30+ Mẫu kệ góc tường đẹp, thông minh tiết kiệm không gian

Góc tường là nơi thường bị bỏ trống trong nhà vì có rất ít đồ nội thất phù hợp có thể đặt vào đây. Thay vì để lãng phí diện tích như vậy, tại sao bạn không biến góc tường thành một nơi vừa để đồ, vừa trang trí cho ngôi nhà bằng cách tham khảo các mẫu kệ góc tường đẹp, thông minh dưới đây.

Ưu điểm của kệ trang trí góc tường là gì?

Ngày nay, các mẫu kệ góc tường thường được nhiều gia đình ưa chuộng vì những lý do sau đây:

Đem đến giá trị thẩm mỹ cao

Có rất nhiều cách để bạn có thể trang trí góc tường như đặt một chậu cây cảnh hay một bình hoa. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa diện tích đồng thời đảm bảo căn phòng được ngăn nắp thì những chiếc kê góc tường vẫn được ưu tiên sử dụng.

Bạn có thể lựa chọn các mẫu kệ góc đẹp với màu sắc phù hợp để tạo điểm nhấn và tăng thêm diện mạo cho không gian phòng làm việc, phòng khách hoặc phòng ngủ.

Ưu điểm của kệ trang trí góc tường là gì?

Giúp tiết kiệm tối đa diện tích

Kệ góc tường được đặt ở một trong 4 góc tường nhà. Điều này vừa tận dụng triệt để phần “góc chết” trong ngôi nhà, vừa là kệ trang trí để bạn trưng bày những cuốn sách sách, đồ trang trí, đồ lưu niệm,... Từ đó giúp bạn tiết kiệm tối đa diện tích.

Chất liệu thường được sử dụng để làm kệ góc tường

Các mẫu kệ góc tường thông minh hiện nay thường được làm từ các chất liệu sau đây:

Nhựa

Các mẫu kệ góc được là từ nhựa dẻo, nhựa PVC cao cấp hiện nay rất được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi nó không chỉ đem đến sự tiện lợi mà còn có giá thành vô cùng rẻ. Tuy nhiên, một điều mà bạn cần lưu ý khi sử dụng là chất liệu nhựa sẽ có độ bền không cao.

Kim loại sắt, inox

Nếu bạn quan tâm đến độ bền và sức chịu lực của các mẫu kệ góc tường thì có thể sử dụng các mẫu kệ làm từ kim loại như sắt, inox. Hơn nữa, kiểu dáng và mẫu mã của các mẫu kệ này cũng rất bắt mắt, đa dạng và phù hợp với nhiều không gian khác nhau.

Gỗ công nghiệp, gỗ dán

Những mẫu kệ góc làm từ gỗ công nghiệp, gỗ dán luôn chiếm được sự quan tâm và chú ý của khách hàng. Những chất liệu này có ưu điểm là độ bền cao, giúp không gian thêm phần sang trọng và hiện đại.

Chất liệu thường được sử dụng để làm kệ góc tường

Gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên là chất liệu có độ bền và tính thẩm mỹ cao nhất. Các mẫu kệ góc tường được làm từ gỗ tự nhiên thường có màu sắc sẫm, tối, phù hợp với những ngôi nhà có thiết kế theo kiểu tân cổ điển.

Top 30+ mẫu kệ góc tường đẹp, thông minh tiết kiệm không gian

Sử dụng kệ góc tường trong decor bàn làm việc giúp cải thiện diện tích không gian, đồng thời nâng cao tính thẩm mỹ cho căn phòng. Cùng VaiThuHay khám phá những mẫu kệ góc tường được ưa chuộng trong năm nay:

Kệ góc treo tường

Ở những khu vực góc tường bị che khuất, bạn có thể sử dụng một chiếc kệ treo góc tường để trang trí, trưng bày các món đồ mà mình yêu thích. Đặc điểm của những mẫu kệ này là không có phần chân và được treo trực tiếp trên tường bằng những con ốc vít chắc chắn.

Kệ góc treo tường phòng làm việc

Kệ sách treo góc tường phòng làm việc

Kệ treo góc tường thường có thiết kế nhỏ gọn, ít tầng để hạn chế lực lên ốc vít và tăng độ bền cho sản phẩm.

Kệ gốc treo góc tường phòng làm việc

Kệ góc treo tường phòng làm việc đẹp

Mẫu kệ góc treo tường làm việc đẹp

Kệ góc tường kiểu dáng hiện đại

Các mẫu kệ decor góc tường có kiểu dáng hiện đại thường phù hợp với những căn phòng có diện tích rộng như phòng làm việc hoặc phòng khách để tăng thêm diện mạo cho căn phòng. 

Kệ góc tường làm việc đẹp

Mẫu kệ sách đẹp tối giản cho phòng làm việc

Kệ sách decor góc tường phòng làm việc

Với thiết kế dáng cao, nhiều ô kệ bạn có thể tận dụng để đặt những vật trang trí như sách, ảnh lưu niệm, cây hoa,...

