Top những phong cách Setup tối giản dẫn đầu xu hướng 2024 anh em nên biết

Bài viết này Vaithuhay muốn chia sẻ cho anh em về 05 phong cách Setup tối giản hiện nay. Nếu anh em đã có góc máy của mình sẽ hiểu hơn về nó, hay có những điều chỉnh để phù hợp và ưng ý hơn. Còn nếu anh em vẫn đang loay hoay trong việc chọn cho mình một kiểu setup phù hợp thì hy vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ là một gợi ý tuyệt vời để build lên nguồn cảm hứng cho anh em.

1. MONOCHROME

Nhắc tới Monochrome, thường là nhắc tới sự tối giản theo khuynh hướng một màu đơn giản. Phong cách này tập trung vào sự giản đơn, gọn gàng và giản sạch sẽ với hai tone màu ưa dùng là black on black hay white on white bởi sự dễ dàng tìm kiếm những vật dụng từ cồng kềnh (bàn, ghế, giá đỡ, ...) đến nhỏ hơn (chuột, bàn phím, loa, tai nghe, ...) với hai gam màu này. Đây cũng là phong cách mà người mới dấn thân vào Setup Decor thường chọn vì tính đơn giản trong chọn lựa sản phẩm của nó.
 

Setup Monochrome cơ bản

Mẹo setup phong cách Monochrome

Monochrome không chỉ đơn thuần dừng lại ở khái niệm all - black hay all - white. Phong cách Monochrome này còn có nhiều cách set up ấn tượng hơn thế mà vẫn giữ được bản chất của nó. Một vài gợi ý cho anh em là thay vì chỉ xoay quanh một không gian toàn trắng/ đen, hãy xem xét thêm một màu trung tính khác như xám than hoặc xanh lam và hô biến góc làm việc của mình với gam màu đó.

Tuy là tone-sur-tone, nhưng setup Monochrome không hề nhàm chán và buồn mắt nếu anh em nhấn nhá thêm vào đó một chút dấu ấn mang tính cá nhân ví dụ như khung ảnh gia đình, đồng hồ có thiết kế độc đáo, một vài món đồ có vân gỗ, ánh đèn vàng màu ấm, hay bổ sung thêm một chút cây cối sẽ làm cho không gian có sức sống hơn.

 
Biến tâu setup Monochrome với các gam màu theo sở thích

2. SCANDINAVIAN SETUP

Scandinavian Setup một phong cách xuất phát từ vùng tuyết trắng Bắc Âu, và là một trong những xu hướng thiết kế nội thất được nhiều người ưa chuộng. Anh em có thể lựa chọn phong cách này để định hình không gian làm việc của mình. 

Đây là phong cách nội thất có sự hòa quyện giữa 3 yếu tố là sự tối giản, sự tiện dụng và thiên nhiên. Sự kết hợp hài hoà này mang lại cảm giác thoải mái & dễ chịu, khiến cho anh em luôn trong trạng thái thư giãn mỗi khi ngồi vào bàn làm việc. Có thể nói phong cách này khá bền bỉ với thời gian vì theo như đánh giá thì dù có qua bao nhiêu năm thì vẫn không lỗi thời.

Setup theo phong cách Scandinavian
Mẹo setup phong cách Scandinavian
  • Sử dụng các chất liệu tự nhiên như gỗ và đá, đặc biệt gỗ trên mặt bàn cần các hoạ tiết vân gỗ, mặt xi măng để tạo cảm giác gần gũi.
  • Sử dụng gam màu trung tính như trắng hoặc xám kết hợp yếu tố tương phản để tạo điểm nhấn 
  • Tận dụng ánh sáng tự nhiên nên góc máy cần gần cửa sổ.
  • Lựa chọn đồ nội thất/công nghệ có thiết kế đơn giản, hiện đại và có tính ứng dụng cao.
  • Cây xanh: Phong cách Scandinavian theo xu hướng tự nhiên và giản dị nên cây xanh được xem là phụ kiện trang trí không thể thiếu.
  • Da và lông thú: Khi kết hợp 2 chất liệu này sẽ đem đến sự sáng tạo độc đáo trong phong cách thiết kế Scandinavian. Chất liệu này thường được sử dụng ở tấm lót chuột, thảm lót bàn phím, ... 

3. JAPANDI SETUP

Japandi Setup được phát triển từ Scandinavian Setup trong đó Japandi là sự kết hợp từ Japanese và Scandinavian. Theo đó, nếu anh em vừa yêu thích phong cách lịch lãm của Scandinavian nhưng cũng lại chết mê với sự đơn giản đến từ phong cách Nhật Bản thì anh em không nên bỏ qua hơi hướng setup này.

Phong cách Japandi là sự kết tinh giữa những nét đặc sắc nhất giữa: Nhật Bản trang nhã, tinh tế và Scandinavian lịch lãm, hiện đại. Sự kết hợp độc đáo này tạo thành phong cách Japandi ấm áp, và thoải mái so với phong cách tối giản trước đây, điểm khác biệt còn nằm ở những gam màu đậm đà như màu đen hay màu gỗ thẫm, cùng những vật liệu quen thuộc như gốm thô mộc hay cói. 

