BỎ TÚI NGAY 5 LƯU Ý ĐỂ SETUP GÓC LÀM VIỆC CHILL VÀ “SIÊU” ẤN TƯỢNG TẠI NHÀ

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ, với một chiếc điện thoại thông minh kết hợp với một chiếc laptop nhỏ gọn thì cũng có thể giúp anh em hoàn thành các công việc ở bất kỳ nơi đâu mà mình muốn. Tuy nhiên, dù làm việc ở nhà hay một nơi nào đó thì với một không gian thật chill và siêu ấn tượng sẽ giúp mọi người làm việc say mê hơn.

Vậy nên, các thế hệ Gen Z, đặc biệt là các dân thiết kế đồ họa, IT, Content Creator,... bắt đầu quan tâm đến việc setup cho mình một góc làm việc chill nhất để khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và nâng cao năng suất công việc.


Hãy cùng với Vaithuhay điểm qua trong bài viết này một vài lưu ý quan trọng khi bắt đầu ý tưởng setup cho mình một góc làm việc nhé!

1. Vị trí Setup

Bất kỳ setup nào trong ngôi nhà thì chúng ta thường xem hướng, phong thủy để có cách bày trí phù hợp, và setup góc làm việc cũng không ngoại lệ. Lựa chọn vị trí, cách đặt bàn làm việc, bàn ghế được kê gọn gàng thẩm mỹ, không gian góc làm việc đầy đủ ánh sáng kết hợp thiên nhiên, người làm việc sử dụng cảm thấy riêng tư và thỏa mái. 

Bên cạnh đó, đối với những ai ưu thích sống ảo thì góc setup cũng cần được tính toán cân nhắc sao cho để khi chụp hình sẽ hạn chế không bị ảnh hưởng bởi những khuyết điểm trong phòng, cũng như ít phá vỡ đi “độ ảo” của tấm ảnh khi lên hình.

 

Dưới đây 7 nguyên tắc vàng anh em cần lưu ý để thiết lập góc làm việc hiệu quả:

  • Nên đặt máy tính làm việc bên trái bàn, theo hướng ngồi của mình. Khoảng trống bên bên phải để những vật dùng cần thiết để có thể thuận tay lấy đồ. 

  • Đối với góc bên trái thường được đánh giá là vị trí thuận mắt ngồi khi làm việc, vị trí này nên được ưu tiên đặt những tài liệu quan trọng dễ dàng nhìn thấy

  • Bên phải góc làm việc nên đặt những vật dụng khác như: hộp bút, đèn bàn 

  • Góc dưới bên phải đặt cuốn sổ tay, giấy nhớ thường dùng

  • Hướng góc dưới bên trái đặt hồ sơ giấy tờ cần được xử lý gấp

  • Ngăn kéo bàn đặt những vật dụng nhỏ gọn

  • Tận dụng gầm bàn để có thể đặt giỏ rác, hộp nhỏ đựng đồ cá nhân cần thiết.

2. Xem xét ánh sáng và lựa chọn tone màu phù hợp

Một trong những yếu tố góp phần tạo nên thành công của lý tưởng góc setup thì việc xem xét ánh sáng và lựa chọn tone màu cũng là một điều rất quan trọng. Điều này phụ thuộc vào sở thích cá nhân, màu yêu thích của cá nhân  mỗi người . Khi chọn cho mình một không gian làm việc với bộ tone màu yêu thích sẽ giúp tinh thần được thỏa mái và thư giãn hơn rất nhiều. 

Chính vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ màu sắc yêu thích trước khi setup để từ đó có thể lên kế hoạch trong việc lựa chọn các thiết bị, phụ kiện đi kèm  phù hợp..

 

Ánh sáng - một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình làm việc hằng ngày. Và thật tuyệt vời khi ta lựa chọn góc bố trí có nguồn ánh sáng tự nhiên từ hướng cửa sổ. Lưu ý không để mặt hướng ra cửa sổ vì điều này sẽ bị ngược ánh sáng ảnh hưởng đến sự tập trung và thị lực của người làm việc.

