Bàn phím Nuphy Air75 V2 - Sự hoàn thiện đáng kinh ngạc

Bàn phím Nuphy Air75 đang gây sốt với chiến dịch Pre-Order chưa từng có trên thị trường. Nguyên nhân đằng sau sự phổ biến của sản phẩm này là gì? Xem ngay bài viết dưới đây của Vaithuhay tìm hiểu về hành trình tạo nên bàn phím Nuphy Air75 này nhé!

Bàn phìm Nuphy Air75 V2

I. Về Nuphy Air75 V2

Sau những thất bại về mặt thương mại của các dự án có tính công nghệ cao Nutype F1. Ngày 5 tháng 9 năm 2021, đã mở ra một bước ngoặc quan trọng của Nuphy, đợt bán trước của Air75 đã khởi đầu tốt đẹp chỉ trong vài giờ. "Cảm giác vô thức đó ở lại với tôi suốt hơn nửa năm" - Nuphy@ chia sẻ.

Dưới đây Vài Thứ Hay sẽ chia sẻ với anh em những gì Nuphy@ đã làm để tạo ra Air75 - nền móng cho tất cả những sản phẩm sau này của Nuphy.

Tổng quan về Nuphy Air75 V2

1. Thiết kế

Sự hài hòa luôn là thách thức cho bộ phận thiết kế của Nuphy. Họ cần kết hợp giữa cái cũ và cái mới, tương phản và đồng nhất, cái đã được chứng minh và cái đột phá. Với sản phẩm biểu trưng như Air75, Nuphy đã phải vượt qua nhiều khó khăn để đạt được điều này.

Công nghệ đã giúp họ tạo ra độ đa dạng và phong phú của các vật liệu, từ quy trình làm mờ bằng tia laser trên phần đáy nhựa đến quy trình oxy hóa trên phần trên nhôm. Kết hợp với phần khung trên màu đen, xám và trắng, họ đã tạo ra một sự hài hòa về tổng thể.

Sự hài hòa từ ngoài vào trong của Nuphy Air75 V2

Sự hài hòa cũng thể hiện trong mối quan hệ giữa bên trong và bên ngoài bàn phím. Phiên bản Air75 V2 mới thể hiện rõ nét khái niệm "mỹ thuật trong công nghệ" qua thiết kế phần đáy này. Bàn phím được thiết kế với phần đáy bán trong suốt, cho phép người dùng nhìn vào bên trong. 

2. Màu sắc

Nuphy mang đến ba chủ đề màu sắc cho Air75:

  • Lunar Gray: Sang trọng, trầm tính, phù hợp với người làm và yêu thích kĩ thuật.

  • Ionic White: Tao nhã, trẻ trung, năng động, dành cho người sáng tạo và yêu thích sự hiện đại.

  • Basalt Black: Màu cổ điển, mạnh mẽ, thu hút, với điểm nhấn từ các phím đặc biệt.

Tham khảo ngay: Các sản phẩm bàn phím Nuphy Air75 V2 Vaithuhay đang kinh doanh

3. Phần cứng (Firmware)

Nuphy đã tập trung vào tính năng trong quá trình phát triển Air75 V1, nhưng họ đã gặp khó khăn khi triển khai đèn RGB theo nhịp điệu và khả năng không dây của bàn phím. Do đó, họ đã quyết định áp dụng firmware/phần mềm QMK-based cho Air75 V2, tạo ra bàn phím low-profile đầu tiên trên thế giới có khả năng kết nối 2,4G đến 1000Hz.

Nuphy không chỉ xem phần mềm là công cụ hỗ trợ, mà còn là một yếu tố cơ bản để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn và linh hoạt hơn.

Phần mềm tùy chỉnh của Nuphy Air75 V2

4. Công nghệ AirFeet V3

Phần nam châm bên trong miếng đệm của Air75 V1 đã được di chuyển sang phần bảng tên được làm bằng sắt không gỉ trên Air75 V2. Sự thay đổi này mang đến những lợi ích sau:

  • Air75 V2 có thể nằm vững trên hầu hết bàn phím laptop, bao gồm cả các dòng MacBook sử dụng chip M1/M2.
  • Phần chân cố định có thể tùy chỉnh độ nghiêng giúp nó dễ dàng thích ứng trong nhiều môi trường khác nhau.

5. Các loại switch mới

Nuphy đã giới thiệu các switch mới, bao gồm switch bạc Cowberryswitch bấm sớm Moss, được tạo ra sau nhiều nghiên cứu và thử nghiệm. Các switch này là 2 dòng swich low-profile có hành trình phím ngắn và tốc độ phản hồi lực tốt. Phù hợp cho nhu cầu sử dụng để chơi game hoặc nhập liệu với tốc độ cao.

Switch bạc Cowberry

Switch bấm sớm Moss

Một chi tiết nhỏ thú vị trong các switch của Nuphy là nếu bạn tháo ra một trong các công tắc Aloe, Cowberry, Moss và Wisteria, bạn sẽ thấy từng công tắc có trục đáy độc đáo. Điều này không phải là do thiết kế mà là do quá trình tối ưu hóa. Việc cầu toàn đến mức điên rồ này được Nuphy khẳng định chính là tính cách của thương hiệu, luôn sáng tạo độc đáo, vượt ra ngoài khuôn khổ.

Cấu tạo các switch của Nuphy Air75 V2

Còn nhiều chi tiết khác, chẳng hạn như lớp đệm Poron mở rộng chậm, PCB IXPE tỷ lệ mở rộng cao hơn, cũng như một lớp đệm PET phụ, tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc tạo hình âm thanh của các công tắc, mặc dù cơ chế của nó sẽ thú vị hơn khi bạn tự khám phá.

II. Tổng kết đánh giá

Vài Thứ Hay tin rằng thiết kế mà Nuphy đã mang những giá trị bền vững, và tận dụng tối đa nguồn lực để tạo ra sản phẩm này. Sự đa dạng của Field75, sự đơn giản của Halo, và cuối cùng nhưng không kém quan trọng, tinh thần tiên phong của Air75.

Một bàn phím đạt đến độ hoàn thiện khá tốt

Cảm ơn anh em đã theo dõi bài viết này trên Vaithuhay.com. hãy tiếp tục theo dõi Vài Thứ Hay để cập nhật thông tin về sản phẩm và thiết kế mới nhất từ NuPhy. Cảm ơn và chào tạm biệt, các Hayers! Vài Thứ Hay sẽ gặp lại các bạn trong những bài viết khác.