Phong cách setup Japandi

Mẹo setup phong cách Japandi

  • Chọn bàn tone màu đen hoặc màu gỗ đậm màu, không nên hoàn thiện đánh bóng vì nó làm mất đi độ thật của gỗ.
  • Thêm các bức tranh tối giản có tone màu đậm kết hợp giữa đen và nâu vàng.
  • Một số yếu tố tương đồng với Scandinavian: Ánh sáng tự nhiên, cây cối…
  • Các chất liệu như vải gỗ hay đất sét sẽ không được xử lý quá nhiều, để giữ nguyên nét đẹp thuần, dung dị, tự nhiên. 
  • Các đồ setup màu sáng sẽ được mix match với các món đồ đen theo tỷ lệ 70-30, vừa tạo ra vẻ ngoài yên bình mà cũng thật bí ẩn.
► Tham khảo ngay: Những mẫu Setup/Decor bàn làm việc của Vaithuhay

4. GAMING SETUP

Điểm đặc trung của một góc máy Gaming thường nằm ở các dải đèn RGB đủ màu sắc và hiệu ứng cùng những thiết kế có phần hầm hố và cá tính, gây ấn tượng mạnh đến người dùng bởi độ chất và ngầu. Thế thì chúng ta lại tự đặt ra một câu hỏi rằng làm sao một góc Setup Gaming có thể gọi là khuynh hướng tối giản được? Anh em xem qua một vài tips mà tụi mình bày cho nhé:

Mẹo setup phong cách Gaming

  • Bởi vì là gaming nên chắc chắn các sợi dây điện sẽ xuất hiện rất nhiều, hãy cố định chúng và giấu gọn ở phía sau kệ hay ở dưới gầm bàn.
  • Để giảm thiểu sự bừa bộn và rối mắt thì đèn LED Monochromatic là một lựa chọn tuyệt vời, hoặc anh em có thể nghĩ đến những ô đèn thông minh gắn tường như Nanoleaf Shape.
  • Hiệu ứng ánh sáng khá quan trọng, muốn tạo không gian gaming nhưng vẫn tối giản thì những chiếc đèn có thể điều khiển bằng app hoặc hỗ trợ AI sẽ giúp anh em khá nhiều trong việc tăng chỉnh cường độ ánh sáng đó.
  • Thử thay những chiếc ghế Gaming hầm hố bằng các chiếc ghế công thái học. Ngày nay, các thiết kế công thái học không chỉ đảm bảo về vấn đề sức khoẻ cho người dùng mà còn quan tâm đến độ thẩm mĩ, do đó các ghế công thái học hiện nay đang là item không thể thiếu cho phong cách tối giản.

Phong cách gaming trong setup không chỉ hiện đại còn đa dụng

Setup với phong cách gaming

5. ALL-GREEN WOOD SETUP

Đây là một kiểu Setup cực kỳ phù hợp cho anh em nào có niềm đam mê mãnh liệt với thiên nhiên. Sự kết hợp giữa công nghệ với thiên nhiên, giữa công việc và thư thái chắc chắn sẽ khiến anh em phải trầm trồ mỗi khi nhìn thấy góc Setup theo phong cách này. Xu hướng setup ngày nay cũng đang dần hướng tới thân thiện với môi trường với khái niệm sống xanh đang len lỏi vào thế giới Setup Decor.
 

Setup với phong cách vân gỗ làm chủ đạo

Mẹo setup phong cách All-green Wood

  • Các loại gỗ kiểu hoàn thiện tự nhiên có khuynh hướng tạo nên nét cổ điển và và sự tinh tế cho bất kỳ góc setup nào. Có rất nhiều loại gỗ và kiểu hoàn thiện khác nhau và mỗi loại đều phần nào thể hiện được sự kỹ tính của người đã chọn nó. Mẹo là chúng ta có thể chọn tone màu gỗ sáng hoặc tối một cách đồng bộ sao cho phù hợp với mood của không gian anh em mong muốn.
  • Gỗ tự nhiên chắc chắn và một cặp bài trùng với cây cối rồi. Tối giản không có nghĩa là trông phải ít đồ hay nhạt nhẽo, chúng ta hoàn toàn có thể thêm bớt các yếu tố tự nhiên để tạo cảm giác sạch sẽ, đơn giản mà vẫn đậm phong cách cá nhân.

Về cơ bản, setup tối giản nhìn rất đơn giản nhưng để setup tối giản lại không hề dễ. Điều quan trọng là phong cách nào anh em thích và cảm thấy thoải mái là được. Hãy ghé ngay trang web Vaithuhay để tham khảo thêm nhiều mẫu setup cũng như sắm cho mình các đồ dùng cần thiết nhé!