DeltaHub - Thiết kế đổi mới cuộc sống tương lai

Deltahub là công ty khởi nghiệp đến Slovenia, Châu Âu, thương hiệu đã phát triển sản phẩm kê cổ tay công thái học di động đầu tiên thế giới. Hội tụ những người trẻ đam mê thiết kế những sản phẩm mang lại sự thoải mái, DeltaHub đã giúp những người nghiền công việc khắp thế giới làm việc một cách hiệu quả hơn trong khi vẫn giảm được nguy cơ mắc bệnh hội chứng ống cổ tay.

Lịch sử phát triển của Deltahub

Đam mê được thiết kế những điều có ý nghĩa

DeltaHub luôn chú trọng thiết kế tinh tế trong từng sản phẩm để có thể mang đến những ngày làm việc đơn giản hơn, hiệu quả cho khách hàng. Với thương hiệu, thiết kế sản phẩm không phải bắt đầu từ tính thẩm mỹ, mà chúng phải được bắt đầu bằng chức năng, sản phẩm phải ý nghĩa trong trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Đội ngũ sáng lập công ty khởi đầu bằng sở thích - một điều mà có lẽ các bậc cha mẹ không ai đặt sự tin tưởng. Nhưng hiện nay, DeltaHub đã trở thành công ty với công việc toàn thời gian và đệm kê cổ tay Carpio đang phục vụ hàng ngàn khách hàng trên khắp thế giới.

Quá trình hình thành ý tưởng của Deltahub

Sự thấu hiểu từ nỗi đau của chính bản thân

Ý tưởng để tạo ra kê tay Carpio rất thành công này là bắt nguồn từ vấn đề thực tế mà nhà sáng lập Amadej gặp phải. Anh ấy làm việc trong một agency với lượng công việc cần phải giải quyết mỗi ngày rất nhiều. Ngay trước khi sắp hoàn thành một dự án, lần đầu tiên trong đời anh ấy đã cảm thấy đau nhức dữ dội cổ tay phải. Anh ấy đã cố lảng tránh cơn đau này, nhưng cảm giác không thoải mái ngày càng lan rộng dẫn đến co giật và ngứa ran trong các ngón tay mình. 

Amadej đã đặt hàng một loạt kê cổ tay khác nhau nhưng anh không thấy sản phẩm nào hữu ích. Amadej chán ghét tình trạng này và muốn tạo ra sự khác biệt trên thế giới, anh ấy quyết định tạo ra một thứ gì đó của riêng mình. Và đó là cách ý tưởng về Carpio Wrist Rest 2.0 và DeltaHub ra đời.

► Xem đầy đủ các tính năng của Carpio 2.0

Ý tưởng thiết kế của Deltahub

Những thành tựu đầu tiên

Để thực hiện được ước mơ của mình, Amadej đã hợp tác với hai người bạn - Jan Forsthuber và Primož Erjavec. Họ cùng nhau nghiên cứu để tạo ra sản phẩm đột phá. Năm 2018, cột mốc đáng nhớ đầu tiên trong hành trình sáng tạo sản phẩm, khi các thành viên sáng lập tham gia một cuộc thi khởi nghiệp trong nước, họ soạn thảo kế hoạch kinh doanh và tạo ra một sản phẩm mẫu 3D đầu tiên. Ý tưởng đã chiến thắng giải ba và giành được 300 EURO (tương đương 7.900.800 VNĐ).

Deltahub đã đạt giải và nhận được một khoản đầu tư lớn

Hai nhà đồng sáng lập Deltahub

Hiện thực hóa ý tưởng

Để có thể tạo ra một sản phẩm chuẩn công thái học, DeltaHub đã có chuyên gia y tế tham gia vào quá trình phát triển sản phẩm trong suốt một năm. Họ đã đã tiến hành nghiên cứu tại các trường đại học và đúc kết được rằng việc hỗ trợ nâng lòng bàn tay sẽ giúp cho cổ tay mở rộng ít hơn và lực tay tác dụng lên việc di chuyển chuột cũng ít hơn. 

Các sản phẩm kê cổ tay trên thị trường hiện nay không đem lại lợi ích công thái học và thường tăng nguy cơ:

  • Tạo áp lực lên mặt dưới cổ tay hay ống tay và nén các mô dẫn đến làm chậm quá trình cung cấp máu
  • Các sản phẩm trên thị trường khi kê cổ tay sẽ bị cố định vị trí, nên nếu muốn di chuyển chuột cần phải xoay/ gập cổ tay lại thay vì dùng lực toàn bộ cánh tay và vai (các cơ ở đây khỏe hơn), điều này tăng thêm căng thẳng cho cổ tay.
 Xem thêm: Sản phẩm kê cổ tay khác tại Vaithuhay

Công nghệ bên trong của kê cổ tay Carpio Wrist Rest 2.0 của Deltahub

Thông qua quá trình nghiên cứu cùng chuyên gia, DeltaHub đã mang đến giải pháp là tập trung áp lực cổ tay xuống đáy lòng bàn tay (cơ mô cái (thenar) và cơ mô út (hypothenar)) và nâng cổ tay lên khoảng 1cm để giảm sự giãn nở có hại. Ngoài ra Carpio Wrist Rest 2.0 có thể di chuyển cùng với bàn tay lẫn chuyển động cánh tay và vai.

Với phát minh chuẩn công thái học của DeltaHub, sản phẩm Carpio Wrist Rest 2.0 đã bảo vệ được sức khỏe và tránh nguy cơ mắc bệnh hội chứng ống cổ tay cho những người sử dụng chuột máy tính mỗi ngày để làm việc.

Cấu tạo của Carpio Wrist Rest 2.0

Thiết kế Carpio Wrist Rest 2.0 trên máy in 3D

Các giải thưởng đạt được của Deltahub

Thiết kế đổi mới của sản phẩm đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ thị trường, hàng ngàn sản phẩm đã được bán ra và mang đến những lợi ích công thái học trên khắp thế giới.
Hơn thế nữa, DeltaHub đã nhận được các giải thưởng nổi bật cho phát minh sáng tạo của mình:

  • Tháng 8/2019: Giải thưởng Rector về phát minh tốt nhất
  • Tháng 3/2020: Healthday, Top 5 công ty khởi nghiệp hàng đầu về sức khỏe của Slovenia
  • Tháng 11/2020: Giải thưởng cao nhất về sáng tạo và một giải thưởng đặc biệt cho các công ty khởi nghiệp được trao tặng bởi The Chamber of Commerce and Industry of Slovenia

Trải qua rất nhiều khó khăn, Deltahub đã tạo được tên tuổi cho riêng mình

Trên đây là tất cả những điều bạn cần biết về Deltahub, cha đẻ của các sản phẩm kê tay công thái học. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Đừng quên ghé thăm website Vaithuhay để tham khảo thêm nhiều sản phẩm hay nhé.