Bàn công thái học là gì? Vì sao nên sử dụng bàn công thái học?

Làm việc văn phòng buộc chúng ta phải ngồi nhiều, dẫn đến mệt mỏi và các bệnh về xương khớp. Bàn công thái học ra đời với khả năng điều chỉnh độ cao linh hoạt, phù hợp cho cả tư thế ngồi và đứng, giúp cải thiện sức khỏe và hiệu quả công việc. Cùng Vaithuhay tìm hiểu kĩ hơn về bàn công thái học nhé!

Vì sao nên sử dụng bàn công thái học?

Vì sao nên dùng bàn công thái học?

Bàn công thái học là gì?

Bàn công thái học hay còn gọi là bàn nâng hạ là một dạng bàn công thái học. Đúng như tên gọi, đây là loại bàn được thiết kế theo chuẩn công thái học.

Nói thêm về công thái học, đây là xu hướng thiết kế nhằm tăng khả năng và tối ưu hóa điểm mạnh của con người. Việc này nhằm bù trừ khiếm khuyết, để bảo vệ điểm yếu. Bàn công thái học thông minh, với độ cao tùy chỉnh được cũng đem lại thoải mái khi sử dụng. 


Thiết kế của bàn công thái học

Bàn công thái học với khả năng thay đổi độ cao tùy chỉnh sẽ giúp giảm thiểu thời gian ngồi liên tục của bạn trên cùng một khối lượng công việc. Thay vào đó bạn có thể đổi qua lại giữa các chế độ đứng hay ngồi. Các loại bàn kiểu này còn có một phần rãnh phía sau để đi dây. Các bạn nên chừa ra một khoảng dây kha khá để trừ hao cho độ cao của bàn nhé.

Video tổng quan một chiếc bàn của 9SPACE

Lợi ích khi sử dụng bàn công thái học

Điểm mạnh lớn nhất của bàn công thái học đó là lợi ích về sức khỏehiệu suất. Khoa học chứng minh khi sử dụng bàn công thái học, hiệu suất làm việc sẽ tăng thêm khoảng 10%. Chưa kể, nếu bạn đứng làm việc trong 4 tiếng, nó tương đương với chạy bộ 45 phút liên tục. Bàn công thái học cũng được thiết kế khá tối giản, phù hợp với nhiều kiểu setup góc làm việc.

Tư thế khi làm việc với bàn công thái học

Những lợi ích cụ thể của bàn làm việc công thái học có thể kể đến:

  • Đốt calo hiệu quả: Đứng làm việc đốt 88 calories/giờ, trong khi ngồi làm việc đốt 80 calories/giờ. Nhưng nếu bạn kết hợp ngồi, đứng làm việc và đi lại, lượng calo đốt được sẽ nhiều hơn.
  • Giảm đau lưng: Ngồi lâu mỗi ngày sẽ gây co thắt, teo cơ và gây đau lưng. Chưa kể bạn còn ngồi sai tư thế khiến cột sống cong vẹo. Đứng làm việc có thể giảm đau lưng nhưng bạn chỉ nên đứng trong một lúc nhất định.
  • Tăng tập trung, hiệu quả làm việc: Một nghiên cứu với các tổng đài viên, khi họ dùng bàn công thái học, hiệu suất làm việc tăng 45% so với các đồng nghiệp ngồi bàn bình thường. Vì vậy, bàn công thái học sẽ rất có lợi nếu bạn biết tận dụng nó

Nhược điểm của bàn công thái học

2 nhược điểm chính của bàn công thái học là giá thành tải trọng. Các loại bàn này thường dùng động cơ để đẩy máy nên sẽ có tải trọng riêng. Con số tải trọng thì tùy vào từng hãng, nhưng thường là từ 36kg đến 90kg với các mẫu cao cấp. 

Tuy nhiên có một số loại bàn tùy chỉnh độ cao thủ công thì sẽ có tải trọng cao hơn nhiều. Các loại này dùng cần trục quay để nâng, không phải phụ thuộc vào máy móc nên khỏe hơn. 

Giá thành của các loại bàn thông minh thường khá đắt, rơi vào khoảng 12-30 triệu. Ngoài ra loại bàn này cũng chưa được phổ biến tại Việt Nam. 

Cách lắp đặt bàn công thái học 

Hiện nay có rất nhiều cơ sở, sàn thương mại điện tử kinh doanh sản phẩm bàn công thái học. Vì thế, bạn cần cân nhắc và lựa chọn các đơn vị uy tín để tìm mua, tránh mua phải các sản phẩm kém chất lượng. 

Tại Vaithuhay, bạn có thể tham khảo bàn công thái học tự động 9SPACE tại Vaithuhay. Bạn sẽ được cung cấp dịch vụ setup miễn phí để phù hợp với không gian sống của bạn và hỗ trợ trợ lắp đặt TP.HCM - Hà Nội, ở các tỉnh thành khác. Khi khách hàng mua hàng về sẽ có nhân viên video call hướng dẫn nếu chưa biết, gửi video hướng dẫn tận tình chu đáo đến khi lắp thành công.

Dịch vụ setup góc làm việc của Vaithuhay

Để sở hữu một chiếc bàn công thái học đẹp về thẩm mỹ và tốt cho sức khỏe thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Vaithuhay để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé.