CÁC LỖI SAI KHI DECOR BÀN LÀM VIỆC ẢNH HƯỞNG ĐẾN BẠN RA SAO?

Decor bàn làm việc cho các ngành nghề đòi hỏi thời gian ngồi lâu không chỉ đơn giản là để cho đẹp mắt mà còn là cách để tăng cảm hứng làm việc và bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Tuy nhiên liệu bạn có đang mắc các lỗi setup cơ bản sau đây không?

Lỗi chọn vị trí và hướng bàn làm việc

Hướng bàn làm việc rất quan trọng khi decor 1 góc làm việc
Một quan điểm setup kinh điển mà nhiều người vẫn nghĩ đó chính là kê bàn sát vào tường như hình trên để tận dụng tối đa không gian của phòng làm việc. Tuy nhiên vị trí bàn này có những bất cập trong decor setup mà bạn nên lưu ý.

Tính riêng tư kém

Bàn làm việc úp mặt vào tường
Bàn làm việc úp mặt vào tường thì thường sẽ phải để màn hình hướng về phía ngoài gây thiếu tính riêng tư cho nội dung bạn đang xem trên màn hình. Điều này gây ảnh hưởng đến những người cần không gian hay những người bị kém tập trung khi có người khác nhìn vào màn hình làm việc của mình.

Bàn làm việc thiếu tính riêng tư

Bàn làm việc úp vào tường gây khó khăn cho việc gắn tay đỡ màn hình

Bàn làm việc không thể gắn tay đỡ màn hình
Bàn làm việc úp vào tường tuy dành được nhiều không gian cho phòng nhưng đồng thời khó khăn trong việc tận dụng không gian cho các phụ kiện tay đỡ màn hình công thái học. Các phụ kiện tay đỡ góp phần giúp tư thế làm việc cột sống được thẳng và thoải mái hơn nên nếu thiếu các phụ kiện này cũng gây không thoải mái cho người phải ngồi lâu.

Màn hình úp vào tường thì nguồn sáng sẽ bị ngược hướng

Nguồn sáng ngược hướng sẽ làm giảm khả năng đọc khi phải ngồi lâu

Vị trí bàn làm việc dễ bắt gặp nhất trong decor setup là hướng về phía cửa sổ của gian phòng. Tuy nhiên với vị trí như thế tuy ánh sáng chiếu vào chỗ ngồi, nhưng màn hình máy tính của bạn sẽ bị ngược sáng và khó nhìn thấy nội dung hiển thị trên màn hình.

Lỗi chọn bàn ghế làm việc sai

Với lỗi thứ hai này người dùng hay gặp phải trong việc lựa chọn các loại bàn ghế không phù hợp gây kém thoải mái trong làm việc.

Bàn làm việc có hộc tủ có còn phù hợp cho người trưởng thành?

Hãy cân nhắc khi chọn bàn làm việc có hộc tủ

Với bàn làm việc có hộc tủ thoạt nhìn có vẻ tiện dụng trong việc decor setup khi có không gian cất trữ đồ đạc. Tuy nhiên hộc tủ sẽ chiếm không gian duỗi chân thoải mái của bạn và rất có thể hộc tủ dễ dàng va vào đầu gối của bạn gây bất tiện cho người ngồi nếu bạn là người có đôi chân dài. Cho nên bàn làm việc có hộc tủ gần như là thích hợp với trẻ em hơn vì lúc này cơ thể còn nhỏ và chiều dài chân ngắn. 

Bàn làm việc có chiều cao không thích hợp

Chiếc bàn đẹp nhất là chiếc bàn bạn cảm thấy thoải mái nhất

Lỗi sai này thường gặp khi mọi người chọn sai độ cao bàn làm việc gây không thoải mái. Bàn làm việc quá cao làm cho tư thế đầu phải hướng lên cao gây đau mỏi vai gáy và mỏi mắt. Còn bàn làm việc quá thấp gây tư thế cúi đầu lâu cũng để lại những hậu quả lâu dài cho cơ thể.

Giải pháp cho vấn đề này là bạn có thể sử dụng bàn nâng hạ công thái học dễ dàng phù hợp với mọi tư thế làm việc dù đứng hay ngồi. Bàn làm việc công thái học có thể tùy chỉnh linh hoạt và tùy chỉnh cho tư thế làm việc tối ưu nhất đồng thời giúp khoảng cách xương vai và bàn thích hợp giảm trường hợp căng cơ vai do đánh máy quá lâu.

Ghế làm việc quá cứng hoặc hầm bí gây khó chịu khi ngồi

Các loại ghế có phần đệm bằng da tổng hợp dễ gây hầm bí cho người sử dụng

Nói đến bàn làm việc rồi thì không thể không nói đến việc chọn sai ghế ngồi. Hiện nay người làm các ngành nghề ngồi nhiều thường có xu hướng decor setup bằng các loại ghế văn phòng cơ bản hoặc ghế gaming.

Tuy nhiên các loại ghế văn phòng có độ thoáng khí kém hoặc chất liệu cứng không thích hợp cho việc ngồi lâu. Còn ghế gaming cho streamer tuy thoải mái nhưng chất liệu đa số làm bằng da và cũng gây bí bách khi trời nóng bức hoặc khi người ngồi toát quá nhiều mồ hôi. Ngoài ra các loại ghế này khó điều chỉnh tư thế hoặc chỉ có một dáng ngồi cố định thì hậu quả là gây cứng cơ hoặc đau mỏi cột sống là điều đương nhiên.

Giải pháp cho các vấn đề trên là bạn có thể cân nhắc lựa chọn các loại ghế công thái học với nhiều cơ chế khớp nối linh hoạt, tùy chỉnh chiều cao dễ dàng, có kết hợp kê cánh tay và độ thông thoáng khí cao.

Lỗi sai khi dùng kệ màn hình quá cao trong decor setup

Đặt kệ màn hình quá cao

Với việc decor setup có các kệ đỡ màn hình tuy đẹp mắt và ấn tượng nhưng điều đó làm cho màn hình quá cao so với tầm mắt người nhìn. Cho nên việc lựa chọn độ cao kệ đỡ sai sẽ làm tăng sự mỏi mắt, mỏi cổ, gia tăng sự điều tiết cho mắt, gây các bệnh về mắt nếu ngước nhìn quá lâu.

Giải pháp cho vấn đề này là không dùng kệ đỡ, lựa chọn các loại kệ đỡ với chiều cao phù hợp không quá cao.

Còn nếu bạn có quá nhiều item phụ kiện thú vị thì có thể tham khảo thêm các loại pegboard gắn tường hoặc kệ để bàn cũng làm tăng tính thẩm mỹ, có chỗ cất trữ phụ kiện mà không cần phải thêm kệ màn hình để trang trí.


Ứng dụng sản phẩm kệ đa năng trong decor góc làm việc

Trên đây là một số lỗi sai khi decor setup tưởng không ảnh hưởng nhưng lại gây nhiều vấn đề bất tiện cho người sử dụng. Ban có thể tham khảo thêm nhiều phụ kiện chuẩn công thái học và "đẹp, độc, lạ" để gia tăng sự thoải mái và cảm hứng khi làm việc tại website của Vaithuhay.