Phong cách setup góc làm việc nói gì về bản thân bạn?

Theo tâm lý học: “Cách bố trí bàn làm việc không chỉ nói lên tính cách con người bạn, nó còn giúp tinh thần bạn sảng khoái hơn trong khi làm việc”. Thông qua cách set up góc làm việc có thể phần nào biết được tính cách của người sở hữu nó. Hãy để Vaithuhay giúp anh em “đọc vị” những góc làm việc này nhé!!!

 

Cách setup nói lên điều gì về bạn?

1. Người “bừa bộn” - The Clutterer

Nếu anh em sở hữu cho mình một góc làm việc có chút bừa bộn, có đủ mọi thứ trên đời thì có thể thấy anh em thuộc tuýt người "bừa bộn". Nhưng người thuộc nhóm này thường là người hướng ngoại, cởi mở, giàu sức sáng tạo, linh hoạt, độc lập.

Cả thèm chóng chán với những thứ quá đỗi thân thuộc nên những người thuộc nhóm này thường thắp sáng "góc nhỏ" của mình bằng các đồ vật lấp lánh, đèn công nghệ trang trí hay bất kỳ thứ gì khác làm anh em cảm thấy hứng thú. Việc có nhiều vật phẩm và tài liệu xung quanh có thể làm tăng khả năng tạo ra ý tưởng mới và kết nối các ý tưởng khác nhau.

Phong cách set-up sẽ phù hợp cho những công việc: Streamer, Content Creator, Desinger,...

 

 

2. Người "tối giản" - The Minimalist 

Trái ngược với kiểu người kể trên, nếu anh em sở hữu cho mình góc làm việc có ít đồ vật, được sắp xếp và trang trí đơn giản, gọn gàng, có ít hoặc không có các ngăn tủ. Thì chúc mừng anh em thuộc kiểu người “tối giản”. 

Thông thường những người theo xu hướng này thích sự yên tĩnh, thường cân nhắc trước khi làm bất cứ điều gì. Người có góc làm việc tối giản thường có tính kỷ luật caokhả năng tổ chức tốt. 

Những điều kể trên thể hiện qua việc sắp xếp không gian làm việc một cách cẩn thận, chỉ giữ lại những vật phẩm và tài liệu cần thiết và loại bỏ những thứ không cần. "Người tối giản" sống trong một thế giới gọn gàng và luôn biết mình cần gì!

Phong cách set-up sẽ phù hợp cho những công việc: Kế toán, Biên tập viên, Giáo viên,... 

Thao khảo ngay: 8 mẹo setup góc làm việc theo phong cách tối giản ai cũng làm được!
 

 

3. Người "mở rộng" - The Expander

"The Expander" thích được sở hữu không gian của họ, nói đúng hơn là họ muốn có cảm giác được làm chủ thực sự. Anh em sẽ thuộc kiểu người này nếu sở hữu góc làm việc rộng rãi. 

Không gian thoải mái, dễ gần giúp bộc lộ tính hướng ngoại, cởi mở, thích giao du, trò chuyện… Người có góc làm việc mở rộng thường có khả năng tận dụng không gian rất tốt, tạo ra những giải pháp độc đáo và tối ưu hóa môi trường làm việc của mình. 

Phong cách set-up sẽ phù hợp cho những công việc: Maketing, Phóng viên, Bác sĩ, Dev...

Tham khảo ngay: Những setup theo phong cách The Expander tại Vaithuhay

 


4. Người "giám sát" - The Surveyor 

Anh em sẽ thuộc kiểu "The Surveyor" khi cách đặt bàn làm việc hoặc không gian làm việc của anh em trở thành một "đài quan sát", nhưng có điều không phải ai cũng nhận ra được điều này. Việc này tạo cho anh em cảm giác mình kiểm soạt được mọi thứ xung quanh. 

Người thuộc kiểu này thường là những con người thông minh và luôn luôn biết được điều gì đang xảy ra xung quanh. Thêm nữa, một bức tường ở phía sau lưng luôn là lựa chọn tuyệt vời khi bạn tìm một vị trí đặt bàn làm việc vì điều này giúp họ tăng thêm sự an toàn.

"The Surveyor" thường là những người hướng nội và cần kiểm soát không gian của mình để nắm được điều gì đang xảy ra. Rất dễ sợ hãi nhưng thường điềm tĩnh và làm việc chăm chỉ, đồng thời cũng sở hữu bộ não sáng tạo. "The Surveyor" cũng là những con người lịch thiệp, khá thân thiện và ngọt ngào khi ai đó cần họ giúp đỡ.

Phong cách set-up sẽ phù hợp cho những công việc: IT, Nhân viên kinh doanh, Luật sư,... 

 

 

5. Người "riêng tư" - The Personaliser

Thích "cá nhân" hóa đồ đạc của mình, sở hữu những món đồ độc lạ  thì nhiều khả năng anh em thuộc vào nhóm người có tính cách này. 

Với tính cách tự tin, tò mò, ham học hỏi và cởi mở cũng như khả năng sáng tạo cao của mình, anh em biết cách khiến cho góc làm việc của mình trở nên đầy màu sắc, mang đậm dấu ấn cá nhân.

The Personaliser không cần phô trương kiến thức của mình nhưng lại vô cùng tự tin và thích "chiếm dụng" các không gian ở những vị trí có tính mở như cửa sổ - một lựa chọn tốt để kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo.

Phong cách set-up sẽ phù hợp cho những công việc: Designer, Nhà thiết kế thời trang, Marketing,... 

 


Trên đây là 5 nhóm tính cách dựa trên phong cách setup góc làm việc của họ. Mỗi nhóm sẽ có những điểm mạnh riêng của mình. Anh em cảm thấy mình thuộc kiểu người nào? Hãy đánh giá qua góc làm việc anh em đang ngồi ngay nhé!!!