3. Lựa chọn những thiết bị phù hợp và cần thiết

Có  cho mình một góc làm việc ưng ý là điều mà ai cũng mong muốn, nhưng để có thể bố trí đẹp và phù hợp với “ túi tiền” của bản thân thì đòi hỏi rằng bạn phải tìm hiểu và lựa chọn các thiết bị và phụ kiện đi kèm phù hợp và hợp lý nhất.

Cũng giống như thiết kế hay chụp hình thì việc setup cúng vậy. Bạn hãy tưởng tượng nếu như có một background đẹp trước thì các công việc như bố trí các thiết bị khác đi kèm sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hóa hơn. 

Mách bạn một vài chi tiết đơn giản thường được các tín đồ “nghiện” setup nghiên cứu và bố trí như dùng sơn, giấy dán tường hoặc các vật liệu decor nội thất hòa hợp để tạo nên background siêu ấn tượng trước khi bày trí các thiết bị phụ kiện đi kèm khác 

Trong giai đoạn setup thì có 2 phần chính bao gồm:

  • Bố trí màn hình PC

  • Ánh sáng đèn Led khi sử dụng vào buổi tối

Setup đẹp thì màn hình PC là trung tâm điểm nhấn chính còn ánh sáng từ các đèn trang trí sẽ giúp làm nổi bật cũng như tạo cảm giác thoải mái và tiện lợi trong khi sử dụng.

Cùng với đó các phụ kiện trang trí khác như một chiếc loa nho nhỏ, kệ treo tai nghe, kệ đựng sách trang trí thì có thể lựa chọn mua các địa chỉ uy tín đặt vào sau.

Lựa chọn các items phù hợp

► Xem thêm: Ý tưởng setup góc làm việc cực chill tại Vaithuhay

4. Xây dựng ý tưởng sơ bộ 

Nếu lựa chọn được tone màu chủ đạo cũng như xác định nguồn ngân sách mà bản thân có thể chi trả cho các thiết bị phục vụ cho việc setup thì bây giờ bạn cần lên ý tưởng sơ bộ cho không gian làm việc của mình. 

Nếu anh em biết thiết kế đồ họa, xây dựng được ảnh 3D thì sẽ là một điểm cộng lớn góp phần phục vụ cũng như có thể khắc họa trước các ý tưởng xem có phù hợp và hợp lý hay không. Còn nếu không thì đơn giản nhất là có thể tham khảo trên Google hoặc các hội nhóm trên nền tảng facebook để đưa ra lựa chọn những bức ảnh về setup đẹp - nguồn tài nguyên của các tiền bối đi trước.

 

5. Lựa chọn đơn vị cung cấp sản phẩm

Cuối cùng để thực hiện hóa góc làm việc trong mơ của mình thì cần lựa chọn đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng và tốt. 

Nếu như đã đọc các lưu ý như đề cập ở trên, kèm theo các nghiên cứu và lựa chọn có sẵn thì Vaithuhay nghĩ bạn hoàn toàn có thể tự do setup một không gian phù hợp với ưu thích, sẽ không chuyên nghiệp như các đơn vị thi công nhưng sẽ giúp tiết kiệm được thời gian và tài chính.

Bên cạnh đó, nếu đang tìm với  kiếm cho mình một nơi cung cấp các sản phẩm cho workspace thì Vaithuhay mong muốn đồng hành cùng với bạn. Tại Vaithuhay bạn có thể thỏa sức lựa chọn với đa dạng các sản phẩm phục vụ cho việc setup không gian làm việc. 

Dịch vụ setup góc làm việc của Vaithuhay


Với mong muốn mang lại những sản phẩm chất lượng và cam kết cho khách hàng, đồng thời hướng đến đa dạng các mẫu mã công nghệ mới phục vụ cho việc setup không gian thì Vaithuhay là một lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho bạn và những người thân yêu.