Kệ sách để góc tường bàn làm việc đẹp

Mẫu kệ sách góc tường bàn làm việc hiện đại

Kệ góc tường phòng làm việc đa năng

Kệ góc tường bàn làm việc inox đẹp

Kệ góc tường phong cách tối giản

Những mẫu kệ để góc tường này thường có thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sự sang trọng và tiện nghi cho căn phòng. Kệ có dạng đứng với từ 3 – 5 ô kệ, màu sắc cũng thường là những màu tối như đen, xám hoặc nâu.

Mẫu kệ góc tường bàn làm việc tối giản

Mẫu kệ góc tường bàn làm đẹp đơn giản

Mẫu kệ góc tường phòng làm việc tối giản

Kệ góc tường bàn làm việc nhỏ, đơn giản

Kệ đứng góc tường bàn làm việc tối giản

Mẫu kệ sách góc tường bàn làm việc tối giản

Kệ sách góc tường phòng làm việc đơn giản

Kệ góc tường hình tam giác

Để tạo sự mới mẻ và độc đáo cho không gian phòng làm việc, bạn có thể tham khảo những mẫu kệ decor góc tường hình tam giác. Đặc điểm của mẫu kệ này là có hai thanh khung kệ thẳng đứng với khoảng cách giảm dần theo chiều từ dưới lên và tạo thành hình chóp cụt.

Kệ để sách góc tường hình tam giác

Decor phòng làm việc bằng kệ góc tường đẹp

Kệ sách để tường hình chữ nhật đẹp

Kệ trang trí góc tường phòng làm việc đơn giản

Trang trí góc tường phòng làm việc bằng kệ sách độc đáo

Kệ góc tường hình ziczac

Thiết kế của kệ đặt góc tường hình ziczac gây ấn tượng với các ô kệ được sắp xếp so le nhau với các màu sắc xen kẽ tạo thành hình ziczac. Mẫu kệ này phù hợp để đặt trong không gian làm việc của những người yêu thích sự sáng tạo.

Decor góc tường phòng làm việc bằng kệ sách độc đáo

Trang trí phòng làm việc bằng kệ góc tường ấn tượng

Mẫu kệ góc tường phòng làm việc độc đáo

Mẫu kệ tủ góc tường phòng làm việc đẹp

Kệ góc tường bằng sắt và gỗ

Mẫu kệ decor góc tường này có phần khung được làm từ các thanh sắt chắc chắn và phần thân kệ được làm từ những tấm gỗ công nghiệp. Đây đều là những chất liệu có sức chịu lực vô cùng cao, giúp tăng thêm độ bền cho sản phẩm.

Mẫu kệ để đồ góc tường phòng làm việc hiện đại

Mẫu kệ góc tường bàn làm việc đẹp

Kệ sách góc tường

Thiết kế của mẫu kệ sách để góc tường có thể là dạng treo hoặc dạng đứng tùy theo sở thích của khách hàng. Khu vực phòng đọc sách hoặc phòng làm việc là những vị trí thích hợp để trưng bày những mẫu kệ này.

Kệ sách góc tường thông minh cho phòng làm việc

Kệ sách để góc tường bàn làm việc đẹp

Kệ sách màu trắng decor góc tường phòng làm việc đẹp

Lưu ý khi chọn kệ góc tường cho phòng làm việc

Kệ góc tường là giải pháp tối ưu giúp tiết kiệm diện tích, tăng cao tính thẩm mỹ cho phòng làm việc. Tuy nhiên, để chọn được mẫu kệ phù hợp, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Kích thước: bên cạnh thiết kế và mẫu mã thì kích thước là điều rất quan trọng. Kệ để bàn nên chọn kích thước nhỏ vừa phải, tránh chọn kệ quá cao hoặc to gây ảnh hưởng và chiếm diện tích bàn. Chiều cao kệ phù hợp giúp người dùng dễ dàng nhìn và lấy các dụng cụ cần thiết mà không mất quá nhiều thời gian. 
  • Tải trọng kệ: tùy vào chức năng mà người dùng có thể chọn tải trọng kệ cho phù hợp. Tải trọng của kệ để sách phải đảm bảo chịu được trọng lượng lớn hơn các loại kệ để vật dụng thông thường. 
  • Thiết kế kệ: bên cạnh tải trọng thì thiết kế kệ cũng khá quan trọng. Bên cạnh tính thẩm mỹ thì thiết kế kệ hợp lý với nhu cầu giúp người dùng tận dụng được tối đa không gian trên kệ. 

Kệ góc tường chính là giải pháp hữu hiệu giúp bạn giải quyết những “góc chết” trong không gian phòng làm việc. Hy vọng những mẫu kệ góc tường mà VaiThuHay vừa chia sẻ ở bài viết trên đã giúp bạn tìm được những ý tưởng phù hợp nhất cho căn phòng của mình. Hãy tận dụng những thiết kế này để không gian thêm phần ngăn nắp và gọn gàng hơn nhé!