luật của California được thông qua vào năm 1986 quy định về các thành phần an toàn và độc hại trong thực phẩm) và quy định FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ). Ngoài ra, mọi bề mặt tiếp xúc với đồ uống/thực phẩm đều được đảm bảo an toàn và không chứa BPA (BPA - Free). 

Loại thép không gỉ được sử dụng có chỉ số 18/8 với 18% khối lượng là Crôm và 8% Niken. Các thành phần còn lại bao gồm khoảng 0.8% cacbon và hơn 50% là sắc. Ngoài ra, inox 304 cũng là chất liệu được chọn lựa để sản xuất các sản phẩm giữ nhiệt của Stanley. Đây là một loại thép không gỉ phổ biến nhất thế giới, là hợp kim giữa thép và các kim loại Niken, Mangan, Crom. Tỷ lệ % của Niken trong inox 304 tối thiểu là 8% và được biết đến như vật liệu an toàn dùng trong thực phẩm.

Vật liệu inox không gỉ dùng trong tất cả sản phẩm của Stanley đều phải vượt qua các bài kiểm tra nghiêm ngặt từ FDA về an toàn sức khỏe trước khi đưa ra thị trường. 

3.Tôi có thể đựng sữa hoặc các sản phẩm từ sữa trong các sản phẩm giữ nhiệt Stanley không? 

Chúng tôi không khuyến khích đựng sữa hoặc các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai và bơ trong bình giữ nhiệt hoặc bình đựng thực phẩm trong thời gian dài, vì vi khuẩn có thể phát triển ở một nhiệt độ nhất định. Thực phẩm hoặc đồ uống đã lên men không đúng mục đích sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy tham khảo ý kiến của FDA Hoa Kỳ để biết thêm thông tin về sữa và các sản phẩm từ sữa tại www.fda.gov 

4.Tôi có thể đựng đá khô trong bình, ly, cốc giữ nhiệt hay không? 

Không nên đựng đá khô trong bình, ly, cốc giữ nhiệt vì CO2 bay hơi nhanh từ thể rắn sang thể khí có thể tạo ra áp suất không mong muốn trong sản phẩm của bạn. Hãy thật cẩn thận với các rủi ro nếu bạn vẫn muốn thực hiện. 

5.Tôi nên sử dụng loại bàn chải nào để vệ sinh sản phẩm bình giữ nhiệt của mình? 

Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại bàn chải mềm nào để làm sạch sản phẩm giữ nhiệt hoặc bình đựng thực phẩm Stanley. Vui lòng không sử dụng bàn chải kim loại, vì điều này có thể làm xước bề mặt bằng vật liệu inox cao cấp. 

6.Tôi nên vệ sinh sản phẩm giữ nhiệt của mình như thế nào? 

Bạn hãy kiểm tra dưới đáy sản phẩm trước xem sản phẩm có an toàn với máy rửa bát không. Nếu không, chúng tôi khuyên bạn nên rửa thủ công (bằng tay). Và hãy nhớ rửa sạch sản phẩm giữ nhiệt của mình trước lần sử dụng đầu tiên nhé (Tham khảo lại cách vệ sinh ở câu trả lời thứ nhất)  

  • Đổ đầy nước ấm và chất tẩy rửa nhẹ vào sản phẩm
  • Để yên trong vòng 5 phút
  • Rửa bằng khăn mềm hoặc bọt biển
  • Rửa và lau khô bằng khăn sạch
  • Trong trường hợp sản phẩm giữ nhiệt của bạn cần được làm sạch bên trong thì bạn có thể ngâm hỗn hợp gồm một phần baking soda với ít nước ấm trong vòng tối đa 1 tiếng. Sau khi xả sạch hỗn hợp này, hãy làm sạch bằng chất tẩy rửa nhẹ. 

7.Làm thế nào để vệ sinh gioăng đệm (ron đệm chống tràn) trong sản phẩm giữ nhiệt Stanley? 

Để làm sạch kỹ phần dưới gioăng đệm, chúng tôi khuyên bạn nên ngâm phần trên của bình (nơi chứa gioăng đệm) vào giấm trắng, nước chanh hoặc hỗn hợp nước ấm và Baking Soda. Với một số sản phẩm khác, bạn có thể tháo rời phần gioăng đệm với dụng cụ chuyên dụng thích hợp, sau đó đem đi ngâm riêng. 

8.Làm thế nào để loại bỏ chất bẩn hoặc mùi trong sản phẩm giữ nhiệt? 

Chúng tôi khuyên bạn nên rửa bằng nước ấm và chất tẩy rửa gia dụng đạt chuẩn, không có chất gây mài mòn cùng với bàn chải lông, bọt biển hoặc vải sạch. Bạn cũng có thể ngâm sản phẩm trong hỗn hợp nước ấm và Baking Soda. Một số khách hàng cho biết ngâm trong giấm trắng hoặc nước cốt chanh cũng giúp loại bỏ vết bẩn và mùi hôi. Sau khi sử dụng chất tẩy rửa, bạn cần đảm bảo rằng luôn vệ sinh sản phẩm theo khuyến cáo trong hướng dẫn sử dụng và bảo quản từ Stanley. Bạn có thể thực hiện nhiều lần cho đến khi vết bẩn/mùi hôi không còn nữa. Chất tẩy rửa hoặc đánh bóng thép không gỉ cũng có thể được sử dụng trên các sản phẩm bằng chất liệu inox cao cấp. 

9.Có an toàn không khi tôi vệ sinh sản phẩm giữ nhiệt trong máy rửa chén bát? 

Bạn có thể kiểm tra thông tin về việc bình,ly,cốc giữ nhiệt của mình có an toàn với máy rửa bát hay không ở bên dưới đáy sản phẩm. Đối với những sản phẩm cho phép dùng trong máy rửa chén bát, chúng tôi luôn khuyên bạn nên đặt chúng trên giá (kệ) trên cùng. Hãy vệ sinh thủ công (bằng tay) với những sản phẩm nào không an toàn với máy rửa chén bát.

10.Tôi có thể đặt sản phẩm Stanley vào lò vi sóng không?  

Phần lớn các sản phẩm của chúng tôi được làm bằng inox không gỉ cao cấp. Nhiều sản phẩm có phần thân chính là inox nhưng các chi tiết khác như bản lề, tay cầm, hoặc bộ phần khác không phải làm từ inox không gỉ. Do đó, bạn không nên cho sản phẩm vào lò vi sóng, có thể dẫn đến hư hỏng sản phẩm và và cả lò vi sóng của bạn.

11.Nắp bình được sản xuất bằng chất liệu nào? 

Các sản phẩm của chúng tôi đã được FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) kiểm tra và phê duyệt,  tất cả các bề mặt tiếp xúc đều được đảm bảo an toàn khi sử dụng với thực phẩm và đồ uống. Loại vật liệu nhựa bên ngoài mà chúng tôi sử dụng cho nút của mình là polypropylene không chứa BPA.

12.Tôi có thể đặt sản phẩm giữ nhiệt vào ngăn đông tủ lạnh không? 

Chúng tôi khuyên bạn không nên để bất kỳ sản phẩm nào của mình vào tủ đông. Chất lỏng nở ra khi chúng đóng băng và sản phẩm giữ nhiệt của bạn sẽ không trở lại hình dạng ban đầu. Việc dãn nở này có thể dẫn đến hư hỏng sản phẩm của bạn, ảnh hưởng đến chức năng, bộ phận giữ nhiệt và vòng đệm của sản phẩm. 

13. Làm thế nào để loại bỏ rỉ sét trong sản phẩm giữ nhiệt? 


Tất cả các sản phẩm giữ nhiệt của Stanley đều được sản xuất từ thép không gỉ cao cấp, vì vậy nếu được bảo quản đúng cách thì sản phẩm gần như không thay đổi theo thời gian.
Nếu bạn nhận thấy xuất hiện các dấu vết như rỉ sét, đó có thể là bụi bẩn hoặc chất cặn, đồ ăn thức uống còn thừa dính trên bề mặt. Bạn nên sử dụng chất tẩy rửa gia dụng, không mài mòn để loại bỏ các chất bẩn bám trên bề mặt. Những chất tẩy rửa này có thể được sử dụng với cọ rửa, mút xốp hoặc vải sạch.
Bạn cũng có thể sử dụng chất làm sạch hoặc đánh bóng chuyên dụng cho thép không gỉ. Ngâm sản phẩm trong hỗn hợp nước ấm và Baking Soda, giấm trắng hoặc nước cốt chanh cũng là một lựa chọn hữu ích. Bạn có thể thực hiện nhiều lần đến khi sạch hoàn toàn. Sau khi sử dụng các chất tẩy rửa, hãy luôn rửa bình thật sạch theo khuyến cáo trong hướng dẫn sử dụng và của chúng tôi.


Xem thêm những bộ sưu tập hiện có của Stanley tại: 
https://vaithuhay.com/collections/stanley-1913